Cái
chết của iTunes đã xuất hiện từ khá lâu và trong vài tuần qua, chính
Apple đã bắt đầu quá trình giết chết thương hiệu iTunes. Tuần này, hai
mẩu bằng chứng mới đã xuất hiện hỗ trợ thêm cho sự kết thúc của thương
hiệu iTunes tại WWDC 2019.
Đầu
tiên, Apple đã xóa sạch hoàn toàn nội dung khỏi các trang xã hội iTunes
trên Instagram và Facebook. Thay đổi này lần đầu tiên được ghi nhận bởi
người dùng trên Reddit. Nếu bạn truy cập trang iTunes trên Facebook,
bạn sẽ thấy rằng tất cả nội dung đã biến mất. MacRumors lưu ý rằng có vẻ
như Apple đã di chuyển tài khoản iTunes Facebook sang trang Apple TV
của mình, chuyển nội dung cũng như lượt thích và người theo dõi.
Trong
khi đó, tài khoản iTunes trên Instagram cũng đã bị xóa sạch hoàn toàn,
với tài khoản mà bio hướng dẫn người dùng theo dõi tài khoản @AppleTV
thay thế. Tài khoản iTunes trên Twitter vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ.
Ngoài
ra, nhà phát triển Craig Hockenberry lưu ý trên Twitter vào cuối tuần
này rằng tại một số điểm trong vài tuần qua, Apple đã chuyển khỏi URL
itunes.apple.com cho Apple Music. Thay vào đó, công ty đã bắt đầu sử
dụng music.apple.com cho một số nghệ sĩ và trang nhất định.
9to5Mac
đã báo cáo lại vào tháng Tư rằng macOS 10.15 sẽ chia iTunes thành nhiều
ứng dụng độc lập. Bản cập nhật macOS của năm nay sẽ có các ứng dụng
riêng cho Podcasts và TV, trong khi ứng dụng Books cũng sẽ được thiết kế
lại. Các ứng dụng TV và Podcasts dự kiến sẽ được xây dựng bằng công
nghệ Marzipan, Apple, để dễ dàng chuyển các ứng dụng iPad sang Mac.
Tuy
nhiên, iTunes bị chết hoàn toàn. 9to5Mac đã báo cáo vào tháng trước
rằng ứng dụng Âm nhạc mới trong macOS 10.15 vẫn sẽ dựa trên mã iTunes và
tích hợp một số tính năng iTunes kế thừa. Tuy nhiên, nó sẽ được thiết
kế lại hoàn toàn và tập trung nhiều vào Apple Music, với các tính năng
như Podcasts và Video được chia thành các ứng dụng độc lập của riêng họ.
Chúng
tôi chỉ cách WWDC 2019 một ngày và chúng tôi sẽ có phạm vi bảo hiểm đầy
đủ về mọi thứ bạn cần biết. Đọc toàn bộ nội dung của chúng tôi về những
gì mong đợi ở đây và cho chúng tôi biết những gì bạn phấn khích nhất
trong các bình luận.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét