Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

12 tính năng mới chỉ có mặt trên iOS 12

12 tính năng mới chỉ có mặt trên iOS 12

Vào đêm 17/9, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 12 với rất nhiều cải tiến và tính năng đáng giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình điểm 12 tính năng hấp dẫn chỉ góp mặt trên phiên bản iOS 12 nhé!
1). Giao diện mượt mà, nhanh hơn
Cụ thể, iOS 12 giúp thiết bị của bạn khởi động ứng dụng nhanh hơn 40%, khởi động bàn phím nhanh hơn 50% và đặc biệt khởi động camera nhanh hơn đến 70%.
Cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động cho thiết bị, đặc biệt là các dòng iPhone cũ.
2). Tin nhắn sống động hơn
Ngoài những ký tự bình thường, iOS 12 còn cung cấp thêm rất nhiều bộ lọc, ghép chữ, hoạt ảnh...giúp tin nhắn gửi đi trở nên sinh động hơn.
Khi đang quay video, chạm vào *, sau đó chọn một bộ lọc, hình hoặc văn bản để thêm vào ảnh của bạn. Để gửi tác phẩm của bạn, hãy chạm vào nút chụp sau đó chạm vào hình mũi tên lên.



3). Tính năng không làm phiền
Khi đang chơi game, nghe nhạc, tính năng không làm phiền thực sự hữu ích giúp chặn các tin nhắn từ mạng xã hội, thông báo tới điện thoại.
Vào phần trung tâm kiểm soát, nhấn vào hình mặt trăng để bật không làm phiền tạm thời hoặc cho tới khi bạn rời khỏi vị trí hiện tại. bạn cũng có thể đặt lịch thời gian cụ thể


4). Thời gian sử dụng pin
Với thiết kế trực quan bằng biểu đồ, tính năng giám sát thời gian sử dụng giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về việc sử dụng smartphone.
Đi tới cài đặt->Thời gian sử dụng. Để xem cách bạn sử dụng iPhone hằng ngày hoặc mức sử dụng trung bình. Bạn có thể đặt các giới hạn cho mình hoặc con bạn theo thời gian trong ngày, ứng dụng hoặc loại nội dung.


5). Measure
Đây là ứng dụng khá thú vị trên iOS 12, giúp người dùng có thể đo đạc một cách tương đối chiều dài giữa 2 điểm trong không gian bằng camera phía sau máy.

6). Tinh chỉnh thông báo
iOS 12 cho phép người dùng thiết lập nhanh cài đặt thông báo của từng ứng dụng (chặn, cho phép trong khoảng thời gian...) ngay tại màn hình "Trung tâm thông báo".
Chọn cách nhận thông báo của ứng dụng. Bạn có thể cài đặt để thông báo xuất hiện hoặc chuyển thẳng chúng tới trung tâm thông báo. Vuốt sang trái trên thông báo, chạm vào Quản lý sau đó chạm vào Thông báo ẩn hoặc Tắt.


7). Hình ảnh nổi bật
Ứng dụng Photo trên iOS 12 sẽ tính toán và gợi ý cho bạn những bức ảnh đẹp, ấn tượng nhất. Công cụ này còn có thể nhận diện được khuôn mặt của từng người trong ảnh và gợi ý chia sẻ chúng đến những người này.
Khi bạn nhận được ảnh từ người khác bạn có thể gửi cho họ các ảnh của bạn về cùng sự kiện đó.


8). Tương tác với thông báo
Khi xem thông báo bất kỳ, người dùng có thể tắt thông báo đó bằng cách trượt lên trên hoặc kéo xuống để hiển thị thêm các tính năng nâng cao (trả lời nhanh thông báo, chặn thông báo...).


9). Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình
Sau khi chụp ảnh màn hình bằng tổ hợp phím Nguồn + Home, người dùng có thể chỉnh sửa, thêm chú thích vào ảnh chụp ngay lập tức bằng cách nhấn vào biểu tượng thu nhỏ ngay bên dưới góc trái.


10). Hỗ trợ chỉnh ảnh chuyên sâu
Người dùng có thể dễ dàng thêm các bộ lọc (màu sắc, hiệu ứng nâng cao...) cho ảnh bằng cách chọn vào tính năng "Sửa" ngay bên dưới bức ảnh.


11). Thông tin cho trường hợp khẩn cấp
Trong trường hợp khẩn cấp cần chăm sóc y tế, các bác sĩ có thể truy cập vào mục y tế trên điện thoại để xem các thông tin như: dị ứng, đang dùng thuốc gì, tiền sử bệnh...mà không cần nhập mật khẩu.


12). Thêm thông tin trên màn hình khóa
Người dùng hoàn toàn có thể thêm một nội dung, ứng dụng vào danh sách "yêu thích" để hiển thị chúng trong mục "Xem hôm nay" trên màn hình khóa.
Kiểm tra các ứng dụng ưa thích với một thao tác vuốt duy nhất. Nhấn vào biểu tượng của ứng dụng, sau đó chạm mục Thêm tiện ích. Vuốt sang phải từ màn hình khóa để mở chế độ xem hôm nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét