Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

iOS 13 sẽ là bản phát hành quan trọng nhất cho đến nay cho iPad

iOS 13 sẽ là bản phát hành quan trọng nhất cho đến nay cho iPad

Trong một tập gần đây của Mac Power Users, Stephen Hackett và David Sparks đã xem iPad như một sự thay thế máy tính xách tay. Tôi cảm thấy như đó là một trong những cuộc thảo luận mới nhất về iPad và iOS mà tôi đã nghe trong một thời gian. Họ đã nhìn vào những thứ về iPad mang lại cho họ niềm vui và những thứ không.
Chương trình khiến tôi suy nghĩ về lịch sử của iOS trên iPad và nơi mọi thứ trở nên trì trệ. Đối với tôi, iPad như một thiết bị trở nên trì trệ trong khoảng thời gian iPhone 6 Plus ra mắt. Thực tế là iPhone đã xử lý tốt hơn các tác vụ của iPad nhanh hơn rất nhiều so với iPad so với máy tính xách tay chạy macOS. Kể từ đó, iOS trên iPad đã thay đổi đáng kể bên ngoài cách thức hoạt động đa nhiệm. Nếu bạn muốn nghe một cuộc thảo luận tuyệt vời về những phần tốt và xấu của lối sống iPad, tôi sẽ lắng nghe tập này. Khi tôi nghĩ về tương lai của iPad, tôi đã nhận ra rằng iOS 13 trên iPad sẽ là bản phát hành quan trọng nhất cho đến nay.

ios-13-se-la-ban-phat-hanh-quan-trong-nhat-cho-den-nay-cho-ipad

Đưa Pro vào iOS
Thách thức đối với Apple với iOS 13 trên iPad là giữ cho nó đơn giản, nhưng cũng cải thiện cách nó xử lý các tác vụ phức tạp thường được macOS phục vụ tốt nhất. Nếu tôi là người quản lý sản phẩm trong nhóm iPad, tôi sẽ liên tục tranh luận rằng iPad cần có khả năng làm mọi thứ mà Mac có thể làm. Vâng, chúng là những thiết bị khác nhau, nhưng người dùng sẽ có thể chọn một trong hai và hoàn thành những điều tương tự. Nó thực sự đã đến lúc dòng sản phẩm iPad có được bản nâng cấp Pro tương tự với phần mềm mà phần cứng đã nhận được trong những năm gần đây. Các nhiệm vụ như quản lý tập tin đã trở nên dễ dàng hơn. Mobile Safari phải được gỡ bỏ và phải thêm trình duyệt lớp máy tính để bàn và tôi sẽ lập luận rằng iPad cần phải có hỗ trợ trackpad / con trỏ.
iOS 13
Apple đã điền vào dòng sản phẩm iPad giống với dòng sản phẩm máy tính xách tay. Có các tùy chọn cho iPad thấp nhất là $ 329 cho đến hơn $ 1.000 cho một iPad Pro tối đa (không bao gồm phụ kiện). Vì Apple đã xây dựng iPad nhanh hơn và nhanh hơn, nên nó vẫn bị giới hạn bởi phần mềm mà nó chạy. Tôi tin rằng iOS 13 là một ngã tư cho iPad. Nếu WWDC 2019 đến và đi chỉ với các bản cập nhật gia tăng cho iOS trên iPad, tôi sẽ bắt đầu tự hỏi liệu có ai đó đang ngủ ở bánh xe trong nhóm sản phẩm hay không. iPad không phải là một khái niệm thiết bị mới và nếu Apple tin rằng đó là tương lai của điện toán, thì phần mềm cần phải phù hợp với phần cứng hiện tại.

ios-13-se-la-ban-phat-hanh-quan-trong-nhat-cho-den-nay-cho-ipad-h2

Tóm lại
Tôi biết một số bạn sẽ đưa ra lập luận để cho Mac là Mac và iPad là iPad và tôi đồng ý với điều đó ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng bán máy tính bảng và máy tính xách tay truyền thống sẽ hoạt động mãi mãi. Các công ty đang xây dựng các thiết bị thực hiện cả hai. Trong khi tôi không nghĩ rằng loại thiết bị lai là tuyệt vời ngay bây giờ, sẽ có người tìm ra nó. Giống như iPhone kết hợp iPod và điện thoại di động của chúng tôi vào một thiết bị duy nhất (và doanh số iPod có thể ăn thịt người), iPad Pro một ngày nào đó sẽ có thể ăn cắp MacBook Air và iPad 9,7 inch. Nếu Apple không tìm ra cách giữ cho iOS 13 có thể truy cập được đối với người dùng mới làm quen trong khi mở rộng những gì iPad có thể làm (với chi phí của Mac), thì đó là một cơ hội cho các công ty khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét