Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

99% ứng dụng iOS được điều tra bởi WSJ chứa trình theo dõi bí mật

Apple khoe rằng họ không bán thông tin của người dùng iPhone cho các công ty bên thứ ba. Khách hàng không phải là sản phẩm của chúng tôi là câu thần chú được lặp đi lặp lại thường xuyên bởi CEO Tim Cook. Nhưng điều đó không ngăn các ứng dụng được tải xuống trên iPhone từ App Store sử dụng dữ liệu cá nhân. Tạp chí Phố Wall hôm nay báo cáo rằng hai trong số các tác giả của nó đã quyết định kiểm tra xem điều gì đang thực sự xảy ra với một số ứng dụng được cài đặt từ App Store. Cuộc điều tra này đã được bắt đầu sau khi một trong các tác giả nhận ra rằng một ứng dụng có vẻ ngoài ngây thơ tên là Curious World, dựa trên nhân vật Curious George, đang thu thập thông tin về con trai của cô ấy bao gồm tên và tuổi của anh ấy, và gửi dữ liệu lên Facebook.
Giám đốc điều hành của Curious World đổ lỗi cho "mã lừa đảo trong ứng dụng đã gửi nhầm dữ liệu này" và cho biết cả công ty của ông và Facebook đều không sử dụng thông tin này. Điều khoản dịch vụ của Facebook tuyên bố rằng nó không cho phép thu thập thông tin từ trẻ em dưới 13 tuổi và Apple đang điều tra hoạt động kinh doanh khỉ này.
Nhưng như chúng tôi đã đề cập, điều này đã khiến hai nhà ghi chép của Tạp chí kiểm tra 80 ứng dụng iOS được quảng cáo trong App Store là "Ứng dụng chúng tôi yêu thích". 79 trong số các ứng dụng đó có trình theo dõi của bên thứ ba thu thập dữ liệu cá nhân cho mục đích quảng cáo, phân tích và tiếp thị. Các ứng dụng trung bình đã có bốn trình theo dõi được cài đặt. Dữ liệu này được chuyển đến các công ty như Facebook (ngay cả khi bạn không phải là thành viên), Google và các công ty khác. Nhưng người dùng iOS có thể đang nghe một số tin tức tốt từ CEO Cook vào thứ Hai tuần này khi Hội nghị các nhà phát triển WWDC hàng năm của Apple khai mạc. Tạp chí nói rằng họ đã học được từ một người gần gũi với tình huống Apple sẽ hạn chế theo dõi của bên thứ ba trong các ứng dụng có sẵn từ danh mục Trẻ em của App Store. Trước khi chúng tôi thông qua phán quyết về các kế hoạch của Apple, chúng tôi cần chờ đợi để nghe chính xác những gì nó dự định làm.
99-ung-dung-ios-duoc-dieu-tra-boi-wsj-chua-trinh-theo-doi-bi-mat
"Vì lý do riêng tư và bảo mật, Apple không thấy người dùng chọn chia sẻ dữ liệu nào với nhà phát triển và chúng tôi không thể thấy nhà phát triển làm gì trên máy chủ của họ. Là một phần trong những nỗ lực liên tục của chúng tôi để làm cho dữ liệu của người dùng an toàn hơn nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục để giải quyết các thách thức trong việc cải thiện tính minh bạch và giúp người dùng có được sự bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật mạnh mẽ hơn cho dữ liệu họ đã chọn để chia sẻ. "- Apple
Đây không chỉ là vấn đề với ứng dụng iOSMặc dù ứng dụng Curious World đã nói ở trên cho thấy rằng nó có bảy trình theo dõi của bên thứ ba, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng điều này không vi phạm bất kỳ luật liên bang nào. Ứng dụng của Sephora có mười máy theo dõi của bên thứ ba, công ty chăm sóc cá nhân cho biết đã được thực hiện để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Tạp chí đã sử dụng phần mềm đặc biệt cho phép một trong những phóng viên của tờ báo xem dữ liệu cá nhân của cô được thu thập bao gồm các tìm kiếm của cô theo thuật ngữ "trầm cảm". Một ứng dụng thiền đã thu thập địa chỉ IP của nhà văn và gửi vĩ độ và kinh độ của vị trí của cô ấy đến máy chủ của máy theo dõi ba lần trong khoảng thời gian năm phút. Công ty theo dõi, có tên Glo, Inc., đã có một cái cớ như tất cả họ làm. Nó tuyên bố cần dữ liệu để đảm bảo rằng nó đang tuân theo các quy định ở các khu vực khác nhau trên thế giới.
99-ung-dung-ios-duoc-dieu-tra-boi-wsj-chua-trinh-theo-doi-bi-mat-h2
Ứng dụng Curious World dành cho trẻ em 2-7 đã thu thập dữ liệu cá nhân của trẻ em và gửi nó đến Facebook ở những nơi khác
Một số lý do cho hành vi này bằng cách nói rằng không sao khi cho phép các công ty sử dụng dữ liệu của bạn nếu bạn cài đặt phiên bản miễn phí của ứng dụng thay vì phiên bản cao cấp. Rốt cuộc, ngay cả các nhà phát triển cũng cần phải ăn. Nhưng cái cớ đó không giữ được nước; Tạp chí không tìm thấy thay đổi khi nâng cấp lên phiên bản cao cấp của ứng dụng mà nó đang nghiên cứu.Đây không phải là vấn đề chỉ dành cho iOS. Các ứng dụng Android cũng theo dõi hành vi của người dùng. Và báo cáo nói rằng các ứng dụng Android tồi tệ hơn khi gửi thông tin trên thiết bị đến trình theo dõi và nhà phát triển. Ngay cả khi bạn biến dữ liệu cá nhân của mình thành vô nghĩa trên iPhone bằng cách truy cập Cài đặt> Quyền riêng tư> Quảng cáo và chuyển đổi trên Giới hạn theo dõi quảng cáo, trình theo dõi sẽ sử dụng thông tin khác. Dữ liệu như HĐH bạn sử dụng, địa chỉ IP và nhà cung cấp dịch vụ của bạn có thể được khớp với thông tin ẩn danh để theo dõi bạn.
Bạn có thể cố gắng giới hạn lượng dữ liệu được thu thập bằng cách truy cập Cài đặt> Quyền riêng tư> Dịch vụ vị trí trên iPhone của bạn. Tắt tất cả các ứng dụng mà bạn không muốn theo dõi mọi di chuyển nhỏ bạn thực hiện. Người dùng Android có thể thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến Cài đặt> Bảo mật & Vị trí.Bất cứ điều gì Tim Cook thông báo vào thứ Hai, chắc chắn sẽ không đủ để ngăn chặn tất cả các theo dõi. Chỉ có quá nhiều tiền liên quan để khiến các bên thứ ba ngăn chặn hành vi này. Nhưng nó có thể là bước đầu tiên trên hành trình đó sẽ bao gồm hàng trăm và hàng trăm dặm.
Ứng dụng Curious World dành cho trẻ em 2-7 đã thu thập dữ liệu cá nhân của trẻ em và gửi nó đến Facebook ở những nơi khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét