Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Cả Apple và Qualcomm nói 5G phụ thuộc vào chiến thắng trận chiến ITC

Cả Apple và Qualcomm nói 5G phụ thuộc vào chiến thắng trận chiến ITC

Sau nhiều năm tranh cãi, dường như chúng ta đang dần dần hướng đến một cuộc đấu cuối cùng giữa Apple và Qualcomm về các bằng sáng chế của chip vô tuyến. Hai công ty hiện đang tranh cãi một trường hợp trước Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC), và sẽ bắt đầu một vụ kiện dân sự của Hoa Kỳ vào tháng tới. Và vũ khí mới nhất trong trường hợp cũ là 5G.
Mỗi bên đang cố gắng thuyết phục ITC rằng 5G là một công nghệ quan trọng mà nó rất cần thiết, nó chiếm ưu thế
Bloomberg báo cáo về các lập luận, trước một phán quyết quan trọng dự kiến ​​vào ngày mai.
- Các nhân vật chính trong một cuộc chiến pháp lý trên diện rộng và cay đắng trước Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cho rằng các hành động khác của nhóm đang gây tổn hại cho lãnh đạo quốc gia trong công nghệ không dây thế hệ thứ năm. Cơ quan này dự kiến ​​sẽ đưa ra các quyết định quan trọng vào thứ ba trong cuộc chiến lâu dài về tiền bản quyền sáng chế - bao gồm một quyết định có thể dẫn đến lệnh cấm nhập khẩu đối với một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của nền kinh tế Hoa Kỳ.


Qualcomm lần đầu tiên lập luận trở lại vào năm 2017 rằng Apple đã vi phạm tới 16 bằng sáng chế của mình và ITC nên cấm nhập khẩu iPhone.
ITC thấy rằng Apple đã vi phạm một trong mười sáu bằng sáng chế, nhưng quyết định rất bất thường rằng lệnh cấm nhập khẩu sẽ không phải là một biện pháp khắc phục thích hợp. Qualcomm đã phản đối và ITC đã đồng ý xem xét lại quyết định này. Một phán quyết ban đầu được dự kiến ​​vào tháng trước, nhưng đã bị trì hoãn và bây giờ dự kiến ​​vào ngày mai.
Apple đang lập luận rằng cạnh tranh là điều cần thiết để đổi mới trong lĩnh vực 5G và nếu Qualcomm giành chiến thắng sẽ khiến Intel không thể cạnh tranh.
- Nhà cung cấp hiện tại của Apple, Intel Corp, sẽ gặp khó khăn khi tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực đó nếu doanh thu từ bán hàng ở Hoa Kỳ bị cấm, Apple cho biết. Không có doanh số 4G hiện tại cho Apple, Intel thiếu một con đường khả thi để cạnh tranh cho doanh số chipset cơ sở 5G sắp tới, ông Apple nói với cơ quan này. Hiện tại, Intel là nhà sản xuất chipset băng cơ sở duy nhất của Hoa Kỳ vẫn đứng trước các hoạt động chống cạnh tranh của Qualcomm.
Qualcomm, tự nhiên, lập luận ngược lại là đúng.
- Qualcomm nói rằng, vớ vẩn. Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, chủ yếu là từ các công ty nước ngoài, và cho phép Apple sử dụng các phát minh đã được cấp bằng sáng chế mà không phải trả tiền sẽ làm tổn thương, và lãnh đạo Hoa Kỳ trong 5G.
- Tiết kiệm Qualcomm là nhà lãnh đạo toàn cầu trong phát triển và thiết lập tiêu chuẩn 5G, với Huawei là người đứng thứ hai, ông Qual Qualcomm cho biết. Mặc dù Apple cố gắng thúc giục Ủy ban giữ một người chạy thứ hai trong cuộc đua hai người, Apple thực sự đang thúc giục Ủy ban để lừa đảo nhà lãnh đạo Mỹ trong một lĩnh vực đông đúc những người nước ngoài.
Apple cũng cho rằng họ có thể khắc phục vi phạm bằng sáng chế bằng thay đổi phần mềm và yêu cầu thời gian thực hiện để việc cấm nhập khẩu là không cần thiết.
Việc Apple vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm là nghi ngờ: cả ITC và bồi thẩm đoàn trong vụ án dân sự được phán quyết giống hệt nhau. Apple có khả năng phải trả 31 triệu đô la thiệt hại trong vụ kiện dân sự. Tuy nhiên, một thẩm phán trong một vụ án lớn hơn nhiều được tìm thấy trong sự ủng hộ của Apple, đưa ra phán quyết sơ bộ rằng Qualcomm phải trả cho Apple một tỷ đô la tiền bồi thường.
Qualcomm đã không giúp đỡ trường hợp của mình bằng cách đưa ra những lập luận trái ngược nhau trong các trường hợp riêng biệt.
Tất cả đều ổn, chúng ta sẽ thấy một quyết định của ITC vào ngày mai và giải quyết vụ án dân sự vào một thời điểm nào đó vào tháng tới, và cả hai công ty đều có thể đặt vấn đề phía sau họ.Mặc dù chúng tôi đã thấy 5G ban đầu ra mắt tại Mỹ trong năm nay, nhưng phạm vi bảo hiểm rộng rãi có thể đến năm 2020, với iPhone không được dự kiến ​​sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn cho đến lúc đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét