Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Microsoft sẽ cho phép gỡ cài đặt ứng dụng hệ thống trên Windows 10

Microsoft sẽ cho phép gỡ cài đặt ứng dụng hệ thống trên Windows 10

Bản cập nhật tiếp theo của Windows 10 với tên mã là 19H1, dự kiến phát hành vào khoảng tháng 4/2019, sẽ cho phép người dùng gỡ cài đặt các ứng dụng tích hợp sẵn trong hệ điều hành này chỉ với vài cú nhấp chuột.
Tính năng này vừa được bổ sung vào trong bản build 18262 của phiên bản Windows Insider Preview. Để gỡ cài đặt các ứng dụng này, bạn có thể nhấp chuột phải vào lối tắt của nó trong menu Start và chọn “Gỡ cài đặt”. 

microsoft-se-cho-phep-go-cai-dat-ung-dung-he-thong-tren-windows-10

Danh sách các ứng dụng bạn có thể xóa bao gồm 3D Viewer, Máy tính, Lịch, Groove Music, Mail, Movies & TV, Paint 3D, Snip & Sketch, Sticky Notes và Voice Recorder.
Nếu đang sử dụng phiên bản Windows 10 October Update hoặc cũ hơn, hiện bạn cũng có thể sử dụng cách này để xóa các ứng dụng như Microsoft Solitaire Collection, My Office, OneNote, Print 3D, Skype, Tips và Weather. 

microsoft-se-cho-phep-go-cai-dat-ung-dung-he-thong-tren-windows-10-h2

Sau khi bạn gỡ cài đặt các ứng dụng được tích hợp sẵn trên Windows 10, bạn cũng có thể cài đặt lại chúng từ cửa hàng nếu muốn. Có thể thấy, với bản cập nhật tiếp theo của Windows 10, Microsoft sẽ cho phép cho bạn gỡ cài đặt nhiều ứng dụng hệ thống hơn. Tuy nhiên một số ứng dụng quan trọng như Camera, Microsoft Edge và Cửa hàng không thể xóa được.
Nguồn: How-to Geek

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét