Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Điện thoại iPhone 7 bị rơi xuống nước sửa bao nhiêu tiền?

Điện thoại iPhone 7 rơi xuống nước có sửa được không, bao nhiêu tiền?

Hiện nay không hiếm trường hợp người dùng bất cẩn để điện thoại iPhone 7 rơi xuống nước hoặc bị dính nước khi ra ngoài trong điều kiện trời mưa. "iPhone bị rơi xuống nước có sửa được không, sửa bao nhiêu tiền?" là một trong những câu hỏi được rất nhiều người dùng đặt ra và tìm kiếm cách xử lý ngay trước khi đem máy đến trung tâm sửa chữa. Gặp phải trường hợp đó, bạn nên bình tĩnh và xử lý chiếc điện thoại, smartphone của mình theo các bước sau. Nếu may mắn, chiếc dế yêu của bạn sẽ bình an vô sự khi được cấp cứu đúng cách.
Cách xử lý khi điện thoại iPhone 7 của bạn bị rơi xuống nước:
1). Đầu tiên: Đưa điện thoại khỏi phạm vi của nước ngay lập tức
Các cổng kết nối, cổng microphone, cổng sạc hoặc phần vỏ nhựa bọc quanh thân máy có thể dễ dàng để nước lọt vào sau ít giây. Bạn hãy đưa chiếc điện thoại khỏi phạm vi của nước một cách nhanh nhất có thể và tắt máy để tránh hiện tượng đoản mạch.
Tuy nhiên, nếu điện thoại đang sạc và dính phải nước, bạn hoàn toàn không được nhấc điện thoại lên bởi rất có thể, môi trường nước sẽ khiến bạn bị điện giật. Khi đó, bạn cần phải dùng một vật cách điện để đưa điện thoại khỏi nguồn nước, đồng thời ngắt mạch điện.
2). Đặt máy lên một tấm khăn mềm, khô
Đây là một trong những bước quan trọng nhất để “cứu” chiếc điện thoại của bạn. Với công đoạn này, rất có thể bạn đã cứu vớt thành công một số bản mạch của máy - những mạch đã dính nước nhưng chưa tiếp xúc với nguồn điện.

dien-thoai-iphone-7-roi-xuong-nuoc-phai-lau-kho

Bạn cũng có thể xác định mức độ hư hại của máy khi dính nước bằng cách kiểm tra tấm hình tròn hoặc ô-van nhỏ đặt ở góc máy, gần vị trí của pin. Nếu như tấm giấy đó biến thành màu hồng hoặc đỏ, rõ ràng chiếc điện thoại đã bị ảnh hưởng bởi nước.
Lưu ý: bạn chỉ nên tháo nắp máy và pin, sau đó đặt ngay lên giấy khô, mềm. Không nên tháo quá nhiều linh kiện.
3). Tháo thẻ SIM
Một vài (hoặc tất cả) địa chỉ liên lạc của bạn đều được lưu trữ trong thẻ SIM và chắc chắn bạn không muốn việc liên lạc của mình bị gián đoạn trong một thời gian nhất định (trong lúc chờ làm lại thẻ SIM). Với một số người, gìn giữ thẻ SIM thậm chí còn quan trọng hơn cứu điện thoại.

dien-thoai-iphone-7-roi-xuong-nuoc-phai-thao-sim

Thẻ SIM có thể sống sót dưới nước nhưng điều đó không có nghĩa bạn bỏ qua chuyện tháo SIM. Sấy khô thẻ SIM và đặt ở một nơi khô ráo cho đến khi bạn chắc chắn, chiếc điện thoại của mình cũng đã an toàn.
4). Hút ẩm
Sau khi đã lau khô bên ngoài, bạn nên dùng một thiết bị hút nào đó (có thể là máy hút bụi), hút tất cả các khu vực có thể tiếp cận được của máy trong khoảng 20 phút. Nếu may mắn, bạn có thể bật máy lên ngay lập tức sau 30 phút. Tuy nhiên, trong phần lớn trường hợp, chiếc điện thoại của bạn chưa thể sớm khởi động lại được trừ khi quãng thời gian rơi xuống nước đặc biệt ngắn. Chú ý, đừng đặt máy hút quá gần điện thoại bởi nó có thể gây ra tình trạng tĩnh điện.
Lưu ý: không nên sử dụng máy sấy tóc để sấy máy bởi máy sấy thường có tác dụng thổi nước vào trong hơn là hút ra ngoài. Bên cạnh đó, sức nóng từ máy phát ra cũng có thể gây ảnh hưởng đến các mạch trong máy.
5). Kiểm tra điện thoại
Sau khi đã đợi khoảng 24 giờ, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng từng góc cạnh của máy để đảm bảo máy đã đủ khô. Sau đó kiểm tra các cổng kết nối hoặc các điểm có kẽ hở khác. Nếu có bụi hoặc vết bẩn, bạn nên lau sạch, sau đó lắp pin của máy vào. Khi bật máy, bạn nên để ý xem máy có phát ra âm thanh hoặc mùi bất thường hay không. Nếu chiếc máy có thể khởi động, tính năng hoạt động bình thường, bạn đã thành công.
=> Nếu bạn đã làm các cách ở trên mà chiếc điện thoại iPhone 7 bị rơi xuống nước không thể quay lại như ban đầu thì bạn nên đem máy ra những trung tâm sửa chữa uy tín để những nhân viên ở đây kiểm tra và khắc phục những lỗi mà iPhone của bạn gặp phải khi bị rớt xuống nước. Hệ thống Sửa Chữa Bảo Hành ProCARE24h.vn là nơi uy tín nhất hiện nay được khách hàng luôn tin tưởng đến sửa chữa.

Tại sao bạn nên chọn ProCARE24h.vn đến sửa chữa:

- Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
- Tư vấn miễn phí trước khi sửa
- Linh kiện zin, mới 100%, có nguồn gốc rõ ràng
- Quy trình sửa chữa nhanh chóng cùng hệ thống máy móc công nghệ tiên tiến hiện đại
- Chúng tôi hiện đang là một trong những trung tâm sửa chữa và thay thế linh kiện uy tín, có thương hiệu hàng đầu tại Tp.HCM, là địa chỉ luôn được khách hàng tin tưởng và tín nhiệm.

Cam kết tại ProCARE24h.vn:

- Quá trình sửa chữa được thực hiện dưới sự quan sát của khách hàng.
- Chi phí sửa chữa rẻ nhất trong khu vực.
- Bộ phận tư vấn chuyên nghiệp, giúp giải đáp các vấn đề thắc mắc của khách hàng.
- Thời gian sửa chữa, thay thế linh kiện luôn được trung tâm rút ngắn nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.
- Bảo hành lâu hơn bên ngoài.
THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ BÊN DƯỚI:
HOTLINE: 0909 330 808 - 0909 666 200
===========================
* ĐỊA CHỈ HỆ THỐNG CỬA HÀNG:
- Trụ sở chính: 105 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM
- Chi nhánh 1: 247 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. HCM
- Chi nhánh 2: 43 Nguyễn Thái Sơn, P. 4, Q. Gò Vấp
- Chi nhánh 3: 757B Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP. HCM
- Chi nhánh 4: 222 Nguyễn Thái Sơn, P. 4, Q. Gò Vấp
- Chi nhánh 5: 663 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM
- Chi nhánh 6: 1133 Đường 3/2, Phường 6, Quận 11, TP. HCM
- Chi nhánh 7: 01 Đồng Khởi, Phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
- Chi nhánh 8: 1B/32 Nguyễn Anh Ninh, TP. Dĩ An, Bình Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét