Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Apple xin lỗi vì số khách hàng MacBook gặp sự cố với bàn phím mới

Apple xin lỗi vì số khách hàng MacBook gặp sự cố với bàn phím mới

Khiếu nại về độ bền của bàn phím MacBook gần đây của Apple không có gì mới, nhưng bàn phím bướm thế hệ thứ ba của Apple đã được kỳ vọng sẽ khắc phục các vấn đề còn sót lại với các phím dính. Tuy nhiên, cột mới nhất của Joanna Stern, trong WSJ khám phá vấn đề bàn phím khét tiếng, và gợi ý rằng chúng tôi chưa ra khỏi rừng. Bao gồm trong phần là một tuyên bố phát ngôn viên của Apple thừa nhận các vấn đề đang diễn ra.
Đáng chú ý, tuyên bố cũng bao gồm một lời xin lỗi cho khách hàng gặp phải sự cố bàn phím:
"Chúng tôi biết rằng một số ít người dùng đang gặp vấn đề với bàn phím bướm thế hệ thứ ba của họ và chúng tôi rất tiếc. Phần lớn khách hàng sử dụng máy tính xách tay Mac đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới."

apple-xin-loi-vi-so-khach-hang-macbook-gap-su-co-voi-ban-phim-moi

Độ bền của bàn phím MacBook Apple
MacBook đã là một mối quan tâm kể từ khi MacBook 12 inch giới thiệu kiểu chuyển đổi phím bướm vào năm 2015, mặc dù các vấn đề thực sự bắt đầu xuất hiện vào năm sau khi MacBook Pro áp dụng thiết kế bàn phím mới.
Apple đã sửa đổi thiết kế bàn phím bướm hai lần. Thiết kế thế hệ thứ ba mới nhất là sự thay đổi lớn nhất, mang đến trải nghiệm gõ nhẹ nhàng hơn, nhưng một lớp không nhìn thấy bên dưới nắp khóa cũng được dự kiến ​​sẽ ngăn bụi làm cứng phím trong quá trình sử dụng thường xuyên. Apple thừa nhận điều này trong nội bộ, nhưng không công khai thảo luận về mục đích này.
MacBook Pro và MacBook Air mới nhất sử dụng thiết kế bàn phím mới này. Cả MacBook 12 inch và MacBook Pro không Touch Bar đều xuất xưởng với kiểu bàn phím bướm cũ.

apple-xin-loi-vi-so-khach-hang-macbook-gap-su-co-voi-ban-phim-moi-h2

Apple có chương trình sửa chữa bàn phím, mặc dù bàn phím bướm thế hệ thứ ba không được bao gồm trong chương trình cho đến nay. Chương trình cũng chỉ phục vụ cho các bàn phím bị ảnh hưởng miễn phí trong tối đa bốn năm kể từ ngày mua, nhưng bàn phím thay thế cũng có khả năng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về độ bền.
Kiểm tra phạm vi bảo hiểm sáng tạo của Joanna Stern, về vấn đề này tại Tạp chí Phố Wall. Sử dụng MacBook Pro hoặc MacBook Air 2018 mà vẫn gặp phải các phím dính? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét