Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Tại sao bạn có thể làm hỏng cổng micro của mình bằng công cụ đẩy SIM

Nếu bạn đã từng mua một chiếc điện thoại mới và chắc chắn rằng lỗ cắm thẻ SIM ở đâu, thì nó rất dễ nhầm với lỗ micro. Nếu bạn vô tình nhét công cụ SIM (hoặc kẹp giấy) vào mic, đừng lo lắng nữa, tùy thuộc vào điện thoại bạn có, bạn có thể không bị hỏng gì. Nhưng có một số điều bạn nên ghi nhớ.
Một micrô trên điện thoại thông minh không phải là những gì bạn thường mong đợi một micrô truyền thống trông như thế nào. Thay vào đó, nó trông giống như một mô-đun vuông nhỏ được gắn trên bề mặt bo mạch chủ của điện thoại, như hình dưới đây cho Galaxy S10.
Ở phía bên kia của bảng là lỗ cho mô-đun micrô đó, thường quá nhỏ để công cụ đẩy thẻ SIM có thể lắp vào vị trí đầu tiên:
Hơn nữa, kênh mang âm thanh từ lỗ trên khung điện thoại vào mô-đun micrô trên bảng thường có hình chữ L, vì vậy ngay cả khi bạn dán công cụ đẩy vào lỗ mic, nó thậm chí sẽ không đến gần micrô điện tử nào.
Trên iPhone, nó là một cú bắn thẳng từ lỗ vào phần cứng, nhưng lỗ micrô trên bo mạch chủ đủ nhỏ để công cụ đẩy có thể được chèn vào mô-đun thực tế. Bạn có thể đẩy mô-đun ra khỏi vị trí, tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến chất lượng âm thanh bị suy giảm. Nhưng bản thân mô-đun đã thắng bị hỏng. Vì cách đặt kênh, các điện thoại mới hơn thường có kênh được khoan trong khung nhôm điện thoại. Các thiết bị cũ hơn hoặc ngân sách sử dụng khớp nối bằng nhựa hoặc cao su giữa khung điện thoại và mô-đun mic, như hình dưới đây. Nó cũng có thể loại bỏ vị trí này bằng công cụ đẩy SIM, nhưng một lần nữa, nó sẽ chỉ dẫn đến chất lượng âm thanh bị suy giảm và won thực sự làm hỏng mic.

Nếu bạn đã kết thúc việc chọc lỗ micrô bằng công cụ đẩy SIM và đang gặp phải chất lượng âm thanh kém hơn, thì có khả năng bạn có thể đã đánh bật mô-đun mic hoặc kênh. Điều đó nói rằng, vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách, trước tiên, kiểm tra các mảnh vỡ nếu âm thanh âm thanh bị suy giảm, đó là giải pháp đơn giản nhất và không xâm lấn nhất. Bạn cũng có thể mở thiết bị của mình lên và xem liệu kênh âm thanh có bị trật khớp hay không. Nếu vậy, cẩn thận đặt nó trở lại vào vị trí nên là tất cả những gì nó cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét