Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Làm gì khi màn hình iPhone của bạn bị rơi vỡ?

Làm gì khi màn hình iPhone của bạn bị rơi vỡ?

Khi điện thoại đang dùng và vô tình bị đánh rơi tuột khỏi tay bạn, đã tạo nên những vết nứt trên màn hình iPhone của bạn là do bị rơi vỡ. Mặc dù nó không phải là kết thúc của thế giới nếu màn hình iPhone của bạn bị hỏng. Đây là những gì bạn có thể làm để đưa iPhone của bạn trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây.
Cách khắc phục màn hình iPhone bị nứt hoặc vỡ
Điều đầu tiên trước hết: bạn có thể muốn sửa màn hình đó. Bạn có một vài lựa chọn, nhưng chi phí có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào việc bạn có AppleCare + hay không.
Tự sửa nó cho ít chi phí
Nếu bạn có iPhone 8 trở lên, trang bị Bộ dụng cụ sửa màn hình iPhone hoàn chỉnh đi kèm với tất cả các công cụ và bộ phận bạn cần để tự thay thế màn hình và chúng rẻ hơn nhiều so với những gì Apple tính phí.
Chẳng hạn, bộ thay thế màn hình iPhone 8 của chúng tôi chỉ có 150K, trong khi khi thay màn hình iPhone 8 là gần 3 triệu. Việc sửa chữa tương tự được thực hiện bởi Apple sẽ khiến bạn tốn thêm gần 90%. Cấp, bạn phải tự sửa chữa, nhưng thay thế màn hình trên iPhone thực sự khá dễ dàng. Có một chút chất kết dính mà bạn phải vượt qua, nhưng từ đó, chỉ có ốc vít và đầu nối. Không chỉ bạn sẽ cảm thấy hoàn thành khi kết thúc sửa chữa, mà ví của bạn sẽ cảm ơn bạn vì không cần chi quá nhiều tiền.
Chúng tôi bán màn hình thay thế cho iPhone X (cũng như iPhone XR, XS và XS Max), nhưng thật không may, chúng không rẻ hơn so với chi phí ngoài bảo hành của Apple. Vì vậy, nếu bạn kết thúc việc bẻ khóa màn hình trên iPhone mới hơn, cách tốt nhất của bạn là chỉ cần đến thẳng Apple.
Có một cảnh báo: Tự thay thế màn hình sẽ tắt True Tone, tự động điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh trong môi trường hiện tại của bạn. Nó không phải là một tính năng quan trọng bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng nó chắc chắn là thứ bạn nên biết nếu bạn muốn đi theo con đường DIY.
Được Apple sửa chữa
Thật không may, bảo hành AppleCare miễn phí đi kèm với mọi iPhone không bao gồm thiệt hại do tai nạn, điều đáng buồn là có cả màn hình bị nứt. Vì vậy, trừ khi bạn mua bảo hiểm AppleCare + trọn gói hơn, nó sẽ khiến bạn phải trả một khoản tiền khá lớn để sửa màn hình của Apple.

Nếu không có AppleCare +, chi phí sửa chữa màn hình khoảng 149 đô la cho các điện thoại cũ như iPhone 7 và 8, nhưng chi phí đó tăng lên khi điện thoại trở nên lớn hơn và phức tạp hơn lên tới $ 334 cho iPhone XS Max.
Nếu bạn đã làm cho AppleCare +, thì việc sửa chữa rẻ hơn rất nhiều chỉ với $ 29 cho bất kỳ mẫu iPhone nào. Thật không may, bạn chỉ có thể tận dụng dịch vụ đó hai lần và bạn vẫn phải trả tới 199 đô la để có được AppleCare + ngay từ đầu. Tuy nhiên, tùy thuộc vào kiểu máy, chi phí trả trước đó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền ngay cả khi bạn cuối cùng làm vỡ màn hình iPhone của bạn chỉ một lần trong khoảng thời gian hai năm đó.
Cách sử dụng iPhone bị hỏng của bạn trong thời gian chờ đợi
Ngay cả khi bạn có kế hoạch sửa màn hình iPhone của mình, rất có thể bạn sẽ phải chờ ít nhất một chút về việc liệu đó có phải là cuộc hẹn với Genius Bar của bạn hay không, hoặc để màn hình thay thế của bạn chuyển đến cửa trước của bạn.
Hầu hết thời gian, bạn có thể thoát khỏi việc sử dụng iPhone như bình thường, tùy thuộc vào nơi màn hình của bạn bị nứt và mức độ thiệt hại nghiêm trọng, chức năng cảm ứng điện dung có thể sẽ tiếp tục hoạt động tốt.
Tuy nhiên, đôi khi, kính iPhone sẽ bị hỏng đến mức gây nguy cơ chấn thương cho ngón tay của bạn. Nếu đó là trường hợp khác, bạn có thể lấy một số băng keo đóng gói rõ ràng và dán một lớp lên trên màn hình để làm phẳng bất kỳ cạnh lởm chởm nào có khả năng khiến ngón tay của bạn mở ra. Đây là điều mà bạn sẽ muốn làm bằng mọi cách khi đến lúc phải thay màn hình, tùy thuộc vào nơi mà phần lớn thiệt hại.


Nếu màn hình giành được đầu vào cảm ứng đăng ký, hoặc nút home của bạn ngừng hoạt động do bị rơi, mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Có một tính năng iOS cho phép bạn mô phỏng nút home trên màn hình, nhưng chỉ hoạt động nếu chức năng cảm ứng hoạt động.
Nếu cảm ứng hoàn toàn không hoạt động (hoặc chỉ hoạt động một phần), có một số điều bạn có thể làm để làm cho điện thoại có thể sử dụng được. Siri có thể thực hiện một số hành động chỉ bằng giọng nói của bạn và bạn có thể bảo cô ấy bật VoiceOver để nghe mô tả về những gì xảy ra trên màn hình. Bạn cũng có thể cắm bàn phím USB bằng bộ chuyển đổi, ít nhất sẽ cho phép bạn nhập mật mã của mình và nhận thông tin quan trọng được sao lưu qua iTunes.
Cách bảo vệ màn hình mới thay thế của bạn
Làm vỡ màn hình iPhone của bạn là một cuộc gọi báo thức: đã đến lúc bắt đầu bảo vệ điện thoại của bạn. Nếu bạn chưa có xu hướng, có lẽ bạn nên đầu tư vào một trường hợp tốt và bảo vệ màn hình.
Một chiếc ốp lưng tốt không chỉ bảo vệ điện thoại khỏi các phát sinh, trầy xước và trầy xước xung quanh thân thiết bị (tăng giá trị bán lại của nó sau này), mà còn có thể hấp thụ rất nhiều cú sốc từ việc rơi điện thoại vào một vật cứng tấm bê tông. Thêm vào đó, rất nhiều vỏ có một chiếc môi nhỏ kéo dài qua bề mặt của điện thoại, vì vậy ngay cả khi thiết bị của bạn nằm phẳng trên mặt của nó, vỏ ốp môi sẽ ngăn không cho màn hình tiếp xúc với bê tông. Và đó là một tính năng mà bạn hoàn toàn nên có với bất kỳ trường hợp nào bạn quyết định thực hiện.
Rõ ràng, có hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn trường hợp có sẵn trên thị trường. Nếu bạn muốn một cái gì đó trông thực sự tuyệt vời, cá nhân tôi là một fan hâm mộ của bao da Apple và đã sử dụng chúng trong nhiều năm. Ngoài ra còn có rất nhiều kiểu tuyệt vời khác, xem ngay Ốp lưng iPhone
Nếu bạn đang tìm kiếm sự bảo vệ tối ưu, ProCARE24h được biết đến vì có một số trường hợp khó khăn nhất xung quanh, với rất nhiều kiểu dáng và mức độ bảo vệ khác nhau để lựa chọn. Chúng có thể không phải là rẻ nhất, làm phiền bạn, nhưng họ vẫn rẻ hơn nhiều so với việc sửa chữa sẽ có giá thấp hơn nữa.
Một trường hợp có thể bảo vệ màn hình của bạn khỏi rất nhiều cú ngã, nhưng không phải tất cả trong số đó, nếu màn hình của bạn bị tấn công trực tiếp, nó vẫn gặp nguy hiểm. Đó là nơi mà những người bảo vệ màn hình có thể tiết kiệm trong ngày, đặc biệt là các tùy chọn kính cường lực. Mặc dù chúng thực sự chỉ nhằm bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và hao mòn thông thường, nhưng tôi đã tận mắt thấy tác động (không có ý định chơi chữ) mà những người bảo vệ màn hình kính cường lực có thể tạo ra trên điện thoại bị rơi. bẻ khóa trong khi để màn hình thực tế của điện thoại của bạn không bị ảnh hưởng.
Tất nhiên, tôi sẽ chỉ dựa vào một bộ bảo vệ màn hình để cứu điện thoại của bạn khỏi bị rơi, vì vậy cách tốt nhất của bạn là kéo hai nhiệm vụ và nhận cả vỏ và bảo vệ màn hình cho iPhone của bạn. Tôi đã cài đặt cả hai chiếc iPhone của mình kể từ ngày đầu tiên và thậm chí sau nhiều lần vô tình rơi vào bê tông, tôi đã không bao giờ xử lý màn hình bị hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét