Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Apple đã 'sửa chữa' hàng ngàn chiếc iPhone giả trước khi biết bị lừa

Apple đã 'sửa chữa' hàng ngàn chiếc iPhone giả trước khi biết bị lừa

Hàng giả là một vấn đề lớn đối với bất kỳ thương hiệu đã thành lập nào, nhưng khi Apple tham gia, bạn biết rằng sẽ có cả cung và cầu qua mái nhà với vai trò là biểu tượng trạng thái, đặc biệt là ở châu Á nơi hầu hết hàng giả xuất phát.
Theo ước tính của công ty, hai sinh viên Trung Quốc ở Oregon, Yangyang Zhou và Quan Jiang đã thực hiện kế hoạch sửa chữa iPhone giả từ năm 2017, hóa ra, đã lừa đảo Apple tổng cộng 895.800 đô la. Họ đã vận chuyển hàng loạt thiết bị cầm tay giả được chuyển đến Trung Quốc và gửi chúng cho Apple dưới dạng các trường hợp "iPhone sẽ không bật nguồn", cả trực tuyến và tại các cửa hàng. Các điện thoại thay thế sau đó đã được chuyển trở lại nguồn tại Trung Quốc, người đã gửi tiền vào tài khoản của mẹ Jiang mà anh ta có quyền truy cập ở Hoa Kỳ.
Apple đã "sửa chữa" (rất có thể chỉ đổi chúng để tân trang lại) và trả lại 1.493 trong số hơn ba nghìn iPhone giả được gửi đến dịch vụ của mình trước khi có thông báo rằng có gì đó không ổn ở quy mô lớn. Khi tình hình được đưa ra với bộ phận lừa đảo của Apple vào mùa hè năm 2017, họ đã gửi cho Jiang hai lệnh ngừng và ngừng hoạt động để ngăn chặn kế hoạch này nhưng không có phản hồi, có lẽ vì các thông báo đã được gửi đến địa chỉ niêm yết của Zhou.

apple-da-sua-chua-hang-ngan-chiec-iphone-gia-truoc-khi-biet-bi-lua

Không rõ liệu cảnh báo gian lận có xuất hiện trong Apple hay chính quyền cảng đang điều tra các lô hàng iPhone đáng ngờ từ Trung Quốc kể từ mùa xuân năm 2017 hay không, nhưng trong mọi trường hợp, kế hoạch bắt đầu sụp đổ đối với hai người Trung Quốc trong thị thực sinh viên kỹ thuật. Luật sư của Zhou tuyên bố rằng khách hàng của anh ta sẽ được "minh oan" vì anh ta không biết rằng những chiếc iPhone được gửi cho anh ta từ Trung Quốc là hàng giả và nghĩ rằng anh ta chỉ đơn giản là cắt dịch vụ.
Ditto cho Jiang, người đã bị buộc tội gian lận dây điện, cũng như buôn bán thiết bị giả, vì vậy chúng tôi sẽ xem liệu Apple có thể lấy bất cứ thứ gì từ chương trình này hay không, xem xét rằng những chiếc iPhone thật đã được sửa chữa đã được gửi đến các thảo nguyên rộng lớn của Trung Quốc.
apple-da-sua-chua-hang-ngan-chiec-iphone-gia-truoc-khi-biet-bi-lua-h2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét