Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

AirPods Pro có thể sửa chữa được, nhưng Apple không quan tâm

Chúng tôi bị ám ảnh bởi những ký ức về AirPods vừa qua. Một số kỹ sư sửa chữa vẫn thức dậy trong mồ hôi lạnh mơ màng về việc cắt những chiếc tai nghe nhỏ dính vào nhau. Nhưng AirPods Pro mới của Apple, đã có mặt ở đây, vì vậy chúng tôi đã xử lý và xé chúng và không loại bỏ tiếng ồn, khuyên tai silicon hoặc thuật toán ưa thích có thể xóa tan sự thất vọng của chúng tôi với tai nghe không dây của Apple và khả năng xử lý nghiêm trọng của chúng.
AirPods Pro đã kiếm được một số tính năng không đáng tiếc khác, ngang bằng với AirPods thế hệ 1 và 2, mặc dù những chiếc Pro này có thiết kế có thể thay thế pin. Than ôi, đó không phải là kế hoạch của Apple.
Apple xác nhận với Wired rằng AirPods Pro (không thể sửa chữa được nhiều hơn các phiên bản trước đó, một tuyên bố mà chúng tôi hơi ngạc nhiên khi nghe về những thay đổi cấu trúc mà họ đã thực hiện. Bên trong những chiếc tai nghe mới này, chúng tôi đã phát hiện ra một thiết kế hoàn toàn mới bỏ qua pin độc quyền trong thân máy có lợi cho pin tế bào nút tiêu chuẩn. Cách tiếp cận đầy hứa hẹn với những người này có thể là những chiếc tai nghe có thể bán được.
Nếu bạn đang thực hiện thay thế pin trên AirPods Pro, về mặt lý thuyết, bạn có thể tách hai nửa chồi và thay thế trình điều khiển pin và âm thanh, vì cả hai được hàn lại với nhau, Mitch Jeff Suovanen, kỹ sư phá vỡ của chúng tôi, giải thích cho tôi. Điều này sẽ cho phép bạn giữ phần thân cây, bao gồm tất cả những thứ đắt tiền, như bộ xử lý chính, micro, ăng-ten và cảm biến.
Thật không may, AirPods Pro vẫn thực sự khó khăn và tốn thời gian để mở. Ông nói, đó là ý nghĩa thiết thực cho một cửa hàng sửa chữa, hoặc thậm chí là Apple, để thay thế pin hoặc sửa chữa khác trên những thứ này, ông nói.
AirPods đang hấp hối và Apple có thể giấu các cơ quan
Đó là một vấn đề, bởi vì tất cả các pin có tuổi thọ hữu hạn. Nếu bạn sử dụng AirPods mỗi ngày, pin sẽ xuống mức không thể sử dụng được trong vài năm, đôi khi sớm hơn. Tại thời điểm đó, họ đã làm cho. Bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua một bộ AirPods hoàn toàn mới. Gần ba năm sau khi AirPods lần đầu tiên được phát hành, những người dùng đầu tiên đã cảm thấy đau đớn rồi.
Về mặt kỹ thuật, Apple cung cấp dịch vụ pin, dữ liệu, nhưng đây là một cách nói sai lầm mà họ sẽ cho phép bạn đổi một cặp cũ mới với giá 150 đô la gần bằng một đôi AirPods hoàn toàn mới. (Dịch vụ pin cho AirPods Pro có cùng mức giá.) Nếu bạn sử dụng AppleCare +, bạn đủ may mắn để được thay thế miễn phí nếu lời nguyền xảy ra trong vòng hai năm kể từ lần mua ban đầu của bạn.
Nó có thể sản xuất tai nghe nhỏ, không dây với pin có thể thay thế.
Sau khi bạn giao dịch với AirPods cũ của mình, Apple tuyên bố họ giao chúng cho các cơ sở tái chế. Nhưng Apple được cho là đã bán 35 triệu đôi AirPods vào năm ngoái, điều đó có nghĩa là 70 triệu chiếc tai nghe cá nhân sẽ cần phải được tháo rời một cách tỉ mỉ để được tái chế đúng cách trong một hoặc hai năm tới. Và doanh số dự kiến ​​sẽ tăng vọt từ đây trở đi, nghĩa là ngày càng có nhiều AirPod trên backlog tái chế hay, nhiều khả năng, bị ném vào dòng thải. Apple đã thất bại trong việc cung cấp bất kỳ số bộ sưu tập nào, và dựa trên những gì chúng tôi đã thấy, hầu như không có ai tận dụng lợi thế của dịch vụ trao đổi này. Chúng tôi đã yêu cầu Apple và hai trong số các nhà tái chế hợp đồng của họ, Wistron GreenTech và Universal tái chế công nghệ, cho các số chi tiết nhưng chưa nhận được phản hồi.
Tại sao Apple có thể thiết kế AirPods theo cách họ đã làm
Nó có thể sản xuất tai nghe nhỏ, không dây với pin có thể thay thế. Samsung Galaxy Buds được trang bị pin di động tiêu chuẩn mà bạn có thể dễ dàng mua trực tuyến và tự thay thế. Vậy tại sao Apple thay đổi thiết kế AirPods Pro để sử dụng pin tiêu chuẩn mà không có kế hoạch thực sự sửa chữa chúng?
Tôi hỏi Arthur Shi, kỹ sư điện thường trú của chúng tôi, Apple có thể nghĩ gì. Anh ấy nói với tôi về những chiếc Galaxy Buds, PowerBeats Pro và những chiếc máy mới của Sony đều sử dụng cùng một loại pin. Khi Apple quyết định sử dụng pin lớn hơn cho AirPods Pro, họ có thể đã rẻ hơn với thiết kế và nhà sản xuất pin hiện có so với việc phát triển một loại pin có yếu tố hình thức đặc biệt khác.
Nhưng Apple thường không ngại thiết kế pin tùy chỉnh cho phần cứng của họ. Một khả năng khác là thiết kế mô-đun này cho phép thử nghiệm và làm lại đơn giản hơn trong nhà máy, có thể làm giảm đáng kể chi phí sản xuất. Hoặc, sau quá nhiều báo chí xấu về những nỗ lực môi trường của họ, họ có thể chỉ muốn làm cho AirPods tiết kiệm chi phí hơn để tái chế.
Nó không có vấn đề: AirPods vẫn dùng một lần
Chúng ta có thể hiểu được bao nhiêu về việc Apple Tái chế thực sự, nhưng đó thực sự là vấn đề, bởi vì tái chế nên là phương sách cuối cùng. Nó phá hoại. Làm một sản phẩm dùng một lần là khủng khiếp đối với môi trường, cho dù nó có thể tái chế hay không. Tác động môi trường thực sự là trong sản xuất và Apple đang lên kế hoạch sản xuất rất nhiều AirPods.
Sản phẩm này sẽ thành công. Hàng triệu người sẽ mua chúng. Đối với nhiều người trong số họ, $ 249 sẽ là số tiền lớn nhất họ từng chi cho tai nghe. Và, sau một năm rưỡi, khoản đầu tư $ 249 của họ sẽ dần ngừng hoạt động. Tuổi thọ pin của họ sẽ dần dần giảm đi, cùng với hy vọng của chúng tôi cho một ngành công nghiệp điện tử bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét