Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Phải làm gì khi chân sạc iPhone không vào điện

Phải làm gì khi chân sạc iPhone không vào điện

Cảm giác thật khó chịu khi bạn sạc iPhone mà không thấy hiển thị icon đang sạc (hình tia chớp), hoặc thấy nhưng chập chờn. Trong đa số trường hợp, vấn đề có vẻ như được tạm giải quyết bằng việc bạn lắc jack cắm hay xoắn thử dây cáp, nhưng đó chỉ là cách khắc phục tạm thời. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi chân sạc iPhone không vào điện, sạc chập chờn hoặc làm cách nào để tìm ra lỗi này.
Đầu tiên, iPhone không sạc được thì có cần thay pin không?


Bạn có thể cho rằng do pin của bạn bị hỏng, nhưng hãy thử nghĩ khi bạn sạc điện thoại, bạn không kết nối trực tiếp vật gì đến pin cả. Thậm chí cổng sạc cũng không kết nối thẳng đến pin. Thật ra chính phần mềm (OS, hay hệ thống) mới quyết định có sạc điện vào pin hay không. Và chính những phụ kiện như cáp sạc, đế sạc không dây, củ sạc (cục sạc), nguồn điện mới quyết định có điện để sạc hay không. Nên hầu hết trường hợp thì bạn chưa cần thay pin.
Cùng xem lỗi phải tránh để sạc cho đúng cách
Đây là những lưu ý khi bạn sạc pin cho iPhone, nhằm tránh sạc pin sai cách.

phai-lam-gi-khi-chan-sac-iphone-khong-vao-dien-h2

Nếu sạc không dây:
- Không sử dụng ốp lưng dày.
- Không để những vật như thẻ VISA, passport hay dây móc chìa khóa trên đế sạc, vì có thể làm hỏng vỏ điện từ hay chip RFID, vì vậy nên tháo ra khi sạc.
- Không cùng lúc để trên đế sạc không dây lại vừa cắm cổng lingtning.
- Tắt báo rung, vì rung sẽ làm điện thoại lệch ra khỏi vị trí.
Nếu sạc bằng cổng lightning:
- Sử dụng củ sạc (cục sạc) và cáp tương thích, tốt nhất là các phụ kiện đi kèm với máy.
- Sạc bằng máy tính thì máy tính phải bật, không để máy ở chế độ sleep.
- Không sạc bằng cổng USB trên bàn phím rời.

phai-lam-gi-khi-chan-sac-iphone-khong-vao-dien-h3

Nếu iPhone dừng sạc khi được 80%
Trong khi sạc, chiếc iPhone của bạn sẽ nóng lên một chút. Để tăng tuổi thọ của pin, phần mềm sẽ tự động giới hạn mức pin là 80% nếu pin quá nóng. Hãy rút sạc và chờ nguội rồi sạc tiếp, hoặc đem đến một môi trường mát hơn rồi sạc tiếp.
Nếu có thông báo rằng phụ kiện không được hỗ trợ hoặc chưa được kiểm nghiệm

phai-lam-gi-khi-chan-sac-iphone-khong-vao-dien-h5

Nếu chân sạc iPhone không vào điện, sạc chập chờn
Vậy thì bạn hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Kiểm tra lại cáp sạc, củ sạc (cục sạc) xem có bị đứt hay gãy trên vỏ cáp hoặc các mảnh kim loại nhỏ ở đầu cáp bị cong, gãy, rơi mất.
- Bước 2: Kiểm tra ổ điện hoặc thử cắm ổ khác nếu có tia lửa hay tiếng nổ ở ổ cắm.
- Bước 3: Loại bỏ mọi bụi bẩn trong cổng sạc, có thể dùng que cậy thẻ sim hoặc bàn chải răng.

phai-lam-gi-khi-chan-sac-iphone-khong-vao-dien-h4

- Bước 4: Để iPhone sạc trong khoảng nửa tiếng.
- Bước 5: Khởi động lại iPhone.
- Bước 6: Tiếp tục để iPhone sạc tiếp nửa tiếng nữa.
Nếu đã làm đúng như trên mà vẫn không khắc phục được lỗi chân sạc iPhone không vào điện, sạc chập chờn thì bạn nên mang ra các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra.
Có một số nguyên nhân như cổng sạc bị hỏng, bị lỗi hoặc bạn phải thay cổng không đạt tiêu chuẩn của Apple, cũng có thể củ sạc (cục sạc) không tương thích. Lúc này bạn cần: thay phụ kiện tương thích và cập nhật lại hệ điều hành. Bạn nên mang máy đến những cửa hàng có kỹ thuật viên chuyên môn để sửa chữa ic chân sạc trong iPhone chứ không nên tư thực hiện tại nhà. Để tránh hư hỏng qua các bộ phận khác của máy
Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn nơi sửa chữa, hãy đến Hệ thống sửa chữa ProCARE24h.vn, với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật trình độ cao sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và chuyên nghiệp. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như hài lòng về chi phí.
Bạn đã tìm hiểu xong về tình trạng lỗi chân sạc iPhone không vào điện, sạc chập chờn cũng như nguyên nhân và cách khắc phục. Hãy nhớ giữ gìn điện thoại và phụ kiện cẩn thận tránh hư hỏng để rồi gặp lỗi. Đừng bao giờ gập cáp sạc, lắc đầu cáp trong cổng sạc, để điện thoại hay phụ kiện bị dính bẩn là những lời khuyên phía trên nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét