Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Tại sao màn hình iPhone của tôi không cảm ứng được?

Có rất nhiều lý do tại sao màn hình iPhone của bạn không thể cảm ứng được. Rất may, cũng có rất nhiều cách để khắc phục những vấn đề đó.

Bạn cảm thấy thất vọng khi màn hình iPhone của bạn không cảm ứng. Bạn sử dụng iPhone của mình cho mọi thứ, từ thực hiện cuộc gọi để cuộn qua các bức ảnh - nhưng đừng để "sự cố màn hình cảm ứng" khiến bạn thất vọng. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích lý do tại sao màn hình cảm ứng trên iPhone của bạn không hoạt động, cách khắc phục các sự cố có thể được khắc phục ở nhà và đề xuất một số tùy chọn sửa chữa tuyệt vời, nếu nói đến điều đó.
Tại sao màn hình iPhone của tôi không cảm ứng?
Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tìm ra lý do tại sao màn hình cảm ứng iPhone của bạn không hoạt động. Thông thường, sự cố xảy ra khi phần vật lý của màn hình của iPhone xử lý cảm ứng (được gọi là bộ số hóa) ngừng hoạt động chính xác hoặc khi phần mềm iPhone của bạn dừng "nói" với phần cứng theo cách cần thiết. Nói cách khác, nó có thể là một vấn đề phần cứng hoặc phần mềm, và tôi sẽ giúp bạn với cả hai trong bài viết này.
Khắc phục sự cố phần mềm iPhone thường không tốn bất kỳ chi phí nào. Nó cũng dễ dàng hơn so với tò mò khỏi màn hình của bạn bằng các cốc hút (xin đừng làm điều này). Vì lý do này, chúng tôi sẽ bắt đầu với các bản sửa lỗi phần mềm và chuyển sang khắc phục các sự cố thể chất nếu bạn phải khắc phục.
Một lưu ý về giọt và sự cố tràn: Nếu gần đây bạn đã bỏ iPhone của mình, tỷ lệ cược là một vấn đề phần cứng là để đổ lỗi cho sự cố màn hình cảm ứng của bạn - nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Các ứng dụng và sự cố chậm xảy ra và thường xảy ra do sự cố phần mềm.
Nếu màn hình cảm ứng của bạn hoạt động đôi khi, hãy tiếp tục đọc. Nếu nó không hoạt động chút nào, hãy chuyển đến phần bên dưới được gọi là Khi iPhone của bạn không phản hồi.

tai-sao-man-hinh-iphone-cua-toi-khong-cam-ung-duoc

Vấn đề về phần mềm và màn hình cảm ứng iPhone của bạn
Một vấn đề với phần mềm nói với điện thoại của bạn cách hành động có thể khiến màn hình cảm ứng iPhone của bạn ngừng hoạt động. Nó có thể giúp thiết lập lại phần mềm phiền hà nếu màn hình cảm ứng iPhone của bạn không hoạt động.
Màn hình cảm ứng của bạn có ngừng phản hồi khi bạn sử dụng một ứng dụng nhất định không? Ứng dụng đó có thể bị đổ lỗi. Thử gỡ cài đặt và cài đặt lại. Để gỡ cài đặt ứng dụng:
- Tìm ứng dụng trên màn hình chính của iPhone. Màn hình chính là những gì bạn thấy bên dưới:
+ Nhấn và giữ ngón tay của bạn trên biểu tượng ứng dụng cho đến khi tất cả các biểu tượng bắt đầu rung và có dấu “X” ở góc trên bên trái của biểu tượng.
+ Nhấn vào "X" và sau đó Xóa để xóa ứng dụng khỏi iPhone của bạn.

tai-sao-man-hinh-iphone-cua-toi-khong-cam-ung-duoc-phan-mem

Khi iPhone của bạn không phản hồi khi chạm vào tất cả
Sự cố màn hình cảm ứng xảy ra trong nhiều ứng dụng hoặc khi bạn không mở ứng dụng có thể là do sự cố với phần mềm của iPhone. Bước khắc phục sự cố đầu tiên tốt là tắt nguồn iPhone của bạn và bật lại, nhưng thật khó để thực hiện điều đó khi màn hình cảm ứng của bạn không hoạt động! Thay vào đó, chúng tôi sẽ cần phải khôi phục cài đặt gốc. Dưới đây là cách thực hiện:
Nếu iPhone của bạn sẽ không tắt theo cách thông thường - hoặc nếu tắt iPhone và bật lại không giải quyết được sự cố - hãy thử khôi phục cài đặt gốc. Để thực hiện việc này, hãy giữ Đồng thời nút Nguồn và nút Trang chủ. Đợi vài giây, cho đến khi logo của Apple xuất hiện trên màn hình, và sau đó bỏ đi.
Trên iPhone 7, 7 Plus, 8 hoặc 8 Plus, cài đặt lại được thực hiện bằng cách nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng nhau trong vài giây cho đến khi bạn thấy biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình.
Cài đặt lại đột ngột dừng tất cả các quy trình nền trên iPhone của bạn và có thể gây ra sự cố phần mềm. Thường thì không, nhưng đó là một ý tưởng hay để chỉ thực hiện lại khó khăn khi bạn cần.

tai-sao-man-hinh-iphone-cua-toi-khong-cam-ung-duoc-h2

Màn hình cảm ứng của tôi vẫn không hoạt động!
Màn hình cảm ứng iPhone của bạn vẫn còn vấn đề? Sau đó, có thể đã đến lúc thử khôi phục iPhone của bạn về cài đặt ban đầu. Trước khi bạn làm điều này, hãy chắc chắn để sao lưu thông tin của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách cắm iPhone của bạn vào một máy tính và chạy iTunes hoặc sử dụng iCloud.
Tôi khuyên bạn nên thực hiện khôi phục DFU (Cập nhật phần vững mặc định). Loại khôi phục này kỹ lưỡng hơn một chút so với khôi phục iPhone truyền thống. Để thực hiện việc này, bạn sẽ cần iPhone, cáp để cắm nó vào máy tính và phiên bản iTunes mới nhất.
Đặt iPhone của bạn vào chế độ DFU có thể hơi phức tạp một chút. Để có hướng dẫn từng bước đơn giản, hãy xem bài viết giải thích chính xác cách đặt iPhone của bạn vào chế độ DFU. Khi bạn hoàn tất, hãy quay lại đây.
Khi màn hình cảm ứng bị lỗi do phần cứng
Nếu gần đây bạn đã làm rơi iPhone, có thể bạn đã làm hỏng màn hình. Màn hình bị nứt là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của màn hình bị hỏng và có thể gây ra tất cả các loại sự cố với màn hình cảm ứng. Một giọt cũng có thể nới lỏng hoặc làm hỏng lớp dưới màn hình cảm ứng iPhone tinh tế của bạn. Những gì bạn thấy và đặt tay lên chỉ là một phần của màn hình cảm ứng. Bên dưới, có màn hình LCD tạo hình ảnh bạn thấy. Ngoài ra còn có một cái gì đó gọi là một số hóa. Trình số hóa là một phần của iPhone có khả năng cảm ứng của bạn.
Màn hình LCD và bộ số hóa đều kết nối với bo mạch logic của iPhone - đó là máy tính làm cho iPhone của bạn hoạt động. Thả iPhone của bạn có thể nới lỏng các dây kết nối màn hình LCD và bộ số hóa với bảng logic. Đó là kết nối lỏng lẻo có thể làm cho màn hình cảm ứng iPhone của bạn ngừng hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét