Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Có nên cắm sạc Macbook liên tục không

Có nên cắm sạc Macbook liên tục không?

Do tính chất công việc nên phải thường xuyên ngồi máy tính và tôi cắm sạc vào 24/7? Nó có làm tổn thương pin theo bất kỳ cách nào không?
Tốt nhất là bạn nên cắm pin, nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay Apple hiện đại (sản phẩm được sản xuất trong 10 năm qua). Apple khuyến cáo điều này, bạn có thể đọc nó rõ ràng trong đoạn trích trên từ trang web của họ. Hai đại diện của Apple đã trả lời câu hỏi của tôi khi tôi hỏi điều này và cả hai đều có điều này để nói:
"Tuổi thọ pin phụ thuộc vào cách sử dụng, không chạy hết pin, và khi nó được sạc đầy, bạn có thể để nó cắm vào, không có thiệt hại nào kết quả. Không chạy hết pin. "


- Pin Lithium không giống như Ni-Cad, chúng cần các electron di chuyển trong chúng để giữ sức khỏe. Trang web của Apple có nói điều này: "Để bảo dưỡng đúng cách pin lithium, điều quan trọng là thỉnh thoảng giữ cho các điện tử luôn hoạt động bình thường."  Nó cũng nói rằng nó không phải là tốt nhất để giữ cho máy tính xách tay của bạn cắm trong tất cả các thời gian, nhưng đối với những người phải, bạn nên để pin trong. Nếu bạn giống như tôi, bạn sử dụng máy tính xách tay của bạn như một máy tính để bàn, chỉ thỉnh thoảng mang nó trên các chuyến đi.
- Không tháo pin và lưu trữ, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin và máy tính của bạn sẽ chạy chậm hơn (chưa kể thực tế là nếu điện tắt máy tính của bạn sẽ tối đi mà không lưu bất kỳ thứ gì. Apple có điều này để nói tại trang này trên trang web của họ: "Nếu bạn thường để máy tính xách tay Apple kết nối với Nguồn AC và rất hiếm khi sử dụng nó trên nguồn pin bạn có thể muốn thực hiện quá trình này mỗi tháng một lần."


Nhiều chuyên gia cho biết khi ở nhà (hoặc nơi có điện) thì nên cắm sạc thường xuyên, bạn không cần lo việc pin bị sạc nhồi vì MacBook có mạch ngắt điện cho pin, khi pin xụt xuống 95% pin mới được sạc thêm (tính theo dung lương pin nhé, không phải số hiển thị trên hình cục pin). Cùng với đó là ta sẽ giảm được số lần sạc pin (vì một lần sạc được tính là một lần dùng hết 100% pin) và dung lượng tối đa của pin sẽ không bị giảm.
Khi bắt buộc phải dùng pin thì ta không nên để màn hình quá sáng, tắt hoặc để đèn bàn phím ở mức thấp, ưu tiên dùng mạng có dây hơn wifi. Khi dùng chỉ còn từ 15 – 20% pin ta nên sạc pin lại, cố gắng tránh để báo pin yếu hay sập nguồn.Việc này sẽ làm cho dung lượng sạc tối đa bị giảm trầm trọng. Khi pin đầy 100% nên để thêm khoảng 30 phút đến 1 giờ và nếu tắt máy được khi sạc thì càng tốt.

Nếu trong thời gian dài không dùng đến máy thì nên để pin ở mức 70% rồi tắt máy. Khi dùng lại thì nên sạc đầy cho pin rồi để thêm 1-2h trước khi sử dụng. Khoảng 2 – 3 tháng nên xả pin một lần. Đầu tiên bạn dùng cho đến khi hết pin và sập nguồn. Để trong khoảng 8 giờ, cắm sạc lại trong vòng 8 giờ nữa. Rút sạc và sử dụng hết khoảng 30% pin, sau đó tiếp tục cắm sạc liên tục 8 giờ tiếp theo, nên tắt máy khi sạc.

THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ BÊN DƯỚI:
HOTLINE: 0909 330 808 - 0909 666 200
===========================
* ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG:
- 105 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM
- 247 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. HCM
- 43 Nguyễn Thái Sơn, P. 4, Q. Gò Vấp
- 757B Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP. HCM
- 222 Nguyễn Thái Sơn, P. 4, Q. Gò Vấp
- 663 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM
- 1133 Đường 3/2, Phường 6, Quận 11, TP. HCM
- 01 Đồng Khởi, Phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
- 1B/32 Nguyễn Anh Ninh, TP. Dĩ An, Bình Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét