Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

iPhone X: Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi nhớ một tính năng nhỏ bé đến thế!

Gần đây tôi đã viết về việc iPhone X của tôi trở thành nạn nhân của pin bị sưng và Apple cho tôi mượn iPhone 8 trong khi điện thoại của tôi đã được sửa chữa hoặc thay thế.
Hôm qua là cơ hội đầu tiên của tôi để đến cửa hàng Regent Street để nhận điện thoại của tôi và trả lại cho người vay. Với mức độ thiệt hại, tôi không mong đợi việc sửa chữa là có thể, nhưng thật ấn tượng, đó là. Apple nói với tôi rằng nó đã được sửa và kiểm tra số sê-ri đã xác nhận nó.

iPhone 8 là một chiếc điện thoại rất đẹp
Như tôi đã nói lần trước, sự khác biệt về màn hình đối với tôi dường như bị vượt qua.
- Vì vậy, trong một vài ngày sử dụng, sự khác biệt nào đã thực sự nổi bật? Tôi sẽ bắt đầu với một điểm khác biệt thực sự không có: màn hình OLED so với màn hình LCD. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng điều này đã bị thổi phồng ồ ạt. Màn hình Apple LCD luôn luôn tuyệt vời và iPhone 8 cũng không ngoại lệ. Có một khoảnh khắc duy nhất khi tôi nhìn vào màn hình iPhone 8 và bỏ lỡ iPhone X - hoặc thậm chí nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào cả.
Tôi đã đề cập đến hai sự khác biệt mà tôi nhận thấy ngay lập tức: một nhỏ và một lớn. Cái nhỏ là camera phía sau thứ hai, trong khi cái lớn là Face ID.
- Có một tính năng iPhone X mà tôi rất nhớ và đó là Face ID. Đối với tôi, sự khác biệt là ngày và đêm. Một phần nào đó để mở khóa điện thoại. Việc vuốt lên trên iPhone X có thể được thực hiện rất tình cờ và Face ID sẽ mở khóa ngay lập tức; so với vị trí ngón tay cái trên nút Touch ID sẽ cảm thấy khó khăn hơn khi so sánh.
- Nhưng nhiều hơn cho các ứng dụng. Ví dụ, tôi sử dụng Face ID với các ứng dụng ngân hàng của mình và trên iPhone XI chỉ cần mở ứng dụng, xem nhanh xác nhận mở khóa Face ID và tôi vào. Nó hoàn toàn liền mạch và cảm giác như thể không có tất cả các bước bảo mật nào.

iphone-x-toi-chua-bao-gio-nghi-toi-nho-mot-tinh-nang-nho-be-den-the

Nhấn để đánh thức
Nhưng hóa ra có một sự khác biệt nghe có vẻ rất nhỏ mà tôi đã bỏ lỡ nhiều hơn tôi mong đợi: Tap to Wake. Tôi không thể cho bạn biết tôi đã cố gắng bật iPhone 8 bao nhiêu lần bằng cách chạm vào màn hình.
Tất nhiên, dù sao thì Tap to Wake cũng cần Face ID, nhưng đó là sự kết hợp mà tôi đã bỏ lỡ thay vì chỉ riêng Face ID.
Một điều nữa là lưu trữ. Mặc dù ban đầu có vẻ như tôi chỉ sử dụng 56GB, nhưng hóa ra không phải vậy. Khi tôi bắt đầu tải xuống lại các bản nhạc Spotify ngoại tuyến của mình, bộ nhớ 64GB của người cho vay đã sớm đầy. (Tôi sử dụng Apple Music làm dịch vụ âm nhạc chính của mình và Spotify cho nhạc tango - dịch vụ này có nhiều lựa chọn tốt hơn và nó dừng tango làm rối các đề xuất Apple Music của tôi.)

Kiểm tra chẩn đoán cho người vay
Thật thú vị, Apple đã thực hiện kiểm tra chẩn đoán kỹ lưỡng tương tự trên điện thoại của người cho vay mà tôi đã trả lại như trên điện thoại của chính tôi. Tôi đoán một phần để đảm bảo rằng, không có thiệt hại tiềm ẩn nào, nhưng tôi nghi ngờ đó cũng là cách ngăn chặn mọi người trao đổi một người cho vay bằng điện thoại giả hoặc thay thế các bộ phận nội bộ chính hãng bằng bên thứ ba.
Tôi đã không quan tâm đến thời gian cần thiết, vì trong mọi trường hợp, tôi đang chờ điện thoại của mình khôi phục trên Wi-Fi của cửa hàng, nhưng thật thú vị khi Apple xem bước này là một biện pháp phòng ngừa cần thiết.

iphone-x-toi-chua-bao-gio-nghi-toi-nho-mot-tinh-nang-nho-be-den-the-h2

Một yêu cầu tính năng
Việc sửa chữa có nghĩa là tôi cần khôi phục điện thoại của mình hai lần từ bản sao lưu iCloud: một lần cho điện thoại của người cho vay và một lần nữa khi tôi được trả lại. Trong cả hai trường hợp, tôi đã đi thẳng ra sau đó, vì vậy việc khôi phục từ iTunes là thực tế.
Tất nhiên, việc khôi phục iCloud khá chậm. Có một phần ban đầu của quy trình, trong đó bạn chỉ thấy một thanh tiến trình và có thể sử dụng điện thoại cho bất cứ điều gì khác, và sau đó nó có thể sử dụng được khi nó tiếp tục tải xuống các ứng dụng đã cài đặt của bạn. Mặt đó của mọi thứ có thể mất một thời gian dài.
Về lý thuyết, khôi phục iCloud cho phép bạn ưu tiên các ứng dụng bạn muốn tải xuống trước: bạn chỉ cần nhấn vào chúng. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này không hoạt động tốt - nó tiếp tục tải xuống đồng thời nhiều ứng dụng và trên wifi chậm có thể chậm một cách khó chịu.
Tôi cần truy cập khá ngay lập tức vào Facebook Messenger để gửi tin nhắn (Messenger là email mới cho nhiều người), nhưng phải chờ một thời gian dài bực bội để nhận được tin nhắn. Điều tôi thích là tùy chọn có thể nhấn lâu vào một ứng dụng và để iCloud tạm dừng mọi thứ khác để chỉ tải xuống ứng dụng đó, tiếp tục khôi phục phần còn lại sau khi thực hiện xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét