Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Sửa lỗi loạn cảm ứng iPhone không cần kỹ thuật cao siêu

Sửa lỗi loạn cảm ứng iPhone không cần kỹ thuật cao siêu

iPhone bị lỗi loạn cảm ứng thường khiến người dùng khó chịu trong việc sử dụng thiết bị của mình để liên lạc, học tập, hay giải trí,… với nhiều nguyên nhân khác nhau mà lỗi iPhone bị loạn cảm ứng có cách giải quyết khác nhau, vì vậy trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các nguyên nhân, cách sửa lỗi iPhone gặp phải tình trạng trên nhé!
Những nguyên nhân làm lỗi loạn cảm ứng iPhone:
- Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là do điện thoại của bạn bị va đập mạnh hoặc cũng có thể do tác động nào đó vào màn hình mà bạn không để ý làm ảnh hưởng đến cảm ứng.
- Bên cạnh đó cũng có thể là do miếng dán màn hình chưa dán đúng cách nên gây ảnh hưởng xấu đến cảm ứng của điện thoại, hoặc miếng dán trên màn hình đã bị bụi bám vào, hư hại, bong tróc sau thời gian dài sử dụng.
- Một nguyên nhân nữa cũng có thể xảy ra là do bạn không sử dụng đúng phụ kiện cáp, sạc chính hãng Apple nên dẫn đến lỗi màn hình cảm ứng.
- Do điện thoại iPhone của bạn bị rơi xuống nước và đã bị tích nước ở bên trong và dẫn đến hiện tượng màn hình loạn cảm ứng.

sua-loi-loan-cam-ung-iphone-khong-can-ky-thuat-cao-sieu

- Do sóng 3G, 4G và do Pin bị tổn thương nặng.
- Nguyên nhân có thể là do người dùng sử dụng thiết bị trong môi trường khắc nghiệt, hoặc đã vô tình để màn hình iPhone tiếp xúc với những thiết bị có độ nóng cao như bếp ga hay lò vi sóng … những thiết bị này vô cùng nguy hiểm đối với điện thoại của bạn và có thể làm cho máy tê liệt cảm ứng.
- Cũng có thể là do bạn đã cài đặt phần mềm hay đã nâng cấp Firmware lỗi và làm ảnh hưởng đến các tính năng của điện thoại, trong đó có việc chạm màn hình cảm ứng.
- Ngoài ra, nếu như điện thoại của bạn gặp phải tình trạng bị liệt cảm ứng thì cũng có nhiều lý do. Nhưng chủ yếu nhất vẫn là do phần cứng máy bị hỏng.
Cách khắc phục iPhone bị loạn cảm ứng:
- Kiểm tra và thay miếng dán màn hình iPhone: Hãy kiểm tra và sử dụng miếng dán mới cho iPhone đồng thời chú ý dán đúng cách.
- Xem lại thiết bị sạc: Kiểm tra lại củ sạc, dây sạc iPhone của mình xem có vấn đề gì không cũng như phân biệt đây có phải là hàng chính hãng của Apple hay không.
- Hạn chế làm rơi, rớt điện thoại: Bạn cần chú ý bảo vệ vỏ iPhone tránh để bị rơi, vỡ, va đập mạnh bằng cách trang bị vỏ ốp lưng dẻo silicon và túi đựng iPhone phù hợp.

sua-loi-loan-cam-ung-iphone-khong-can-ky-thuat-cao-sieu-h2

- Tránh trường hợp làm rơi điện thoại vào nước: Kiểm tra iPhone có bị vào nước hay không, nếu có các bạn nên để thiết bị của mình ở nơi thoáng mát hút ẩm, và sấy khô máy, sau đó một khoảng thời gian hẵng thực hiện bật lại thiết bị.
- Kiểm tra lại sóng và Pin điện thoại: Trong trường hợp thiết bị iPhone của bạn đang gặp tình trạng lỗi loạn cảm ứng, nhưng lại được khắc phục nhanh chóng thông qua việc bật, tắt chế độ mạng di động 3G, 4G trên thiết bị thì lỗi này bắt nguồn từ viên pin trên iPhone đã bị pin bị tổn thương tụt, tăng áp liên tục không ổn định, các bạn cần phải thay pin cho thiết bị của mình.
- Hạn chế việc để và sử dụng iPhone trong điều kiện nhiệt độ thất thường: Bạn nên để iPhone tại vị trí nhất định và tránh xa vật phát nhiệt như ti vi, tủ lạnh, bếp ga, lò vi sóng,…hoặc sử dụng trong thời tiết quá nóng, quá lạnh.
- Cập nhật lại phần mềm cho iPhone: Restore cho iPhone là giải pháp hữu hiệu để loại bỏ hoàn toàn những phần mềm bị lỗi và phiên bản iOS không tương thích. Trong quá trình restore, iTunes sẽ tự cập nhật iOS mới nhất cho thiết bị. Nhờ đó, iPhone của bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Lưu ý: trước khi cập nhật lại phần mềm hãy sao lưu những dữ liệu cần thiết.

sua-loi-loan-cam-ung-iphone-khong-can-ky-thuat-cao-sieu-h3
- Tới các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín, an toàn: Đối với các nguyên nhân lỗi loạn cảm ứng iPhone bắt nguồn từ phần cứng bên trong thiết bị thì việc đem tới trung tâm bảo hành iPhone là điều cần thiết để giải cứu thiết bị của mình khỏi tình trạng này. Bạn nên chọn những hệ thống sửa chữa điện thoại uy tín, chất lượng để thay màn hình iPhone chính hãng hoặc nhận được những lời khuyên cũng như sự trợ giúp để khắc phục điều này.
Như vậy, chúng ta đã vừa tìm hiểu xong các điều cần thiết và những cách sửa lỗi loạn cảm ứng iPhone với nhiều nguyên nhân cơ bản khác nhau để cứu thiết bị iPhone của mình. Mong rằng nó sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi trên một cách nhanh và tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét