Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Cách mở khóa iCloud Macbook chỉ bằng vài cú click chuột

Cách mở khóa iCloud Macbook chỉ bằng vài cú click chuột

Các sản phẩm công nghệ của hãng Apple (iDevices) được nổi tiếng bởi sự bảo mật cực kỳ tinh vi trong các trường hợp xấu như bị lạc thiết bị, có người xấu đánh cắp,... Nếu bạn là một tín đồ công nghệ của hãng Apple thì khái niệm iCloud chắc hẳn không còn quá xa lạ. Đã bao giờ bạn nghe qua trường hợp một chiếc Macbook bị khóa iCloud? Ở trên các diễn đàn về công nghệ vẫn tồn tại những cuộc bàn luận xoay quanh việc Macbook bị khóa iCloud, cách mở khóa iCloud thông qua Apple ID,... Thế nhưng không hẳn ai trong chúng ta cũng nắm rõ các khái niệm trên. Nhưng các bạn đừng lo vì ngay sau đây, sẽ chia sẻ với bạn đọc cách phân biệt Apple ID, tài khoản iCloud và hướng xử lý khi Macbook bị khóa iCloud.
Apple ID là gì?
Apple ID hiểu một cách đơn giản thì nó như một tấm giấy thông hành mà bạn đăng ký cho một thiết bị iDevices nào đó, để nó có thể sử dụng các dịch vụ của hãng Apple như tải phần mềm từ kho ứng dụng của Apple (AppStore, MacStore, iBooks Store và iTunes Store) hay sử dụng khóa iCloud.
Apple ID là chìa khóa cho phép bạn sử dụng các dịch vụ của Apple. Để một tài khoản Apple ID, bạn cần đăng ký tài khoản mới hoặc hoặc đăng ký tài khoản với địa chỉ e-mail bạn đang có sẵn làm Apple ID trên một thiết bị iOS bất kỳ (có thể là iPhone, Macbook). Và sau khi đăng ký thành công, bạn có thể sử dụng tài khoản Apple ID đó trên một thiết bị iDevices khác. 

cach-mo-khoa-icloud-macbook-chi-bang-vai-cu-click-chuot

iCloud là gì?
Khi đã nắm rõ phần trên thì bạn cũng đã hiểu sơ bộ rằng iCloud là một dịch vụ của hãng Apple dành riêng cho các thiết bị iDevices. Mục đích ra đời của iCloud là để lưu trữ dữ liệu, đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iDevices được đăng ký cùng một tài khoản Apple ID và quan trọng nhất là iCloud dùng để bảo mật cho thiết bị. Giả sử bạn sở hữu hai thiết bị của hãng Apple là một chiếc iPhone và một chiếc Macbook, thì bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản Apple ID, đăng nhập nó trên cả hai thiết bị của mình và sau đó dữ liệu của bạn đã được đồng bộ trên cả hai thiết bị.
Tầm quan trọng của Apple ID và iCloud đối với Macbook
Nếu không có tài khoản Apple ID thì cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng bất cứ dịch vụ nào của hàng Apple, trong đó có iCloud. Ngoài khả năng đồng bộ hóa dữ liệu từ thiết bị lên dịch vụ đám mây, chia sẻ dữ liệu với tất cả các thiết bị khác cùng sử dụng chung một tài khoản Apple ID, thì iCloud còn được các tín đồ iDevices tin dùng bởi khả năng bảo mật cực kỳ cao:
- Backup bảo mật toàn bộ dữ liệu khi cài đặt hoặc hard reset thiết bị.
- Ứng dụng Find My Mac: hỗ trợ tìm kiếm, định vị địa điểm của chiếc Macbook, khóa và xóa toàn bộ dữ liệu trong trường hợp chiếc Macbook của bạn bị đánh cắp.

cach-mo-khoa-icloud-macbook-chi-bang-vai-cu-click-chuot-h2

Làm gì khi Macbook bị khóa iCloud?
Macbook bị khóa iCloud là trường hợp không phải quá xa lạ với nhiều người dùng máy tính Macbook. Các lý do thường gặp là do người dùng chưa cài iCloud trên máy tính, trong lúc sơ hở đã bị người xấu cài vào một tài khoản iCloud/Apple ID của họ hoặc người dùng mua phải một chiếc Macbook cũ đã cài sẵn iCloud. Cách duy nhất mà bạn có thể xử lý trong trường hợp này là nhập chính xác mật khẩu iCloud, hoặc nếu không biết mật khẩu, bạn nên mang đến các điểm hỗ trợ chính hãng của Apple để được các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ, đưa ra hướng xử lý tốt nhất.
Lời khuyên là khi bạn mua lại Macbook cũ, bạn nên yêu cầu người bán lại máy cài đặt lại ngay lúc mua đề loại trừ khả năng mắc phải sự cố trên. Ngoài ra khi đăng ký tài khoản Apple ID hay iCloud, bạn nên sử dụng địa chỉ e-mail cá nhân quen thuộc để có thể lấy lại mật khẩu truy cập nếu có lỡ quên. Bên cạnh đó bạn nên hạn chế tối đa việc cho mượn tài khoản iCloud hoặc cho người không tin tưởng mượn chiếc Macbook của mình nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro gặp phải các phiền phức không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét