Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Google sẽ trả lời ngay câu hỏi của bạn, thay vì gợi ý đường link

Google sẽ trả lời ngay câu hỏi của bạn, thay vì gợi ý đường link

Google đã xác nhận rằng họ sẽ triển khai rộng rãi tính năng mới liên quan đến thao tác tìm kiếm sau khi ra mắt lần đầu tiên dưới dạng thử nghiệm hồi đầu năm nay. Tính năng đặc biệt này nghe có vẻ trái với phương thức hoạt động của Google - vốn thường phân phối một lượng lớn các liên kết để trả lời truy vấn từ người dùng.
* Lưu ý là chỉ một số câu hỏi có tính thực tế cần trả lời ngay, chứ không phải toàn bộ!

google-se-tra-loi-ngay-cau-hoi-cua-ban-thay-vi-goi-y-duong-link

Tuy nhiên, trong thực tế, không phải mọi câu hỏi đều cần đến một đống đường link để có lời giải đáp, chẳng hạn như câu hỏi “2 cộng 2 bằng mấy”. Lúc này, một câu trả lời trực tiếp sẽ hiệu quả hơn khi người dùng nhận được câu trả lời nhanh hơn, nghĩa là Google đã mang lại trải nghiệm tốt hơn.
Hình ảnh phía dưới mô tả tổng quan về tính năng trong thực tế khi Google hiển thị trực tiếp kết quả cho các câu hỏi về thời gian, phép cộng toán học đơn giản và chuyển đổi nhiệt độ. Các kết quả liên quan khác sẽ bị ẩn, nhưng bạn vẫn có thể nhấn vào "Show all results" để xem toàn bộ liên kết nếu muốn.

google-se-tra-loi-ngay-cau-hoi-cua-ban-thay-vi-goi-y-duong-link-h2

Tính năng trả lời trực tiếp hiện có sẵn trên trang web dành cho di động cũng như trên các phiên bản Android và iOS của ứng dụng Google Search. Đối với máy tính, Google vẫn cung cấp cả 2 hình thức kết quả + liên kết. Ví dụ: Nếu bạn đặt câu hỏi về một phép toán, một chiếc máy tính sẽ hiển thị kết quả ở vị trí đầu tiên, tiếp theo đó là 10 đường link.
Nguồn: BGR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét