Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Apple tăng cường modem iPhone nội bộ khi mối quan hệ Intel căng thẳng

Apple tăng cường modem iPhone nội bộ khi mối quan hệ Intel căng thẳng

Theo một nhà phân tích sáng nay cho biết Apple có thể không phát hành iPhone 5G cho đến năm 2021, một báo cáo từ Fast Company tối nay đã làm sáng tỏ hơn về những nỗ lực của modem Apple. Báo cáo nêu chi tiết về mối quan hệ ngày càng căng thẳng với Intel và sự phát triển của nhóm modem nội bộ.
Theo báo cáo, Apple có từ 1.000 đến 2.000 kỹ sư làm việc trên chip modem cho iPhone trong tương lai. Công ty đã tuyển dụng các kỹ sư từ cả Intel và Qualcomm. Trong khi nhóm modem trong nhà của Apple đang tăng tốc nhanh chóng, thì Công ty Fast Fast nói rằng họ không có khả năng chúng ta sẽ thấy một modem do Apple thiết kế cho đến ít nhất là năm 2021.
*Có thể các chip modem iPhone trong tương lai có thể được thiết kế tại cơ sở đó bởi các nhân viên của Apple và sau đó được chế tạo bởi TSMC hoặc Samsung. Nhưng nỗ lực đó có thể là về iPhone cho năm 2021 và hơn thế nữa.

apple-tang-cuong-modem-iphone-noi-bo-khi-moi-quan-he-intel-cang-thang

Một báo cáo của Reuters năm ngoái đã giải thích Apple mới tập trung vào các modem trong nhà, nói rằng Johny Srouji đang đứng đầu dự án.
Trong khi đó, Apple được cho là đã mất niềm tin vào khả năng Intel để cung cấp modem 5G đã hứa vào năm 2020. Intel đã bỏ lỡ thời hạn phát triển modem XMM 8160 5G. Để đảm bảo đơn hàng Apple cho iPhone 2020, Intel cần phải lấy các bộ phận mẫu cho Apple vào mùa hè này. Apple không còn tự tin điều này sẽ xảy ra.
Báo cáo giải thích rằng Apple là một khách hàng khó tính và Intel bắt đầu mâu thuẫn về việc liệu tương lai của mối quan hệ đối tác Apple. Intel bán modem cho Apple với tỷ lệ mỏng như dao cạo, và cũng phải đặt các đơn đặt hàng của Apple ở vị trí hàng đầu. Điều này đặt các đơn đặt hàng trung tâm dữ liệu ký quỹ cao hơn cuối cùng trong danh sách Intel:
*Bởi vì Apple yêu cầu các đơn đặt hàng của họ là dòng đầu tiên cho Intel Fab, Intel buộc phải hạ mức độ ưu tiên của các đơn hàng chip có biên độ cao hơn, chẳng hạn như chip cho các máy chủ của trung tâm dữ liệu. Intel, nguồn tin của chúng tôi cho biết, đã bị xung đột nội bộ đối với hoạt động kinh doanh của Apple.
*Giám đốc điều hành mới của Intel, Robert Swan, là một người ngoài tương đối, người chỉ tham gia Intel vào năm 2016 với tư cách là giám đốc tài chính. Xuất phát từ nền tảng đó, Swan có thể có cái nhìn thực tế về hoạt động kinh doanh của Apple và hỏi tại sao công ty nên tập trung vào các ngành kinh doanh có lợi nhuận cao hơn trong các danh mục quen thuộc hơn.

apple-tang-cuong-modem-iphone-noi-bo-khi-moi-quan-he-intel-cang-thang-h2

Do đó, Apple đã rơi vào tình trạng khó khăn khi tìm nhà cung cấp modem 5G. Công ty đã có cuộc đàm phán với cả Samsung và Mediatek về việc cung cấp chip modem, nhưng dự kiến ​​sẽ không cung cấp modem 5G cho iPhone vào năm 2020. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe về Apple khi xem xét Samsung và Mediatek cho modem trong tương lai.
Công ty Fast cho biết, trích dẫn một nguồn tin của Google khi nói rằng điều đó khiến Apple cảm thấy hợp lý nhất khi quay trở lại Qualcomm cho các chip modem 5G của mình. Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý ngày càng hỗn loạn giữa hai bên, tuy nhiên, điều đó dường như rất khó xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét