Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Quốc hội điều tra vụ siết chặt về sửa chữa, họ muốn Email của Tim Cook

Trong nỗ lực điều tra hành vi chống cạnh tranh giữa các công ty công nghệ, Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã yêu cầu email và các thông tin liên lạc khác từ các giám đốc điều hành tại Amazon, Facebook, Apple và Bảng chữ cái (chủ sở hữu của Google) và một số trong số chúng rất thú vị đối với chúng tôi.
Hầu hết các cuộc thăm dò liên quan đến những thứ như thị phần, thực tiễn App Store và các mối quan tâm khác liên quan đến phần mềm, đó là những vấn đề rất thực tế khiến chúng ta khó có thể sống một cuộc sống mà không có năm gã khổng lồ công nghệ lớn. Tuy nhiên, thư của ủy ban gửi Apple cũng yêu cầu các email liên quan đến pin, hạn chế của Apple đối với sửa chữa của bên thứ ba, Chương trình sửa chữa độc lập mới của họ và thỏa thuận của họ với Amazon để khởi động các bản tân trang trái phép từ cửa hàng của mình. sửa chữa, có một lợi ích đặc biệt được giao trong.
Cụ thể, Quốc hội muốn biết về:
j). Các hạn chế của Apple trên các sửa chữa của bên thứ ba, bao gồm nhưng không giới hạn ở bất kỳ quy tắc nào mà Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (AASP) phải tuân thủ, chẳng hạn như các quy tắc hạn chế hoặc cấm AASP thực hiện bất kỳ sửa chữa cụ thể nào.
k). Quyết định của Apple vào tháng 12 năm 2017 sẽ cung cấp thay thế pin iPhone với mức giá chiết khấu, hoặc các hiệu ứng thực tế hoặc dự kiến của quyết định này, bao gồm nhưng không giới hạn, ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone.
l). Apple quyết định giới thiệu Chương trình nhà cung cấp sửa chữa độc lập trên mạng, bao gồm nhưng không giới hạn ở các quyết định bao gồm các bộ phận sửa chữa cụ thể mà Apple sẽ cung cấp thông qua chương trình và với mức giá nào.
m). Quyết định của Apple năm 2018 để ký một thỏa thuận với Amazon để bán các sản phẩm của Apple trên Amazon và để hạn chế các đại lý có thể bán các sản phẩm của Apple trên Amazon.
Tất cả những điều này là những vấn đề mà chúng tôi đã gọi cho Apple trong quá khứ và chúng tôi rất vui khi thấy chính phủ bước vào nơi mà Quyền sửa chữa pháp luật vẫn chưa bắt kịp. Chúng tôi không biết liệu cuộc thăm dò này có thực sự tiết lộ bất cứ điều gì đáng kể hoặc dẫn đến hành động của quốc hội hay không, nhưng thực tế là Nhà đang đặt câu hỏi đúng ngay từ đầu là một bước tiến lớn.
Những hành động của Apple trong những vấn đề này cuối cùng gây hại cho người tiêu dùng bằng cách cho họ ít lựa chọn hơn về nơi mua và sửa chữa thiết bị của họ với ít sự lựa chọn hơn với chi phí cao hơn và khả năng cao hơn các thiết bị chưa được sửa chữa gửi đến các bãi chôn lấp. (Pin giảm giá đã không gây hại cho người tiêu dùng, nhưng vấn đề cốt lõi là các thiết bị tiết kiệm của Apple với pin chỉ mới một năm tuổi chắc chắn đã làm.)
Apple từ lâu đã chống lại việc sửa chữa độc lập, với lý do bảo mật, vì lý do chỉ một số ít người được chọn mới có thể thực hiện một số sửa chữa và chẩn đoán nhất định trên thiết bị của họ. Họ tuyên bố rằng một dự luật Quyền Sửa chữa của Nebraska sẽ biến tiểu bang thành một thánh địa của Mạc cho tin tặc, trước khi quay lại một năm sau đó và cung cấp những chẩn đoán đó cho các cửa hàng sửa chữa độc lập. Sau nhiều năm vận động hành lang không trung thực, chúng tôi hy vọng cuộc thăm dò này sẽ có tác động tích cực, lâu dài đối với tự do sửa chữa ở Mỹ, bằng cách này hay cách khác
<br>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét