Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Cách để tìm và bảo mật thông tin cho điện thoại Android đã bị mất

Cách để tìm và bảo mật thông tin cho điện thoại Android đã bị mất

Có những thời điểm bạn vô tình đánh rơi điện thoại mà không để ý hoặc sơ hở để nó bị đánh cắp. Vậy làm cách nào để có thể tìm lại và bảo mật thông tin cho điện thoại đã bị mất? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó trên điện thoại Android.
1). Định vị điện thoại
Để có thể định vị điện thoại, bạn cần phải bật chế độ này trước khi bị mất. Trong trường hợp điện thoại của bạn bị đánh cắp bởi tên trộm và hắn đủ thông minh để tắt nó đi, thì bạn không thể làm gì khác ngoài việc hy vọng đến một lúc nào đó tên trộm sẽ bật điện thoại lên.
Còn nếu điện thoại đang được bật, bạn hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để có thể theo dõi chính xác vị trí của điện thoại.

cach-de-tim-va-bao-mat-thong-tin-cho-dien-thoai-android-da-bi-mat-h2

- Bước 1: Vào Android.com/find hoặc gõ “find my phone” trên Google. Nó sẽ hiển thị vị trí điện thoại của bạn trên bản đồ trong trang tìm kiếm.
- Bước 2: Nếu điện thoại đang ở gần đó, bạn hãy chọn lựa chọn khiến điện thoại đổ chuông. Điều này sẽ buộc điện thoại của bạn đổ chuông ở âm lượng tối đa trong 5 phút để bạn có thể tìm cách xác định vị trí của nó. Tính năng này vẫn sẽ hoạt động kể cả khi điện thoại đang ở chế độ im lặng.
2). Bảo vệ/Khóa điện thoại
Trong trường hợp bạn vẫn không thể xác định vị trí điện thoại của mình sau khi đã đổ chuông và bạn đã từ bỏ việc tìm kiếm nó, việc tiếp theo bạn nên làm là cố gắng bảo mật thiết bị để thông tin trên điện thoại không bị lộ và bị sử dụng bởi bất cứ ai sở hữu chiếc điện thoại. Bạn làm điều này như sau:

cach-de-tim-va-bao-mat-thong-tin-cho-dien-thoai-android-da-bi-mat-h3

- Bước 1: Từ trang “Find My Device”, chọn “Secure Device” để khóa và đăng xuất tài khoản Google trên điện thoại của bạn.
- Bước 2: Bạn có thể thêm tin nhắn và số điện thoại trên màn hình khóa để bất cứ ai tìm thấy điện thoại của bạn và sẵn sàng trả lại nó thì họ sẽ liên lạc được với bạn.
3). Xóa sạch dữ liệu trên điện thoại
Nếu bạn nghĩ bạn sẽ không bao giờ gặp lại chiếc điện thoại của mình như trong trường hợp bị cướp mất thì ngoài việc khóa điện thoại, bạn có thể cân nhắc việc xóa toàn bộ dữ liệu để đề phòng trường hợp bất kì ai có thể bẻ khóa màn hình và xâm nhập vào điện thoại.
Người đó sẽ không thể truy cập vào thông tin cá nhân của bạn cũng như danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video và nhiều hơn thế.

cach-de-tim-va-bao-mat-thong-tin-cho-dien-thoai-android-da-bi-mat-h4

- Bước 1: Trên trang “Find My Device”, chọn “Erase Device”.
- Bước 2: Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Google để xác nhận.
- Bước 3: Chọn “Erase Device”. Sẽ có một thông báo bật lên để xác nhận liệu bạn có muốn tiếp tục hay không. Có một lưu ý là việc xóa dữ liệu này là vĩnh viễn và không có cách nào để khôi phục lại trừ khi bạn đã tạo một bản sao lưu trước đó.
4). Liên hệ với nhà mạng
Trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn nên liên hệ với nhà mạng để vô hiệu hóa thẻ SIM trên điện thoại. Điều này sẽ ngăn chặn việc bất cứ ai sở hữu điện thoại có thể gửi tin nhắn hoặc gọi điện.
Ngoài ra, tùy thuộc vào từng nhà mạng mà có thể sẽ cung cấp các gói bảo hiểm cho điện thoại, bạn nên tìm hiểu những gói bảo hiểm này nếu có.
Nguồn: Phandroid

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét