Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Cách test màn hình iPhone 6, 6 Plus có bị đơ không?

iPhone 6 Plus là siêu phẩm có nhiều đột phá bởi cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ, cùng với đó là một kho ứng dụng khổng lồ, hơn nữa thiết kế ngày càng trở nên sang chảnh, đẹp mắt, màn hình cảm ứng mượt mà, chân thực,… Tuy nhiên, nó không hề hoàn hảo 100%, sử dụng về lâu về dài chắc chắn bạn sẽ gặp hiện tượng đơ màn hình. Màn hình iPhone 6 Plus bị đơ cũng là một trong những hiện tượng mà điện thoại smartphone hay gặp phải nhất.

Cách test màn hình iPhone 6, 6 Plus có bị đơ không?
- Kiểm tra cảm ứng: Đầu tiên, khi đang ở giao diện màn hình chính. Ấn và giữ 1 icon bất kỳ và di chuyển đều khắp màn hình để kiểm tra cảm ứng của màn hình, phải chắc chắn rằng mọi điểm trên màn hình cảm ứng đều bình thường. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon này bị tuột ra là do có chỗ nào đó trên màn hình bị đơ liệt cảm ứng. Sau đó, mở ứng dụng tin nhắn lên, thử gõ chữ trên bàn phím đó, gõ thật nhanh xem chữ hiện ra có đầy đủ hay không, màn hình bị đơ sẽ không đủ nhạy để nhận hết được chữ khi bạn gõ nhanh.
Thực hiện các thao tác chạm đa điểm trên màn hình như zoom lớn nhỏ bằng 2 ngón tay, xóa 3 ứng dụng chạy ngầm bằng 3 ngón tay cùng 1 lúc để xem thao tác đa điểm trên màn hình có tốt không. Hãy thử đi thử lại vài lần để chắc chắn rằng cảm ứng của màn hình hoạt động tốt. Kiểm tra kỹ phần gần viền màn hình và các góc của màn hình - nơi dễ bị liệt cảm ứng màn hình nhất.


Sau đó hãy tăng độ sáng màn hình hết mức. Xem xét thật kỹ màu sắc của màn hình. Với một màn hình zin sẽ cho màu sắc tốt, không bị bệt màu và góc nhìn sẽ rất tốt, khi nghiên màn hình với một góc lớn thì vẫn nhìn thấy được chi tiết của hình ảnh.
Ngoài ra, hãy tìm một góc tối và xem kỹ phần viền màn hình tiếp xúc với khung. Một số máy khi thay màn hình lô sẽ không được khít và gây hở sáng ở viền.

Những nguyên nhân là màn hình iPhone 6 Plus bị đơ:
- Nguyên nhân thứ nhất: Do người dùng hay tắt app. Apple cho các ứng dụng trên iPhone 6 Plus luôn chạy ngầm nhằm hỗ trợ khi có cuộc gọi đến thì có thể kích hoạt để nhận cuộc gọi ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại tắt ứng dụng đi bằng các phần mềm. Nên khi có cuộc gọi đến iPhone 6 Plus thường có hiện tượng bị đơ một lúc, rất khó chịu. là một trong những tình trạng chung mà rất nhiều người sử dụng hay gặp phải.
- Nguyên nhân thứ 2: Chơi game, nghe nhạc, xem phim cũng khiến cho màn hình iPhone 6 Plus bị đơ. Khi màn hình bị đơ, bạn sẽ không thể tắt máy hay sử dụng bất cứ thao tác nào trên máy.
- Nguyên nhân thứ 3: Do để quá nhiều app không cần thiết chạy ngầm nên RAM không được giải phóng trước khi thiết bị khóa màn hình, máy bị nghẽn, không thể unlock màn hình iPhone 6 Plus để nhận cuộc gọi được.
- Nguyên nhân thứ 4: Do thời gian sử dụng quá lâu, tuổi thọ bộ phận cảm ứng giảm.
- Nguyên nhân thứ 5: Do miếng dán màn hình của iPhone 6 Plus. Sử dụng miếng dán bảo vệ chất lượng không tốt hay quá dày là nguyên nhân khiến việc trượt unlock cảm ứng của iPhone 6 Plus kém nhanh nhạy đi.
Đó chỉ là một số mẹo nhỏ cách thức để test xem màn hình iPhone 6 Plus có bị đơ không. Nhưng tốt nhất, bạn nên tìm một nơi thật sự uy tín và có thể tin tưởng được thay màn hình, cùng với chế độ bảo hành hợp lý. Một số cửa hàng ghi trong phiếu bảo hành là "bảo hành từ 3 - 6 tháng" nhưng với ProCARE24h.vn sẽ được thay màn hình iPhone 6 Plus Zin, bảo hành 12 tháng 1 đổi 1. Hãy là một người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn nơi đế đến thay và sửa chữa sản phẩm của bạn.

THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ: HOTLINE: 0909 330 808 - 0909 666 200
===========================
* ĐỊA CHỈ HỆ THỐNG CỬA HÀNG:
- Trụ sở chính: 105 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM
- Chi nhánh 1: 247 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. HCM
- Chi nhánh 2: 43 Nguyễn Thái Sơn, P. 4, Q. Gò Vấp
- Chi nhánh 3: 757B Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP. HCM
- Chi nhánh 4: 222 Nguyễn Thái Sơn, P. 4, Q. Gò Vấp
- Chi nhánh 5: 663 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM
- Chi nhánh 6: 1133 Đường 3/2, Phường 6, Quận 11, TP. HCM
- Chi nhánh 7: 01 Đồng Khởi, Phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
- Chi nhánh 8: 1B/32 Nguyễn Anh Ninh, TP. Dĩ An, Bình Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét