Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Thay pin iPhone 7 cho iPhone 6S có được hay không?

Thay pin iPhone 7 cho iPhone 6S có được hay không?

Hôm vừa rồi tình hình là có khách hàng đến thay pin iPhone 6S tại cửa hàng của mình và có hỏi một câu thế này: "Em muốn thay pin iPhone 7 cho iPhone 6S được hay không?". Theo bạn thì việc thay thế này như thế nào?
Đầu tiên hãy tìm hiểu về kích thước, dung lượng pin của iPhone 6S, 7


Dung lượng pin iPhone 7 đạt kỉ lục?
Với pin 1960 mAh, dung lượng pin iPhone 7 lên đến 14 giờ 48 phút. Tính riêng thời gian onscreen thì dung lượng pin dao động trong khoảng 6 tiếng. Để sạc đầy, iPhone 7 cần hơn 2 tiếng cho tới khi đạt mức 100%.Theo kết quả thử nghiệm, thời gian sử dụng của iPhone 7 rõ ràng có sự cải thiện so với các thế hệ iPhone tiền nhiệm. Cụ thể, so với iPhone 6S, dung lượng pin iPhone 7 nhiều hơn đến 14%. Mặc dù thực hiện nhiều tác vụ nặng như chơi game liên tục, máy chỉ ấm lên chút xíu.Cùng theo dõi quá trình thử nghiệm để thấy rõ dung lượng pin iPhone 7 “lợi hại” như thế nào.
1. Quy trình thử nghiệm
Thử nghiệm mỗi tác vụ trong 30 phút cho đến tận khi điện thoại hết pin. Các tác vụ bao gồm lướt web (Facebook, Instagram, Twitter), xem YouTube, chơi game (Asphalt 8). Ngoài ra còn xem phim liên tục với trình xem video mặc định trong máy. Phim được thử nghiệm là The Jungle Book chất lượng 720p.
Kết quả thử nghiệm như sau: onscreen được 5 tiếng 55 phút. Tổng thời gian sử dụng hỗn hợp lên đến 14 tiếng 58 phút.


2. Dung lượng pin iPhone 7 so với iPhone tiền nhiệm
So với chiếc iPhone 6S, iPhone 7 có thời gian sử dụng hỗn hợp lâu hơn gần 2 tiếng. Cách đây một năm, iPhone 6S ra mắt với viên pin dung lượng 1715 mAh. Khi kiểm tra cùng một quy trình, iPhone 6S chỉ trụ được 3 tiếng 40 phút onscreen. Đồng nghĩa thời gian sử dụng hỗn hợp là 9 tiếng 10 phút.
Con số này thấp hơn nhiều so với iPhone 7, khẳng định dung lượng pin iPhone 7 đã vượt xa iPhone 6S.
Những con số được nêu phía trên chỉ mang tính tương đối. Dung lượng pin iPhone 7 khi sử dụng thực tế còn phụ thuộc nhiều vào thói quen sử dụng của từng người. Ngoài ra, người thử nghiệm không bật chế độ tiết kiệm pin khi máy còn 20%. Do đó, nếu bạn bật tính năng này thì thời gian sử dụng có thể còn kéo dài hơn.


- Kích thước và dung lương pin của iPhone 6S (1715mAh) lại nhỏ hơn chút
xíu so với iPhone 7 (1960mAh). Sau khi tìm hiểu kỹ về kích thước cũng
như đầu nối connector, mình thấy nó không khác nhau là mấy, chỉ có điều
chiều ngang của cục pin iPhone 7 rộng hơn của pin iPhone 6S một tí. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên thay pin của iPhone 7 cho iPhone 6S, bạn nên thay thế pin cùng loại của máy sẽ tốt hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét