Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Sharp trở lại thị trường PC: Mua 81% cổ phần bộ phận máy tính Toshiba

Sharp trở lại thị trường PC: Mua 81% cổ phần bộ phận máy tính Toshiba

Sharp chính thức công bố rằng công ty đã hoàn tất thương vụ mua lại Toshiba Client Solutions (TCS) thuộc mảng PC của doanh nghiệp Toshiba. Sharp nhận được 80.1% vốn chủ sở hữu của TCS và chính thức đưa TCS trở thành công ty con của mình.
Vào ngày 5/6/2018, Sharp thông báo sẽ mua lại TCS với giá 4.05 tỷ Yên (khoảng 36 triệu USD). Hôm nay, Toshiba cũng chính thức công bố rằng hãng đã bán 80.1% cổ phần của TCS cho Sharp. Trong tương lai, TCS sẽ hợp nhất với Sharp, để tăng cường khả năng cạnh tranh cũng như giá trị doanh nghiệp, và tiếp tục hoạt động kinh doanh mảng máy tính của mình.

sharp-tro-lai-thi-truong-pc-mua-81-co-phan-bo-phan-may-tinh-toshiba

Sharp đã sử dụng thương hiệu Mebius để bán PC, nhưng công ty đã rút khỏi thị trường này trong năm 2010 vì số tiền thu được không đáng kể. Hôm nay, Sharp đã công bố chính thức trở lại thị trường PC.
Về phía Toshiba bán các sản phẩm PC dưới thương hiệu Dynabook. Năm 1985, Toshiba ra mắt laptop đầu tiên trên thế giới. Trong những năm 1990, hãng này xếp đầu bảng ở thị trường laptop.
Chủ tịch Sharp, Dai Zhengwu, nói rằng ông đã bắt đầu đàm phán với Toshiba trong nửa đầu năm 2017. Việc tham vấn đã mất rất nhiều thời gian vì công ty có rất nhiều tổn thất, do vậy nó được mua rất rẻ.

sharp-tro-lai-thi-truong-pc-mua-81-co-phan-bo-phan-may-tinh-toshiba

Dai Zhengwu cũng chỉ ra rằng trong giai đoạn đầu, Sharp sẽ ưu tiên mở rộng doanh số bán hàng trong nước (Nhật Bản), và cũng sẽ có kế hoạch tăng doanh thu tại Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Theo số liệu thống kê của IDC Nhật Bản vào ngày 30/8/2018, các lô hàng PC nội địa ở Nhật Bản (từ tháng 4 - tháng 6) tăng 6.7%, tương ứng 2.74 triệu chiếc so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng ở Nhật Bản cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng của thị trường toàn cầu (2,3%) nói chung, và thị trường Mỹ (2,9%), Tây Âu (1,3%) nói riêng. Toshiba dưới thời Sharp sẽ đi theo mô hình kinh doanh của Sharp và công ty sẽ làm việc chăm chỉ để giúp mảng PC Toshiba có được lợi nhuận trong vòng hai năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét