Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Lần đầu tiên nhìn vào nguyên mẫu kỹ thuật iPhone ban đầu

Lần đầu tiên nhìn vào nguyên mẫu kỹ thuật iPhone ban đầu

Bạn sẽ nghĩ rằng bây giờ sẽ còn nhiều điều để tiết lộ về iPhone ban đầu, nhưng có vẻ như là có. Verge đã quản lý để có quyền truy cập vào nguyên mẫu kỹ thuật ban đầu, được gọi là mẫu thử nghiệm xác thực kỹ thuật (EVT) của iPhone từ năm 2006/2007.
Đây là một thiết bị phát triển nơi các thành phần được đặt trên bo mạch chủ kiểu PC, để dễ dàng thay thế nếu cần thay thế linh kiện, với một loạt các đầu nối bổ sung để cắm vào thiết bị thử nghiệm.
Verge nói rằng mẫu EVT này bao gồm màn hình, tiết lộ iPhone sẽ trông như thế nào, nhưng một số kỹ sư sẽ được cung cấp các phiên bản không có màn hình - cần được kết nối với màn hình - để giữ bí mật.
Apple đã tập trung vào việc làm mọi người ngạc nhiên với iPhone, và điều đó có nghĩa là nhiều kỹ sư làm việc trên chiếc điện thoại ban đầu đã không biết thậm chí nó sẽ trông như thế nào.


Để đạt được mức độ bí mật đó, Apple đã tạo ra các bảng phát triển nguyên mẫu đặc biệt có chứa gần như tất cả các bộ phận của iPhone, trải rộng trên một bảng mạch lớn. Verge đã có được quyền truy cập độc quyền vào bảng nguyên mẫu iPhone M68 ban đầu từ năm 2006/2007, nhờ Red M Sixty, một nguồn được yêu cầu giấu tên. Nó lần đầu tiên bảng này được công khai hình ảnh và nó cung cấp một cái nhìn lịch sử hiếm hoi về một phần quan trọng của lịch sử điện toán, cho thấy Apple đã phát triển iPhone ban đầu như thế nào.
Màu bảng mạch đỏ được Apple sử dụng để biểu thị một nguyên mẫu thay vì phiên bản hoàn thiện.Trong khi tất cả các thành phần iPhone có mặt, có nhiều cổng bổ sung để sử dụng trong thử nghiệm.
Có một đầu nối nối tiếp ở phía trên được sử dụng để kiểm tra các phụ kiện của iPod vì iPhone cũng sử dụng đầu nối 30 chân của Apple, và có cả cổng LAN để kết nối. Hai đầu nối Mini USB nằm bên cạnh bo mạch, được các kỹ sư sử dụng để truy cập bộ xử lý ứng dụng và radio chính của iPhone (baseband). Các kỹ sư của Apple có thể sử dụng các cổng Mini USB này để mã hóa cho thiết bị mà không cần nhìn thấy màn hình.


Ở bên phải của bảng radio, bạn sẽ thấy một cổng RJ11, đó là giắc cắm được đăng ký tương tự mà sử dụng bởi các điện thoại cố định thông thường. Apple đã sử dụng điều này để các kỹ sư có thể cắm tai nghe điện thoại cố định thông thường vào bảng phát triển iPhone này và kiểm tra các cuộc gọi thoại
Ở những nơi khác trên bảng này, bạn sẽ thấy rất nhiều đầu nối màu trắng có chân. Những cái nhỏ hơn là các đầu nối JTAG được sử dụng để gỡ lỗi ở mức độ thấp. Các kỹ sư có thể kết nối các đầu dò tín hiệu với một số đầu nối này để theo dõi các tín hiệu và điện áp khác nhau, cho phép các nhà phát triển kiểm tra các thay đổi phần mềm chính cho iPhone và đảm bảo rằng họ có thể tác động tiêu cực đến phần cứng
Nếu một kỹ sư bên trong Apple nhận được một bảng phát triển như thế này mà không có màn hình, video thành phần và các đầu nối RCA ở bên cạnh bảng có thể được sử dụng để kết nối nó với màn hình. Các kỹ sư cũng có thể kiểm tra kết nối tai nghe, nhờ các cổng ra âm thanh nổi ở bên cạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét