Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Tim Cook: Trung Quốc không thể nhắm vào Apple, mặc dù có những lo ngại

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, nói rằng ông không nghĩ rằng có khả năng chính phủ Trung Quốc sẽ nhắm mục tiêu vào nhà sản xuất iPhone để trả đũa các chính sách của chính quyền Trump.
Mỹ đã áp thuế 25% đối với nhiều sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, và Trump đã đe dọa sẽ mở rộng đối với tất cả hàng nhập khẩu của Trung Quốc.
Một số phụ kiện của Apple đã bị đánh thuế 25% và mối đe dọa của Trump sẽ thấy tất cả các sản phẩm của Apple được sản xuất tại Trung Quốc và được bán ở Mỹ bị áp thuế - dẫn đến tăng giá mạnh hoặc giảm lợi nhuận cho công ty.
Nhà Trắng cũng đưa Huawei khổng lồ Trung Quốc vào danh sách đen xuất khẩu, điều mà công ty cho rằng không hợp lý. Huawei có liên kết chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc.
tim-cook-trung-quoc-khong-the-nham-vao-apple-mac-du-co-nhung-lo-ngai
Chuyên viên phân tích
Các nhà phân tích đã bày tỏ lo ngại về hai rủi ro đối với Apple nếu cuộc chiến thương mại leo thang. Đầu tiên, một người tiêu dùng ngày càng tẩy chay các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc, với một số chủ sở hữu iPhone nói rằng họ sẽ chuyển sang Huawei để phản đối hành động của Mỹ. Citi gần đây đã gợi ý rằng điều này có thể thấy doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm tới 50%.
- Cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc sẽ kích động công dân Trung Quốc quay lưng lại với Apple và mua các thương hiệu di động trong nước thay vào đó, theo một nhà phân tích [ghi]
- Các nhà phân tích dự đoán rằng thương hiệu Apple đã bị hư hại ở Trung Quốc và đây là một sự suy giảm gần đây. Theo tính toán của họ, Trung Quốc chiếm 18% tổng doanh số của Apple, nhưng con số đó có thể giảm một nửa nhờ vào cuộc chiến thương mại.
Rủi ro thứ hai là chính phủ Trung Quốc nhắm mục tiêu Apple là một ủy quyền cho Mỹ. Goldman Sachs cho biết, trường hợp xấu nhất sẽ là lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc, điều này sẽ làm giảm 29% lợi nhuận toàn cầu của Apple.
- Các nhà đầu tư đã hỏi chúng tôi về việc tiếp xúc tài chính của Apple với Trung Quốc về khả năng cấm các sản phẩm của Apple ở đó để trả đũa các yêu cầu cấp phép của Hoa Kỳ đối với Huawei đã được công bố vào thứ Sáu tuần trước, chuyên gia phân tích Rod Hall của Goldman Sachs đã viết ]
- Lợi nhuận Apple Apple sẽ giảm gần 30% nếu Trung Quốc ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với các sản phẩm của công ty, theo Goldman Sachs. Số tiền đô la sẽ làm giảm thu nhập ròng hơn 15 tỷ đô la hàng năm.
tim-cook-trung-quoc-khong-the-nham-vao-apple-mac-du-co-nhung-lo-ngai-h2
Tim Cook sanguineCook, tuy nhiên, không xem xét khả năng này, báo cáo CNET.
- Thành thật mà nói, người Trung Quốc không nhắm vào Apple, và tôi không lường trước được điều đó xảy ra, thành thật mà nói, Cook Cook nói trong một cuộc phỏng vấn với CBS News, thừa nhận rằng thuế quan đối với iPhone sẽ làm tổn hại đến doanh số của điện thoại thông minh.
- Tôi đã nói điều đó trong một cuộc phỏng vấn. Sự thật là, iPhone được sản xuất ở mọi nơi. Nó làm ở khắp mọi nơi. Và vì vậy, một mức thuế đối với iPhone sẽ làm tổn thương tất cả các quốc gia đó, nhưng quốc gia sẽ bị tổn thương nhiều nhất là nước này.
- Cook tiếp tục nói rằng anh ấy rất tự hào khi tham gia vào Nhà Trắng, lưu ý rằng việc giữ cho các đường dây liên lạc mở giúp giải quyết các vấn đề.
- Tôi không tin vào điều đó. Tôi không đồng ý với bạn, và vì vậy tôi không muốn có bất cứ điều gì liên quan đến bạn, 'anh nói. Cách bạn ngăn chặn sự phân cực là nói chuyện. Đây là loại giống như bước một. Và tôi không muốn trở thành một phần của vấn đề - tôi muốn trở thành một phần của giải pháp.
- Cook mô tả các cuộc thảo luận của ông với Trump là khá đơn giản, với rất nhiều điều qua lại.
- Anh ấy nghe những lời bình luận mà tôi đánh giá cao Đôi khi anh ấy không đồng ý, nhưng triết lý của tôi về mọi thứ là, bạn luôn luôn tham gia, ngay cả khi bạn biết rằng bạn sẽ gặp khó khăn ở hai phía đối diện.
Giám đốc điều hành của Apple có thể có quan điểm lạc quan, nhưng ông có trách nhiệm pháp lý trong việc tiết lộ rủi ro đối với triển vọng tài chính của công ty, do đó, tuyên bố của ông chắc chắn có thể được đưa ra có nghĩa là chưa có dấu hiệu trực tiếp nào từ Trung Quốc chống lại công ty

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét