Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Cuộc đua trên thị trường smartphone 2019 đã sớm ngã vào tay Samsung?

Cuộc đua trên thị trường smartphone 2019 đã sớm ngã vào tay Samsung?

Kể từ khi ra mắt, những chiếc Galaxy S10 Series của Samsung đã gây nhiều “sóng gió” trên thị trường smartphone và tiêu tốn không ít giấy mực của báo giới. Trong khi đó, không khí từ các nhà sản xuất khác vẫn khá ảm đạm và hoàn toàn lép vế trước những gì mà gã khổng lồ Hàn Quốc đang thể hiện.
Thị trường smartphone những tháng đầu năm 2019
Tính tới thời điểm hiện tại, diễn biến nổi bật trong làng di động 2019 chủ yếu tập trung tại sự kiện MWC 2019 bắt đầu từ ngày 25/2. Các nhà sản xuất smartphone đã lần lượt trình làng những thiết bị độc và lạ của mình, khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. Cái tên đầu tiên không thể không nhắc đến chính là “ông vua” của làng smartphone hiện nay, Samsung. Nhà sản xuất này đã thực sự tạo nên cơn sốt lớn từ trước, trong và sau sự kiện Unpacked. Tại sự kiện này, công ty đã trình làng hàng loạt sản phẩm mới. Đầu tiên là bộ ba Galaxy S10, Galaxy S10+ và Galaxy S10e.

cuoc-dua-tren-thi-truong-smartphone-2019-da-som-nga-vao-tay-samsung-h2

Cùng với đó, hãng còn giới thiệu phiên bản Galaxy S10 5G và chiếc smartphone màn hình gập Samsung Galaxy Fold. Ngoài ra, Samsung còn ra mắt những thiết bị theo dõi sức khỏe Galaxy Active và Galaxy Fit mới cùng mẫu tai nghe Galaxy Buds. Có thể thấy Samsung đã có phát súng khơi mào khá hoành tráng, hoàn toàn xứng đáng với vị trí số 1 trong làng di động ở hiện tại. Tiếp đến phải kể đến Huawei, cái tên gây nhiều ấn tượng trên thị trường smartphone trong suốt hơn một năm qua. Công ty này vừa trình làng chiếc Huawei Mate X, một chiếc smartphone có màn hình gập nhằm đối đầu trực tiếp với chiếc Galaxy Fold của Samsung.

cuoc-dua-tren-thi-truong-smartphone-2019-da-som-nga-vao-tay-samsung-h3

Huawei Mate X được trang bị một màn hình OLED duy nhất có thể sử dụng theo 3 cách, giúp điện thoại không quá lớn hay trông khó coi khi gập lại. Chiếc smartphone này được đánh giá là một trong những thiết bị nổi bật nhất tại MWC 2019 tính tới hiện tại với mức độ hoàn thiện cao, chất lượng sản phẩm nổi bật cùng nhiều công nghệ ấn tượng.Không chịu thua kém các đối thủ, Nokia cũng đã giới thiệu chiếc flagship mới nhất của mình, Nokia 9 PureView, cũng là chiếc smartphone sở hữu 5 camera sau đầu tiên trên thế giới. Tuy gây ấn tượng với thiết kế độc đáo và khả năng chụp ảnh tốt nhưng đáng tiếc là thiết bị này chỉ được trang bị con chip Snapdragon 845 thay vì Snapdragon 855 như những mẫu flagship 2019 khác.

cuoc-dua-tren-thi-truong-smartphone-2019-da-som-nga-vao-tay-samsung-h4

Trong khi đó, OPPO cũng đã trình làng công nghệ zoom quang 10x đầu tiên trên smartphone tại sự kiện "OPPO 2019 Innovation Event" diễn ra trước thềm MWC. Công nghệ này được thực hiện dựa trên giải pháp cấu trúc gồm ba camera liền mạch: Ống kính tele, ống kính góc cực rộng và camera chính.
Sony, “kẻ tử trận” trên thị trường smartphone những năm qua đã có “màn comeback” khá ấn tượng với hy vọng sẽ giành lại những thứ đã mất khi ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới bao gồm Xperia 1, Xperia 10 và Xperia 10 Plus.

cuoc-dua-tren-thi-truong-smartphone-2019-da-som-nga-vao-tay-samsung-h5

Cũng tại sự kiện này, Sony đã trưng bày nguyên mẫu smartphone 5G đầu tiên của hãng. Điểm độc đáo trong màn trở lại lần này của Sony là tất các các sản phẩm kể trên đều sở hữu màn hình tỉ lệ 21:9 với thân máy khá cao. Ngoài ra, chúng ta còn chứng kiến sự ra mắt của Xiaomi Mi 9, phiên bản nâng cấp của Xiaomi Mi 8 và được đánh giá là thiết bị có độ hoàn thiện tốt nhất của Xiaomi từ trước đến nay, một đối thủ đáng gờm với bất kì đối thủ nào. Nuabia cũng vừa trình làng chiếc smartphone màn hình gập có thể biến thành smartwatch vô cùng độc đáo của mình.MWC 2019 chỉ mới bắt đầu, và chúng ta có thể sẽ chứng kiến nhiều thiết bị ấn tượng khác sẽ được giới thiệu trong vài ngày tới.
cuoc-dua-tren-thi-truong-smartphone-2019-da-som-nga-vao-tay-samsung-h6
Samsung - Người nổi bật nhất trong làng di động 2019Phải nói rằng Samsung là nhà sản xuất có chiến lược truyền thông ngôn ngoan bậc nhất thị trường smartphone 2019. Hầu hết các sản phẩm của hãng đều có sự chuẩn bị chỉnh chu cũng như các chiêu thức truyền thông hoành tráng trước khi ra mắt.
Từ những hình ảnh rò rỉ về phụ kiện đến các nguyên mẫu thực tế của Galaxy S10 Series, cùng với đó là những tin đồn từ ngày này qua tháng khác về Galaxy Fold, tất cả đã tạo nên sức nóng cho Samsung và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

cuoc-dua-tren-thi-truong-smartphone-2019-da-som-nga-vao-tay-samsung-h7

So với các đối thủ khác, rõ ràng Samsung đang nắm giữ cho mình những lợi thế nhất định. Đầu tiên là sức mạnh thương hiệu, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của Samsung trong việc bắn phát súng vào thị trường smartphone đầu năm. Chưa dừng lại ở đó, các thiết bị mới của Samsung thực sự là những sản phẩm gây ấn tượng mạnh từ thiết kế, cấu hình cho đến công nghệ chứ không đơn thuần chỉ là những mánh lới quảng cáo hay chiêu trò PR.
Bộ ba Galaxy S10 Series sử dụng ngôn ngữ thiết kế màn hình “nốt ruồi” thời thượng mà Samsung gọi là Infinity-O, cho tỉ lệ tràn viền cao hơn, dự kiến sẽ trở thành xu hướng, thay thế cho trào lưu “tai thỏ” mà Apple đã khởi xướng.

cuoc-dua-tren-thi-truong-smartphone-2019-da-som-nga-vao-tay-samsung-h8

Bên cạnh đó, những chiếc smartphone mới của Samsung còn được trang bị hàng loạt các tính năng sạc thông minh, từ sạc nhanh, sạc không dây đến sạc ngược không dây PowerShare cho thiết bị khác.
So với công nghệ sạc ngược của Huawei, PowerShare được đánh giá cao hơn bởi khả năng sạc đa dạng cho các thiết bị được hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi, đồng thời tốc độ sạc cũng được cho là nhanh hơn so với Huawei Mate 20 Pro. Trong khi đó, thị trường thiết bị gập đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với sự tham gia của ba ông lớn gồm Samsung, Huawei và OPPO. Trong khi Samsung phải mất đến tận 7 năm để nghiên cứu và chế tạo thiết bị này thì Huawei và OPPO chỉ mất chưa đến một năm. 

cuoc-dua-tren-thi-truong-smartphone-2019-da-som-nga-vao-tay-samsung-h9

Khách quan mà nói thì sản phẩm của Samsung và Huawei có phần nhỉnh hơn so với OPPO với cơ chế mở-gập tối ưu, thiết kế đẹp cùng cơ chế bảo vệ màn hình tốt. Trong thời gian tới, dự kiến Xiaomi cũng sẽ bước vào cuộc đua này với những nhá hàng trước đó về thiết bị màn hình gập có thể gập cả 2 bên.
Có phải Samsung đã nắm trong tay phần thắng quá sớm?
Với những gì đang thể hiện, Samsung gần như đã “chiếm spotlight” trong làng di động 2019. Liệu Samsung có nắm trong tay phần thắng quá sớm? Trong thời gian tới, Huawei, Apple và các tên tuổi khác nhất định sẽ “không để yên” và có những màn rượt đuổi quyết liệt.
Vẫn chưa đủ dữ kiện để kết luận xem ai thắng, ai thua, do đó, hãy cùng chờ đợi những màn bứt phá ngoạn mục của các hãng smartphone trong những tháng tới các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét