Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

So sánh Surface Pro 6 và iPad Pro: Khi 2 ông lớn đọ sức

So sánh Surface Pro 6 và iPad Pro: Khi 2 ông lớn đọ sức

Microsoft vừa trình làng chiếc máy tính bảng Surface Pro 6 của mình với hiệu năng mạnh mẽ. Thiết bị này được "đưa lên bàn cân" với chiếc iPad Pro của Apple vì những tương đồng về giá cả. Trong bài viết này, hãy cùng xem Surface Pro 6 và iPad Pro sẽ cạnh tranh như thế nào dựa trên những thông tin được Digital Trends chia sẻ nhé.
1). Thiết kế
Surface Pro 6 và iPad Pro có những khác biệt khi nói về thiết kế. Apple lựa chọn vật liệu nhôm trong khi Microsoft chọn magiê. Điều đó tạo nên một sự khác biệt về trọng lượng, iPad chỉ nặng 1.57 pound (~ 712 gam) trong khi Surface Pro 6 nặng hơn một chút, 1.71 pound (~ 776 gam) (không có bàn phím). Bên cạnh trọng lượng, một yếu tố khác biệt quan trọng giữa hai thiết bị chính là chân đế. Surface Pro 6 có một chân đế có khớp nối đầy đủ, có thể xoay 165 độ, trong khi iPad phụ thuộc vào bao da hoặc bàn phím để có thể đứng. 


Khi bạn muốn sử dụng thiết bị ở chế độ giống như máy tính xách tay, chân đế trên Surface Pro 6 tạo ra sự khác biệt lớn. Về màn hình, cả Apple và Microsoft đều cung cấp màn hình có độ nét cao. Màn hình 12.9 inch của Apple có độ phân giải 2.732 x 2.048, với mật độ điểm ảnh 264 PPI trong khi màn hình 12.3 inch nhỏ hơn của Microsoft có độ phân giải 2.736 x 1.824 với mật độ điểm ảnh là 267 PPI.
2). Hệ điều hành và tính năng
Về
hệ điều hành, iOS 12 trên iPad vẫn chỉ là một hệ điều hành di động,
trong khi Windows 10 trên Surface Pro 6 là hệ điều hành máy tính có khả
năng chạy các phần mềm chỉnh sửa ảnh và video chuyên nghiệp. Cả
hai nền tảng đều có lợi ích riêng tùy thuộc vào trường hợp sử dụng. 


Mặc dù Windows 10 là một nền tảng đa nhiệm cao cấp, iOS cũng như các ứng
dụng phổ biến trên App Store cũng khá tuyệt vời. Cả hai thiết bị đều đi
kèm với bút stylus, tuy nhiên chiếc bút không được tặng kèm, bạn cần bỏ
tiền mua thêm nếu cần sử dụng. Về thông số kỹ thuật, cả Apple Pencil và
Microsoft Surface Pen đều thực hiện các nhiệm vẽ giống nhau và hoạt động
tốt trên hệ điều hành của mình.
3). Hiệu năng
iPad Pro của Apple chạy iOS 12 và Surface Pro 6 chạy trên nền Windows 10. Cả hai đều cung cấp các tùy chọn cấu hình khác nhau ứng với các mức giá và vi xử lí cũng như dung lượng lưu trữ. Bắt đầu với giá từ 900 USD, Surface Pro 6 đi kèm với bộ vi xử lý Intel Core i5/Core i7, bộ nhớ RAM 8/16 GB và ổ cứng SSD lên đến 1 TB.


Mặt khác, iPad Pro 12.9 inch đi kèm với 4 GB RAM, 32/128/256 GB dung lượng lưu trữ với cùng một chip A10X 64 - bit. Giá bán của thiết bị này bắt đầu ở mức thấp hơn là 800 USD, khiến iPad Pro hấp dẫn hơn một chút. Tuy nhiên Apple chỉ dùng một bộ vi xử lý và bộ nhớ RAM cho tất cả các phiên bản, do đó người dùng có ít lựa chọn hơn.

4). Tính tiện dụng
Cả Surface Pro 6 và iPad Pro đều là thiết bị cầm tay, khá thuận tiện khi sử dụng. iPad Pro mặc dù có kích thước 30.5 x 22 x 0.7 mm, lớn hơn so với 29.2 x 20.1 x 0.84 mm của Surface Pro 6. Tuy nhiên trọng lượng nhẹ hơn sẽ giúp iPad Pro thuận tiện và dễ sử dụng hơn. Tuổi thọ pin trên iPad Pro cũng rất ấn tượng với thời gian sử dụng pin lên tới 10 giờ. 


Đối với Surface Pro 6, Microsoft hứa hẹn 13.5 giờ sử dụng pin, tuy nhiên con số này cần được kiểm chứng. Về cổng kết nối, iPad chỉ cung cấp một cổng Lightning độc quyền. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải mua cổng chuyển của Apple để kết nối iPad với màn hình và thậm chí cả máy in. Surface Pro 6 tuyệt vời hơn khi mang đến cổng Mini-Display Port và USB 3.0.
Tạm kết
iPad Pro được phần đông người dùng đánh giá cao với giá cả rẻ hơn, màn hình hiển thị đẹp mắt và tính di động cao hơn. Đồng thời iOS cũng là nền tảng thích hợp hơn so với Windows để sử dụng máy tính bảng, cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng hơn cho bạn tùy ý sử dụng. Tuy nhiên, Surface Pro 6 lại là sự thay thế máy tính xách tay tốt hơn so với đối thủ của mình. Có thể nói đây là hai đối thủ "một chín một mười".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét