Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Làm thế nào để thay thế chân máy tính xách tay của bạn

Những chiếc chân cao su nhỏ dưới đáy máy tính xách tay của bạn có vẻ không quan trọng, nhưng chúng ngăn bụi xâm nhập, quá nóng và thậm chí là phá hủy. Nếu chân máy tính xách tay của bạn bị mất, ở đây, bạn có thể làm gì để lấy lại.
Những đôi chân cao su nhỏ đó làm gì
Ở mức tối thiểu, chân máy tính xách tay cung cấp đủ lực kéo để máy tính xách tay của bạn ít có khả năng lặn xuống một bề mặt cao. Họ là một cơ chế đơn giản nhưng hiệu quả để chống lại các cú va chạm ngẫu nhiên, klutzy và dây cáp. Dây điện vừa khít trong hầu hết các máy tính xách tay, và có những viên gạch công suất nặng được gắn vào chúng, đôi khi có thể cảm thấy giống như một trò đùa thực tế mà các nhà sản xuất máy tính xách tay chơi trên người. Đây cũng là lý do tại sao MacBook cũ hơn có bộ sạc MagSafe, bị ngắt kết nối ở mức độ giật nhẹ nhất, nhưng đã bị ngừng sử dụng vì lý do ít người có thể hiểu được. Chân cao su giữ một sự cảnh giác im lặng chống lại các lực hấp dẫn và vụng về.
Chân máy tính xách tay cũng nâng nhẹ máy tính xách tay của bạn lên một chút để không khí có thể chảy bên dưới nó, giữ cho khung máy luôn mát mẻ. Gần như mọi máy tính xách tay đều có các bộ phận của nó nằm bên trong hộp đựng phía dưới. Không có luồng không khí để làm tan đi sức nóng đó, nó sẽ tiếp tục phát triển. Đây là lý do tại sao nó cũng không phải là một ý tưởng tốt để đặt máy tính xách tay của bạn trên gối hoặc chăn.
Nếu máy tính xách tay của bạn quá nóng, bộ xử lý sẽ điều khiển chính nó, chạy chậm hơn để tạo ra ít nhiệt hơn. Trong nhiệt độ cực kỳ nóng, máy tính của bạn sẽ tự tắt để tránh làm hỏng các bộ phận bên trong. Giúp máy tính của bạn tỏa nhiệt qua bề mặt lớn nhất của nó giúp tránh những tình huống nguy hiểm này.
Cuối cùng, một số chân cao su che lấp các lỗ ở khung dưới cùng có thể để bụi bẩn bám vào nếu không được che chắn. MacBook là ví dụ tuyệt vời của chiếc máy này với đôi chân đã biến mất, bạn còn lại bốn lỗ ở hộp phía dưới là cửa mở rộng cho bụi. Cuối cùng, bụi đó sẽ làm tắc nghẽn quạt làm mát và các bộ phận của áo khoác, khiến chúng chạy nóng hơn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chân cao su ngăn máy tính xách tay của bạn làm hỏng bề mặt chúng. Bề mặt dưới cùng của máy tính xách tay của bạn có vẻ không sắc nét, nhưng mỗi phiên gõ dài sẽ gây tổn hại cho bề mặt gỗ hoặc sơn.
Làm gì nếu máy tính xách tay của bạn chân cao su đi thiếu
Thật không may, chân cao su thường chỉ được gắn với chất kết dính và mất độ bám theo thời gian, đặc biệt là trên máy tính xách tay chạy nóng. Nhưng bạn có thể nhận được chân thay thế khá rẻ. Đính kèm chúng là đơn giản, nếu bạn đã có MacBook.
Nếu bạn có một máy tính xách tay PC, đôi khi bạn có thể tìm thấy chân cao su được làm cho kiểu máy cụ thể của mình, nhưng điều đó rất hiếm. Nếu đó không phải là một lựa chọn, bạn có thể sử dụng miếng đệm cao su chung có keo để phục vụ cho mục đích tương tự. Và vì chúng có rất nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, bạn có thể chọn những cái phù hợp nhất với máy tính xách tay cụ thể của bạn.
Nếu bạn có MacBook, chúng tôi bán chân nhựa thay thế được thiết kế dành riêng cho MacBook Air, MacBook 12 inch, Unibody MacBook Pro, MacBook Pro 2015 trở về trước và MacBook Pro 2016 và mới hơn.
Khi bạn có chúng trong tay, bạn có thể làm theo hướng dẫn của chúng tôi để thay thế chân máy tính xách tay. Quá trình này khác nhau đôi chút so với các mẫu MacBook, nhưng nó thực sự dễ dàng bất kể chỉ cần tháo bảng dưới, tháo chân cũ và dán, sau đó áp dụng chân mới, có chất kết dính mới sẵn sàng để đi. Đây là một cách hợp lý, ít tốn kém để làm cho máy tính xách tay của bạn an toàn hơn, mát hơn và chống bụi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét