Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Bàn phím MacBook Pro mới là một sản phẩm hoàn hảo

Cơn ác mộng bàn phím bướm dài của bạn đã qua. Bàn phím Magic mới trong MacBook Pro 16 inch có giao diện gần như giống hệt với các thiết bị cũ của Apple, rất gần, trên thực tế, bạn có thể trao đổi trong các khóa bàn phím Magic cũ. Nó cảm thấy như một sự làm lại, một sự trở lại, gần như một lời xin lỗi.
Khách hàng, báo chí và những người trong chúng ta quan tâm đến tuổi thọ của thiết bị đã ghi được một chiến thắng. Các phím mới này, về cơ bản là các phím cũ, có khả năng di chuyển sâu hơn, âm thanh nhẹ hơn và thiết kế mạnh mẽ hơn. Thay thế một cơ chế chuyển đổi bị hỏng vẫn liên quan đến việc tháo rời toàn bộ thiết bị và có thể sẽ gây đau đớn, nhưng, vẫn: đây là một động thái thực tế và chúng tôi không thể mong đợi cho đến gần đây.
Mặc dù vậy, Apple không chính xác đầu hàng. Cuộc đàm phán con tin bàn phím bốn năm của họ với những người mua MacBook dường như đã được đền đáp xứng đáng. Những đánh giá ban đầu đầy ngất ngây của Hội chứng Stockholm, với những lời khen ngợi cao dành cho những phím mà cảm giác hay nghe có vẻ tệ. Trong khi đó, công ty chỉ mới thừa nhận một số vấn đề về chất lượng, thêm chức năng với chi phí kích thước không đáng kể và tăng trọng lượng là một bước đi đúng hướng. Nhưng chúng ta phải tự hỏi liệu một sự phản đối tương tự có thể khiến Apple xem xét lại làm cho các bộ phận khác của máy tính xách tay quý giá của họ trở nên đơn giản và có thể sửa chữa hơn.
Khi chúng ta mất Magic
Trước khi có bướm, đã có Magic. Trước khi có một bàn phím Magic, trên thực tế, Apple chỉ đơn giản gọi chính họ là một thiết bị đầu vào chuyển đổi cắt kéo là Bàn phím không dây của Apple. Nó đã phát triển thành Bàn phím ma thuật vào tháng 10 năm 2015. Theo sự thừa nhận của chính Schiller, bàn phím này đã được người hâm mộ yêu thích trong nhiều năm, nhưng Apple có hài lòng không? Dĩ nhiên là không.
Bằng sáng chế của Apple cho các cơ chế khóa du lịch thấp sử dụng bản lề bướm cho biết rằng, người ta thường mong muốn giảm kích thước của các thiết bị điện tử, nhưng bàn phím có thể chiếm một phần tương đối lớn của không gian nội thất có sẵn. Nói cách khác, tất cả chỉ có thế, du lịch phím thoải mái chiếm phòng dọc sẽ được sử dụng tốt hơn như không có gì.
Các phím bướm với hành trình 0,7 mm lần đầu tiên xuất hiện trong MacBook Retina vào tháng 3 năm 2015. Chúng tôi đã có một số lưu ý về việc mỏi bản lề nhựa, nhưng lạc quan một cách thận trọng rằng các bộ phận chuyển động ít hơn có nghĩa là ít hỏng hóc hơn.
Tháng 10 năm 2016 đã mang MacBook Pro 13 inch. Trong phần giới thiệu của chúng tôi (về kiểu máy vẫn có các phím chức năng), chúng tôi đã lưu ý rằng phiên bản thứ hai của các phím bướm có công tắc vòm mà dường như mạnh hơn và được giao phối tốt hơn với keycap Khăn hơn MacBook. MacBook Retina của tháng 6 năm 2017 cũng tương tự, nhưng lần này đã phát hiện ra một công tắc với một khung hình mới, mỏng hơn một chút.
Nhập bướm
Những người đã sử dụng những chiếc MacBook này thay vì tháo chúng ra thường phàn nàn rằng gõ vào chúng rất to và cảm thấy giòn. Một biên tập viên mà tôi đã làm việc cùng lúc đó đã so sánh nó với việc gõ trên hộp bánh pizza. Vào tháng 10 năm 2017, Casey Johnston đã viết về việc cần sửa bàn phím của mình ba lần trong một năm. Apple đã khắc phục sự cố của Apple là lấy MacBook của cô ấy nhiều ngày liền và trả lại bằng bàn phím mới. Vấn đề của Johnston, là phím cách, mà hầu như không ai, kể cả các công nghệ riêng của Apple, có thể gỡ bỏ mà không phá vỡ.
Apple đã chính thức thay thế chính sách của họ vào tháng 6 năm 2018, với một phần mở rộng bốn năm về bảo hành bàn phím. Chúng tôi trình bày chi tiết cách thức và lý do tại sao họ đã tự thiết kế sự sụp đổ của mình. Lỗ hổng cơ bản, đã viết Kyle Wiens, trên mạng là những phím siêu mỏng này dễ bị tê liệt bởi các hạt vật chất. Bụi có thể chặn keycap khi nhấn công tắc hoặc vô hiệu hóa cơ chế quay trở lại. Chúng tôi cũng nêu chi tiết vấn đề không thể giải quyết được trong video.
<br>

Mọi người chú ý. Một vụ kiện tập thể được đệ trình vào tháng 5 năm 2018 tuyên bố rằng Apple đã nhận thức được các vấn đề ngay sau chiếc MacBook được trang bị bướm đầu tiên, nhưng vẫn tiếp tục bán và chào hàng thiết kế. Giúp cho lập luận này là bằng sáng chế cho màng bảo vệ xâm nhập cho các công tắc chính, được nộp vào tháng 9 năm 2016 nhưng chỉ được công bố vào tháng 3 năm 2018. Các màng này xuất hiện trong Touch Bar 13 inch của MacBook Pro từ năm 2018, cũng có một phím cách dễ dàng hơn để loại bỏ mà dường như bất cứ điều gì ngoại trừ một sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Chúng tôi tự xé bàn phím và kiểm tra khả năng bảo vệ xâm nhập của nó. Các màng giúp, nhưng chúng không thể đánh lừa được. Các hạt có thể xâm nhập qua phần cắt ra có bản lề bướm và giữ các phím.
Trong khi đó, Apple, cho dù do hình ảnh thương hiệu hoặc trách nhiệm pháp lý, vẫn công khai rằng các màng là một sửa chữa cho các vấn đề tiếng ồn, không phải là hạt xâm nhập, mặc dù các tài liệu dịch vụ nội bộ nói ngược lại hoàn toàn.
Đó là một sự che đậy, và chúng tôi đã nói rất nhiều.
MacBook Air 13 inch của tháng 11 năm 2018 có cùng công tắc và màng thử thứ ba. Đến tháng 3 năm 2019, các vấn đề đã chồng chất. Một chiếc MacBook Pro mới vào tháng 5 năm 2019 đã có một sự thay đổi về vật liệu trong cơ chế bàn phím, ông Apple nói với chuyên mục Joanna Stern của Wall Street Journal. Chúng tôi đã đi sâu vào các phím này trong quá trình tìm kiếm, phát hiện ra một loại nhựa mới giống như silicon trên công tắc vòm và bản thân các công tắc có kim loại mới, xử lý nhiệt mới hoặc có thể cả hai.
Đủ để nói, không có thay đổi nào trong số này đã khắc phục vấn đề. Trên một số máy tính xách tay tiêu dùng đắt nhất hiện có, các phím vẫn không cảm thấy tuyệt vời, thường xuyên bị hỏng hơn so với máy tính xách tay giá rẻ và là một sửa chữa tốn kém, tốn thời gian, cho dù là Apple hay khách hàng không bảo hành. Đến tháng 7 năm 2019, một vài tháng sau mô hình mới nhất của họ, Apple đã sẵn sàng từ bỏ những con bướm.
Những gì khác nhau về những chiếc kéo ma thuật
Bàn phím Magic mới trong MacBook Pro 16 inch sử dụng công tắc cắt kéo trông gần giống với các công tắc trong Bàn phím Magic trên máy tính để bàn và MacBook được bán trước lỗi bướm. Công tắc là hai miếng nhựa, giao nhau, với một trục ở giữa để điều khiển chuyển động của phím. Nó mạnh mẽ hơn các công tắc bướm, và có nhiều không gian hơn để chịu đựng các mảnh vỡ trong chuyển động của nó. Điều này được hỗ trợ bởi việc không có màng bao quanh các phím và thiếu bảo hành mở rộng (cho đến nay) trên bàn phím này. Apple có vẻ tự tin về độ bền (hoặc độ ồn, có lẽ).
So với bàn phím cánh bướm, bàn phím mới có khoảng 0,5 mm di chuyển nhiều hơn khi bạn nhấn chúng. Các keycaps dày hơn khoảng 0,2 mm. Các clip nhỏ gắn keycaps vào các công tắc cắt kéo dường như được củng cố, do đó, có một cơ hội phá vỡ chúng thấp hơn và làm hỏng keycap khi bạn tháo nó ra để làm sạch hoặc sửa chữa. Bây giờ bạn có một cơ hội tốt hơn để có được nắp và trở lại nguyên vẹn.
Bạn có thể thấy nhiều bàn phím hơn khi chúng tôi đăng tải toàn bộ MacBook Pro 16 inch vào thứ hai.
Chúng ta có thể có nhiều thứ tốt hơn như thế này, nếu chúng ta yêu cầu chúng
Sau cuộc hành trình kéo dài bốn năm qua những vùng đất bụi bặm, chúng tôi đã tìm đến một chiếc MacBook Pro có bàn phím hoạt động và có chức năng dày hơn hoặc nặng hơn nhiều so với những chiếc không có. Bạn có thể nhận ra sự khác biệt nếu bạn so sánh chúng cạnh nhau một cách cẩn thận; nếu không, nó cảm thấy giống như một chiếc MacBook mỏng, đẹp. Chúng tôi chắc chắn rằng Apple đã miễn cưỡng từ bỏ một thứ được thiết kế bởi Apple ở California, nhưng họ đã nghe thấy sự phản đối của khách hàng và đi đến một giải pháp hợp lý: sử dụng một công nghệ hoạt động và có thể sửa chữa được (vừa phải).
Hãy tưởng tượng nếu chúng ta có thể thúc đẩy Apple làm cho các bộ phận khác của thiết bị được hoan nghênh của họ dễ dàng sửa chữa hơn trên cơ sở từng phần. Xem xét cách họ có thể phản hồi nếu các cổng và pin khó thay thế, hoặc bộ nhớ và bộ lưu trữ được hàn gắn đã châm ngòi cho mọi người.
Đó là một khoảnh khắc buồn bã khi thấy rằng chúng tôi đã kết thúc ở đây, ngay tại nơi chúng tôi bắt đầu, nhưng nó có thể thấy một con đường khác về phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét