Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Apple nghiên cứu giải pháp giúp iPhone phát hiện cuộc gọi spam

Apple nghiên cứu giải pháp giúp iPhone phát hiện cuộc gọi spam

Theo PhoneArena, cuộc gọi spam giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ đang làm phiền hàng triệu người Mỹ mỗi ngày. Vì vậy, các hãng công nghệ đang nghiên cứu giải pháp để khắc phục tình trạng này. Mới đây, một bằng sáng chế của Apple cho thấy họ đang tìm cách để người dùng dễ dàng xác định và từ chối cuộc gọi spam.
Bằng sáng chế có tên “Phát hiện thông tin cuộc gọi giả mạo”, bao gồm các phương tiện giúp điện thoại phát hiện số máy gọi đến là giả, bởi những người làm tiếp thị đôi khi có thể sử dụng thiết bị và dịch vụ thay đổi thông tin cho giống với khu vực người dùng đang sinh sống để tăng khả năng họ trả lời cuộc gọi.

Cụ thể hơn, trước khi kết nối giữa 2 điện thoại được thiết lập, yêu cầu gọi đến từ người gọi phải đi qua nhiều trạm trung chuyển để xác thực thông tin cuộc gọi. Kế hoạch của Apple là tạo cơ sở dữ liệu cả trên thiết bị lẫn lưu trữ trực tuyến. Nếu dữ liệu cuộc gọi đến không phù hợp, điện thoại sẽ hiển thị cảnh báo. Như vậy, để hệ thống này hoạt động, Apple cần làm việc với các nhà mạng để có quyền truy cập vào dữ liệu cần thiết, từ đó kiểm tra được sự giả mạo cho từng cuộc gọi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét