Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Tại sao điện thoại Samsung không lên nguồn và cách khắc phục

Tại sao điện thoại Samsung không lên nguồn và cách khắc phục

Điện thoại Samsung không lên nguồn là tình trạng rất hiếm khi gặp phải, tuy nhiên lại khiến người dùng lo lắng khi nó xảy ra. Vậy điện thoại không lên nguồn phải làm gì? Mời bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết dưới đây. Tại sao điện thoại Samsung không lên nguồn?
Điện thoại Samsung không lên nguồn chỉ là một lỗi nhỏ mà những chiếc smartphone Android đôi khi gặp phải.
Nguyên nhân làm điện thoại Samsung không lên nguồn
- Có thể lỗi đến từ phần mềm
- Máy hết pin hoặc do phần cứng của máy có vấn đề.
- Tuy nhiên theo như khảo sát chung thì đến 70% những chiếc máy Android, chẳng hạn như điện thoại Samsung không lên nguồn là do lỗi của phần cứng, mà dễ nhận thấy nhất là do chính nút nguồn của máy bị hư.
Làm thế nào để khắc phục lỗi điện thoại không lên nguồn?
Điện thoại không lên nguồn phải làm gì là câu hỏi mà nhiều người dùng đặt ra khi gặp phải lỗi này. Khi gặp phải lỗi điện thoại Samsung không lên nguồn, bạn nên sạc pin cho máy trong khoảng từ 10 – 20 phút và tiến hành mở lại máy thông qua nút nguồn. Nếu sau khi sạc pin mà máy đã có thể lên nguồn trở lại thì nguyên nhân chính của lỗi này đến từ việc thiết bị hết pin.

tai-sao-dien-thoai-samsung-khong-len-nguon-va-cach-khac-phuc-h2

Tuy nhiên sau khi sạc pin nhưng thiết bị vẫn không lên nguồn, thì bạn có thể sử dụng một cách khác là reset lại máy vì rất có thể nguyên nhân điện thoại Samsung không lên nguồn là do xung đột phần mềm. Việc reset máy sẽ giúp thiết bị xóa sạch các xung đột phần mềm đang xảy ra, nhưng đổi lại là toàn bộ dữ liệu lưu trên bộ nhớ trong của máy sẽ bị xóa sạch, nên bạn cần lưu ý khi sử dụng cách này. Tùy theo mỗi máy mà cách reset có thể khác nhau, nhưng đây là những tổ hợp phím thông dụng mà bạn có thể dùng để reset máy:
- Giữ phím Tăng âm lượng + Giảm âm lượng + nút nguồn.
- Giữ phím Tăng âm lượng + Phím Home + nút nguồn.
- Giữ phím Home + nút Nguồn.
- Giữ phím Tăng âm lượng + nút kích hoạt Camera.
Sau vài giây, màn hình sẽ hiển thị giao diện cho phép bạn chọn chức năng reset máy. Khi đó, bạn chỉ cần dùng đến các nút Tăng/giảm âm lượng cũng như nút nguồn để đi đến và chọn chức năng Wipe data/Factory reset giúp khôi phục cài đặt gốc cho máy.

tai-sao-dien-thoai-samsung-khong-len-nguon-va-cach-khac-phuc-h3

Nếu những cách như trên không thành công, khả năng cao là lỗi điện thoại Samsung không lên nguồn mà bạn đang gặp phải đến từ sự hỏng hóc của các thành phần phần cứng. Lúc này, bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa chính hãng của Samsung để nhận được sự giúp đỡ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
Như vậy, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi điện thoại Samsung không lên nguồn, cũng như giải đáp thắc mắc câu hỏi điện thoại không lên nguồn phải làm gì. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét