Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Galaxy S9 sẽ trang bị chip đỉnh nhất của mình

Galaxy S9 sẽ trang bị chip đỉnh nhất của mình

Theo một báo cáo mới nhất, nhiều khả năng Samsung sẽ sử dụng đồng thời chipset 8nm do mình tự chế và 7nm của Qualcomm cho các mẫu Galaxy S9 trong năm tới.
Nhiều người sẽ không quá ngạc nhiên khi biết thông tin trên, vì hai hãng này đã cùng nhau hợp tác sản xuất Snapdragon 835, và Samsung đang sử dụng chipset này trong phiên bản Galaxy S8 tại thị trường Mỹ.
Tuy nhiên, giới thạo tin cho biết Qualcomm có thể sẽ ngừng hợp tác với Samsung trong dự án sản xuất chip thế hệ mới. Thay vào đó, hãng sản xuất chip di động hàng đầu nước Mỹ sẽ chọn TSMC làm đối tác sản xuất dòng chip Snapdragon thế hệ mới.
Galaxy S9 sẽ trang bị chip đỉnh nhất của mình
Nếu đã tính đến chuyện "nghỉ chơi" với nhau rồi, vậy tại sao Samsung còn muốn mua thêm chip mới 7nm từ Qualcomm, trong khi chipset 8nm của hãng cũng mạnh không kém? Nguyên nhân chính là Samsung sẽ giảm được đáng kể chi phí đầu tư vào dây chuyền sản xuất 7nm để từ đó tăng gấp đôi sản lượng bộ vi xử lý 6nm vào năm 2019.
Về cơ bản, động thái này sẽ khiến Samsung chịu một chút bất lợi trong năm 2018 vì họ sẽ phải mua chipset 7nm của Qualcomm do TSMC sản xuất để trang bị cho smartphone flagship (dự kiến là Galaxy S9) của mình. Tuy nhiên, trong hai năm tới, Samsung sẽ có lợi thế hơn so với đối thủ đến từ Đài Loan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét