Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

Chính sách sửa chữa pin iPhone của Apple: pin giả cũng được bảo hành

Chính sách sửa chữa pin iPhone nội bộ mới của Apple: ngay cả pin giả cũng được bảo hành

Hôm qua chúng tôi đã báo cáo về tin tức rằng Apple gần đây đã bắt đầu thực hiện sửa chữa trên iPhone bằng pin của bên thứ ba. Bây giờ chúng tôi đã xem hướng dẫn sửa chữa chính thức, chi tiết cách Apple sẽ xử lý việc sửa chữa với pin không phải là nguyên bản.
Tài liệu sửa chữa mới được nhìn thấy ngay từ đầu rằng khách hàng sử dụng pin của bên thứ ba trong thiết bị Apple vẫn có thể đủ điều kiện nhận dịch vụ bảo hành. Tuy nhiên, nếu pin không phải là nguyên bản gây ra sự cố hoặc hư hỏng thiết bị, khách hàng sẽ phải trả chi phí bảo hành cho việc sửa chữa hoặc thay thế.
Nhưng trong trường hợp Apple xác định pin của bên thứ ba đã gây ra sự cố mà khách hàng đang tìm cách giải quyết, phần không phải của Apple nên thay đổi dịch vụ và bảo hành.

chinh-sach-sua-chua-pin-iphone-cua-apple-pin-gia-cung-duoc-bao-hanh

Đáng chú ý, các bộ phận không phải của Apple được định nghĩa là pin của bên thứ ba cũng như pin giả. Điều này chắc chắn hữu ích cho những khách hàng vô tình mua pin không phải của Apple.
Tài liệu lưu ý rằng nếu iPhone hoặc thiết bị Apple khác có vỏ bên thứ ba, bảng logic, micrô, cổng Lightning, nút âm lượng, hệ thống camera TrueDepth, v.v., việc sửa chữa sẽ bị từ chối.
Một chi tiết khác là nếu nỗ lực sửa chữa cho một thiết bị có pin của bên thứ ba không thành công, khách hàng sẽ phải trả chi phí bảo hành.
Quay trở lại năm 2017, Apple đã mở ra các sửa chữa cho iPhone với màn hình của bên thứ ba. Apple di chuyển để bao gồm pin của bên thứ ba trong quá trình sửa chữa của nó chắc chắn sẽ được chào đón bởi các khách hàng và các nhóm như iFixit.

chinh-sach-sua-chua-pin-iphone-cua-apple-pin-gia-cung-duoc-bao-hanh-h2

Tuy nhiên, như đã đề cập ngày hôm qua, một số người lo ngại về an toàn đối với các thiết bị bảo dưỡng bằng pin của bên thứ ba. Liên đoàn Lao động Dân chủ Pháp đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter hôm qua chỉ trích rằng Apple đã thực hiện động thái này mà không cần tham khảo ý kiến ​​với chính quyền Pháp.
Bạn nghĩ sao? Đây có phải là một người tiêu dùng thân thiện và di chuyển thông minh của Apple? Hay nó làm phức tạp quá trình sửa chữa và gây rủi ro an toàn cho các kỹ thuật viên của công ty? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong các ý kiến ​​dưới đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét