Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Cách khắc phục biểu tượng loa bị mờ trên iPhone 7 hoặc 7 Plus

Biểu tượng loa màu xám trên iPhone 7 hoặc 7 Plus, trong khi bạn đang thực hiện cuộc gọi, là một trong những lỗi tinh tế nhất nhưng gây khó chịu nhất mà bạn có thể gặp phải. Tại sao điện thoại của bạn chặn cách nói chuyện này vào điện thoại của bạn, hoặc đôi khi bị đình trệ khi khởi động, nhưng nếu không thì có vẻ ổn?
Câu trả lời liên quan đến một thành phần âm thanh mạch tích hợp (IC), di chuyển xung quanh bên trong điện thoại của bạn và không bị lặp lại theo thời gian so với sử dụng bình thường. Apple nên nhận thức về vấn đề này vào thời điểm này, đôi khi được gọi là bệnh vòng lặp khởi động. Đây là vấn đề mà một cửa hàng sửa chữa vẫn nghe thấy về hàng ngày từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng ngay cả với kiến thức này, bạn rất khó xảy ra vẫn còn bảo hành cho iPhone 7 hoặc 7 Plus vào ngày này. May mắn thay, vấn đề này là một thực thể được biết đến trong lĩnh vực sửa chữa, và các kỹ thuật viên làm việc trong lĩnh vực vi mô có thể khắc phục nó.
Vấn đề
Biểu tượng loa ngoài không thể truy cập được, màu xám trên iPhone 7 hoặc 7 Plus của bạn là vấn đề rõ ràng nhất với IC âm thanh bị lỗi. Bạn cũng có thể thấy biểu tượng ứng dụng Ghi nhớ giọng nói bị mờ đi hoặc từ chối khởi động hoặc ghi âm. Bản thân điện thoại của bạn có thể mất nhiều thời gian để khởi động hoặc dường như bị kẹt trên logo Apple, mặc dù bạn có thể thường xuyên nhấp vào nút home để quay lại ứng dụng của mình.
Vấn đề là chip Audio IC đã bị lỏng khỏi bảng logic chính, thường chỉ trên một miếng đệm, nhưng điều đó có nghĩa là iPhone không thể truy cập loa ngoài cho các cuộc gọi hoặc ghi nhớ giọng nói. Bằng cách chạy tự kiểm tra điển hình khi khởi động, điện thoại bị đình trệ khi kiểm tra Audio IC, hiện có nhưng có vấn đề một phần này. Chuyên gia về kính hiển vi Jessa Jones, người có cửa hàng đã xác nhận bản chất đang diễn ra của vấn đề này, giải thích chi tiết vấn đề này:
Bàn phím C12 cho dòng đồng hồ chủ của chip ic âm thanh trên bo mạch logic bị kéo căng / nâng / kéo / suy yếu chỉ đơn giản là sử dụng điện thoại thông thường bảng logic iPhone được gắn vào vỏ tương đối linh hoạt / uốn cong và điều này làm cho bảng logic gặp phải các lực uốn mà nó không thể xử lý. (Tương tự về khái niệm để uốn một cái kẹp giấy qua lại vài chục lần).
Nói cách khác: một hoặc nhiều miếng đệm hàn giữ chip âm thanh tại chỗ, được gắn yếu, đã bị lỏng thông qua một lượng rất nhỏ lực uốn và kéo dài.
Sửa chữa
Bạn có thể thử yêu cầu Apple sửa chữa hoặc thay thế điện thoại của bạn. Một số câu trả lời trên các diễn đàn đề nghị Apple biết về vấn đề này và đã đề nghị một số khách hàng thay thế điện thoại. Cho rằng iPhone 7 và 7 Plus đã được phát hành vào mùa thu năm 2016, tuy nhiên, có thể không có nhiều điện thoại thay thế để cung cấp cho khách hàng, hoặc nhiều thông cảm cho vấn đề bắt đầu.
Tuy nhiên, những người có kỹ năng vi mô có thể dễ dàng khắc phục sự cố và đảm bảo nó không xảy ra lần nữa. Điều này đòi hỏi phải tháo chip, nối một dây cực nhỏ xung quanh miếng đệm bị lỗi để tăng cường kết nối với bảng, sau đó đặt lại chip. Bạn có thể xem Jessa Jones sửa iPhone 7 với sự cố IC âm thanh trong phiên sửa chữa được phát trực tiếp:
Tìm kiếm một cửa hàng sửa chữa trong khu vực của bạn cung cấp công việc vi mô. Nếu bạn có thể tìm thấy một địa phương, hãy xem xét việc gửi thư trong thiết bị của bạn để phục vụ cho một cửa hàng có uy tín. Mặc dù nó không dễ sửa chữa như thay pin hay màn hình, nhưng đây là một vấn đề có thể khắc phục và giúp iPhone 7 vẫn hoạt động tốt cho bạn một lần nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét