Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Tại sao mọi người lại ghét Apple?

Tôi biết lý do tại sao bạn ở đây, và bạn biết lý do tại sao bạn lại ở đây, vì vậy hãy để ngay lập tức. Apple là một công ty rất gây chia rẽ. Nó có hàng triệu người hâm mộ nhưng cũng có hàng triệu người ghét. Trong mỗi bài viết, video hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội mà liên quan đến Apple, luôn có những bình luận từ cả hai nhóm và những trận chiến tương tự cũng thường được chiến đấu giữa những người bạn ngoài đời thực. Chúng tôi đã thảo luận về những khía cạnh của thương hiệu khiến nó được yêu thích, nhưng bây giờ đã đến lúc lật đồng xu và xem mọi người có gì để chống lại nó. Nhưng hãy để bắt đầu với một số nguyên tắc cơ bản ...
Apple có thực sự là một thương hiệu đáng ghét?
Trong một bài viết nghiên cứu gần đây có tên là ghét thương hiệu người tiêu dùng: Hơi nước lăn bất cứ thứ gì tôi thấy là của S. Umit Kucuk (Psychol. Mark. 2019; 36: 431 Nott443. Https://doi.org/10.1002/mar.21175) như một phần của cuộc khảo sát khoảng 500 người đã được hỏi về cảm xúc của họ đối với các thương hiệu và thói quen của họ khi nói đến việc ghét thương hiệu. Đây là những gì nghiên cứu tìm ra:
Hơn 150 tên thương hiệu khác nhau đã được người trả lời đề cập là thương hiệu ghét. Khoảng 50% số người ghét thương hiệu đến từ 30 thương hiệu được liệt kê trong danh sách thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất trong năm mà nghiên cứu này được thực hiện (thương hiệu bị ghét nhất, với 12%, là Apple, và với 9%, Walmart). Điều này cho thấy hiện tượng Nguy hiểm gấp đôi tiêu cực: các thương hiệu có giá trị nhất tạo ra Ghét thương hiệu nhiều hơn so với các đối tác ít giá trị hơn.
Đứng trước Walmart, một công ty nổi tiếng vì trả lương quá thấp, nhân viên của công ty phải sử dụng tem thực phẩm, nói lên nhiều điều về sự ghét bỏ mà Apple đang thu thập.
Tại sao Apple là mục tiêu của rất nhiều sự ghét bỏ?
Bởi vì mọi người có xu hướng ghét những người ở phía trên
Hãy để nói chuyện thêm một chút về tình trạng nguy hiểm gấp đôi tiêu cực. Thuật ngữ này được đặt ra để phản ánh thực tế rằng các thương hiệu có giá trị nhất bị ghét nhất. Từ các tài khoản Twitter và trang Facebook chống thương hiệu chuyên dụng cho đến các trang web đầy đủ có nghĩa là để tích lũy những người khinh miệt đối với một thương hiệu, các công ty nổi tiếng là nam châm cho sự ghét bỏ. Lý do cho điều đó có thể là vì họ liên kết với lòng tham của công ty, chiến thuật đáng ngờ hoặc một cái gì đó khác. Chừng nào một thực thể còn đứng đầu bảng xếp hạng tích cực, hàng tấn người sẽ không thích nó ngay cả khi nó chỉ có vì nó ở đó. Điều này cũng không có gì độc đáo đối với các thương hiệu. Chúng tôi thấy điều đó với các đội thống trị một môn thể thao nhất định hoặc các vận động viên giành huy chương vàng nhiều năm liên tiếp.Apple đã đứng đầu trong nhiều bảng xếp hạng - và trong một thời gian dài bây giờ - điều này đã giúp hãng tích lũy không chỉ một lượng fan hâm mộ (nhiều hơn về sau) mà còn nhiều người ghét đam mê. Họ có thể tìm thấy rất nhiều lý do cho cảm xúc của mình, vì vậy hãy để Lôi tiếp tục xuống danh sách.
Bởi vì Apple là đội khác
Mọi người gắn bó kỳ lạ với các sản phẩm họ sử dụng mặc dù các tập đoàn lớn cung cấp cho họ hiếm khi đáp lại theo bất kỳ ý nghĩa nào. Điều đó gấp đôi sự thật khi nói đến công nghệ và thậm chí còn hơn thế khi chúng ta thu hẹp mọi thứ vào điện thoại thông minh. Điện thoại thông minh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta đến nỗi nếu ai đó xúc phạm thiết bị của chúng ta, chúng ta sẽ coi đó là một sự xúc phạm đối với cá nhân chúng ta.Khi nói đến điện thoại, có hai đội rất khác biệt: Apple (hoặc iOS) và Android. Và trong khi nhóm Android được phân chia thành các nhóm nhỏ như Samsung, OnePlus, Xiaomi, v.v., khi Apple đang trên đường chân trời, họ hợp nhất sức mạnh chống lại kẻ thù chung. Được trang bị những sự thật, thành kiến hoặc chỉ là những lời lăng mạ đơn thuần, họ lao vào trận chiến. Đôi khi, logo sai trên điện thoại thông minh của bạn là tất cả những gì cần thiết để bị cuốn vào một cuộc tranh luận về công nghệ nào là vượt trội.Bởi vì Apple là mẫu mực của chủ nghĩa tiêu dùng.
Tùy thuộc vào giá cổ phiếu của mình, Apple thường là thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới, về cơ bản có nghĩa là nó giành chiến thắng tại chủ nghĩa tư bản. Và nó làm điều đó không chỉ bằng cách bán hàng triệu sản phẩm nhưng cũng ăn người triết lý rằng các sản phẩm của nó làm cho con người chúng ta tốt hơn. Bạn có thể đã nghe thấy những điều như thế mang đến cho người khác những công cụ tuyệt vời và họ sẽ làm những điều tuyệt vời mà ông đã nói trong buổi thuyết trình. Và trong khi tuyên bố đó không phải là lời nói dối, chúng tôi có thể đồng ý rằng người dùng trung bình của Apple không phải là những người tuyệt vời với iPhone hoặc MacBook của họ. Nhưng bằng cách sử dụng mọi công cụ tiếp thị có sẵn và phổ biến rộng rãi trên các trang web và quảng cáo của mình, Apple đã tạo thành công hào quang gần như thần bí xung quanh các sản phẩm của mình để khiến chúng có vẻ hấp dẫn hơn.
Tuy nhiên, những người bị thu hút bởi hào quang đó, tuy nhiên, thấy nó kinh khủng hơn là hấp dẫn và đối với họ, đó là tất cả những gì sai trái với thế giới hiện đại và nỗi ám ảnh của chúng ta đối với hàng hóa vật chất. Chi tiêu hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn đô la cho một cái gì đó có giải pháp thay thế rẻ hơn nhiều là không thể chấp nhận cho họ và chỉ sai đơn giản. Không nên đặt thương hiệu lên bệ vì tất cả chỉ là một phần của các tập đoàn đang tìm kiếm lợi nhuận.
Nói về việc đặt trên một bệ ...
Bởi vì những người hâm mộ của Apple
Tất cả chúng tôi đều có trải nghiệm đó khi chúng tôi thích một cái gì đó nhưng chúng tôi thấy lượng fan của nó khó chịu đến nỗi chúng tôi nên tránh xa nó hơn là có nguy cơ liên quan đến nó. Và đối với một số người, điều đó chắc chắn đúng khi nói với người hâm mộ Apple. Sự tận tâm của họ đối với thương hiệu thường đạt đến mức độ sùng bái và cách họ ca ngợi mọi sản phẩm do công ty phát hành, bất kể phẩm chất khách quan hay lỗi lầm của nó có thể bị đẩy lùi.
Ngay cả khi cảm xúc của bạn đối với Apple khá trung lập, việc gặp phải một người hâm mộ Apple mà cố gắng thuyết phục bạn rằng sản phẩm của họ tuyệt vời như thế nào, như thể họ nhận được một khoản cắt giảm từ lợi nhuận, có thể khiến bạn không thích thương hiệu này.
Bởi vì họ không phải là một phần của cơ sở người dùng mục tiêu Apple AppleApple thường bị chỉ trích vì giới hạn giả tạo những gì người dùng có thể làm với thiết bị của họ. Từ việc không thể đặt các phím tắt cho các ứng dụng ở bất cứ nơi nào họ muốn không có một chế độ gửi thông qua tính năng Bluetooth, có rất nhiều điều có thể dễ dàng thực hiện nhưng Apple từ chối thực hiện. Điều này thường gây phẫn nộ cho những người dùng cao cấp hơn vì họ cảm thấy như Apple đang đối xử với họ như họ không biết những gì họ làm. Và điều đó không xa sự thật. Cơ sở người dùng của Apple trên phạm vi bao gồm mọi nhân khẩu học có thể tưởng tượng được và phần lớn người dùng không chỉ tiến xa, họ không có tham vọng trở thành như vậy. Họ muốn một thiết bị mà đơn giản và dễ sử dụng và thực hiện một vài điều họ muốn từ nó đủ tốt.Nếu bạn là người thường xuyên lái xe offroad, bạn sẽ tức giận vì Toyota Corolla mới không phải là xe 4 bánh, vậy tại sao Apple lại tức giận vì đã cung cấp thứ gì đó mà rõ ràng là không thỏa mãn nhu cầu của bạn với tư cách là người dùng điện thoại thông minh?
Bởi vì Apple thực hành nghi vấn
Một ống dẫn lớn cho sự ghét bỏ của Apple là một số hoạt động kinh doanh của hãng mà dường như không phù hợp với công ty hùng biện về việc họ làm tất cả mọi thứ với sự quan tâm của người dùng. Bộ sạc chậm trong các hộp để thúc đẩy bạn chi tiêu thêm cho những bộ sạc nhanh hơn được bán riêng; dung lượng cơ sở thấp trên iPhone để bạn có thể sử dụng phiên bản đắt tiền hơn; Việc điều chỉnh CPU do pin bị suy giảm khiến bạn xem xét một chiếc điện thoại mới sớm hơn và chiến đấu với quyền của các cửa hàng sửa chữa độc lập để sửa chữa các thiết bị Apple bị hỏng chỉ là một vài điều không được khách hàng ủng hộ và vẫn là một phần của cuốn sổ tay công ty.
Đó là tất cả những lý do chính đáng để không thích Apple và họ đã đẩy một số người dùng ra khỏi hệ sinh thái của họ trong những năm qua. Như bạn có thể nhận thấy rằng tất cả họ có nghĩa là làm tăng lợi nhuận của công ty hoặc những gì mọi người thường xem là tham lam. Thực tế là dù Apple có ý định cao quý đến đâu, nó vẫn là một công ty giao dịch công khai và mỗi quý, các giám đốc điều hành của nó phải đưa tin tốt cho các nhà đầu tư hoặc họ gặp rắc rối.Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến tiền ...
Bởi vì các sản phẩm của Apple không phải là giá cả phải chăng
Các sản phẩm của Apple rất đắt tiền và được thiết kế bởi các thiết kế. Bạn không bao giờ nghe thấy từ giá rẻ trong một bài thuyết trình của Apple, ở đó chỉ có giá rẻ hơn. Thương hiệu cung cấp các sản phẩm cao cấp và muốn mọi người biết điều đó từ thẻ giá nếu không phải bất cứ điều gì khác. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể hoặc sẵn sàng trả những mức giá đó. Đương nhiên, điều đó dẫn đến sự ghét bỏ bởi vì công ty đã đặt ra một rào cản ngăn cản một số người nhất định xâm nhập vào khu vườn có tường thành của họ. Overpriced là một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả các sản phẩm của Apple. Họ có thể chi phí ít hơn? Có lẽ. Apple đang làm việc với một số tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong kinh doanh. Đồng thời, nó cũng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba và miễn là số lượng bán ra cho thấy có quá nhiều người ổn với chiến lược giá hiện tại.
Đó chỉ là một vài trong số những lý do mà mọi người thường ghét Apple. Có rất nhiều người trong số họ và chắc chắn bạn đã nghe nhiều hơn. Có lẽ bạn là một phần của phong trào chống Apple? Nếu vậy, hãy thoải mái chia sẻ những gì mà đẩy bạn ra khỏi thương hiệu trong các bình luận dưới đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét