Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Trước WWDC, bằng chứng mới về cái chết của iTunes xuất hiện từ Apple

Cái chết của iTunes đã xuất hiện từ khá lâu và trong vài tuần qua, chính Apple đã bắt đầu quá trình giết chết thương hiệu iTunes. Tuần này, hai mẩu bằng chứng mới đã xuất hiện hỗ trợ thêm cho sự kết thúc của thương hiệu iTunes tại WWDC 2019.
Đầu tiên, Apple đã xóa sạch hoàn toàn nội dung khỏi các trang xã hội iTunes trên Instagram và Facebook. Thay đổi này lần đầu tiên được ghi nhận bởi người dùng trên Reddit. Nếu bạn truy cập trang iTunes trên Facebook, bạn sẽ thấy rằng tất cả nội dung đã biến mất. MacRumors lưu ý rằng có vẻ như Apple đã di chuyển tài khoản iTunes Facebook sang trang Apple TV của mình, chuyển nội dung cũng như lượt thích và người theo dõi.
Trong khi đó, tài khoản iTunes trên Instagram cũng đã bị xóa sạch hoàn toàn, với tài khoản mà bio hướng dẫn người dùng theo dõi tài khoản @AppleTV thay thế. Tài khoản iTunes trên Twitter vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ.
truoc-wwdc-bang-chung-moi-ve-cai-chet-cua-itunes-xuat-hien-tu-apple
Ngoài ra, nhà phát triển Craig Hockenberry lưu ý trên Twitter vào cuối tuần này rằng tại một số điểm trong vài tuần qua, Apple đã chuyển khỏi URL itunes.apple.com cho Apple Music. Thay vào đó, công ty đã bắt đầu sử dụng music.apple.com cho một số nghệ sĩ và trang nhất định.
9to5Mac đã báo cáo lại vào tháng Tư rằng macOS 10.15 sẽ chia iTunes thành nhiều ứng dụng độc lập. Bản cập nhật macOS của năm nay sẽ có các ứng dụng riêng cho Podcasts và TV, trong khi ứng dụng Books cũng sẽ được thiết kế lại. Các ứng dụng TV và Podcasts dự kiến sẽ được xây dựng bằng công nghệ Marzipan, Apple, để dễ dàng chuyển các ứng dụng iPad sang Mac.
truoc-wwdc-bang-chung-moi-ve-cai-chet-cua-itunes-xuat-hien-tu-apple-h2
Tuy nhiên, iTunes bị chết hoàn toàn. 9to5Mac đã báo cáo vào tháng trước rằng ứng dụng Âm nhạc mới trong macOS 10.15 vẫn sẽ dựa trên mã iTunes và tích hợp một số tính năng iTunes kế thừa. Tuy nhiên, nó sẽ được thiết kế lại hoàn toàn và tập trung nhiều vào Apple Music, với các tính năng như Podcasts và Video được chia thành các ứng dụng độc lập của riêng họ.
Chúng tôi chỉ cách WWDC 2019 một ngày và chúng tôi sẽ có phạm vi bảo hiểm đầy đủ về mọi thứ bạn cần biết. Đọc toàn bộ nội dung của chúng tôi về những gì mong đợi ở đây và cho chúng tôi biết những gì bạn phấn khích nhất trong các bình luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét