Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Cách kiểm tra xem iPhone có cần phải thay pin mới hay không?

Cách kiểm tra xem iPhone có cần phải thay pin mới hay không?

Kiểm tra pin với một ứng dụng
Cách dễ nhất là tải xuống một ứng dụng như Tuổi thọ pin (có nhiều ứng dụng có tên đó, nhưng phiên bản này, bởi RBT Digital, dường như là mạnh mẽ nhất).
Điều đầu tiên ứng dụng sẽ làm là hiển thị biểu đồ trang trước khổng lồ hiển thị mức độ hao pin. Dưới đây là ba phiên bản bạn có thể so sánh. Chiếc đầu tiên là trên iPhone 6s Plus 2 năm tuổi; chiếc thứ hai là một chiếc iPhone 6s nhỏ hơn được mua cách đây một năm; thứ ba là một chiếc iPhone X mới được một tuần tuổi.


Mức hao mòn là dung lượng của pin để giữ sạc so với dung lượng của pin khi còn mới. Ví dụ, một chiếc iPhone X đi kèm pin (X thực sự có hai pin bên trong) với tổng công suất 2.716 milliamp mỗi giờ (mAh); Theo ứng dụng Pin Life, nó vẫn có đủ dung lượng. Tuy nhiên, iPhone 6s Plus có pin ban đầu có khả năng 2.725 mAh, nhưng giờ chỉ có thể chứa 2.300 mAh, tương đương 84% so với những gì nó từng có thể xử lý.


Bạn càng kiểm tra ứng dụng này, nó càng giữ được nhiều lịch sử, vì vậy bạn có thể kiểm tra xem dung lượng pin iPhone của bạn có giảm theo thời gian hay không. Điều đó xảy ra sau khi ngày càng nhiều chu kỳ sạc được sử dụng.
Một chu kỳ sạc xảy ra mỗi khi bạn xả 100% dung lượng pin. Điều đó không nhất thiết phải giảm xuống còn 0. Nếu bạn giữ điện thoại của mình được sạc đến 80%, sau đó sử dụng nó xuống còn 30% và thực hiện hai lần trong một ngày, sử dụng 50% hai lần đó là một chu kỳ sạc đầy.
Apple cho biết pin của họ hoạt động tốt trong 400 đến 500 chu kỳ sạc. Việc đó thường mất một hoặc hai năm hoặc khoảng thời gian bạn nâng cấp iOS và thấy tất cả chậm lại khi iOS mới phát hiện pin cũ và giảm đầu ra của bộ xử lý để "giúp" bạn. Apple cũng không muốn bạn mua một chiếc điện thoại mới vào thời điểm đó.
Không có ứng dụng nào cho phép bạn xem bạn đã sử dụng bao nhiêu chu kỳ sạc trên iPhone. (Trừ khi bạn bẻ khóa iPhone của bạn.) Có thể điều đó sẽ thay đổi vào năm 2018. Apple hứa hẹn sẽ nâng cấp iOS để "cung cấp cho người dùng khả năng hiển thị nhiều hơn về sức khỏe của pin iPhone, vì vậy họ có thể tự mình xem nếu tình trạng của nó ảnh hưởng đến hiệu suất." Cho đến lúc đó, cách duy nhất để thực sự kiểm tra mức sử dụng chu kỳ sạc của iPhone là ... máy tính.
Kiểm tra chu kỳ sạc trên PC
Việc yêu cầu máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn có vẻ không trực quan để kiểm tra số lần bạn đã sử dụng chu kỳ sạc trên pin iPhone của mình, nhưng than ôi, đó là những quy tắc của Apple.
Trước đây, bất cứ khi nào các nhà phát triển cố gắng phát hành một ứng dụng đo chu kỳ sạc pin iPhone, Apple đã rút nó khỏi App Store. Với iOS 10, Apple sau đó đã rút thông tin về chu kỳ sạc cũng như nhiệt độ pin để các ứng dụng của bên thứ ba như Tuổi thọ pin không thể truy cập được. Tuy nhiên, có một số chương trình máy tính để bàn giúp bạn vượt qua.
Khi nào tôi nên có pin iPhone mới?
Bây giờ bạn đã được trang bị thông tin cần thiết để đo dung lượng và thậm chí cả chu kỳ sạc, bạn phải quyết định khi nào sẽ có pin mới.
Đây là những gì tôi muốn đề xuất: nếu bạn có bất cứ thứ gì cũ hơn iPhone 7, hãy đổi pin $ 29 vào lần tới khi bạn ở bất kỳ đâu gần Apple Store. Đó là chi phí của một vài viên sô cô la nóng venti, và đáng để nó mang lại cho những chiếc iPhone cũ hơn một năm hoạt động tốt.


Nếu bạn đã có iPhone 7 hoặc mới hơn, hãy thường xuyên kiểm tra ứng dụng Tuổi thọ pin và xem mọi thứ đang ở đâu. Nếu pin iPhone của bạn chỉ đạt 80% thì hãy xem xét các tùy chọn thay thế pin iPhone. (Hãy nhớ rằng, nếu bạn có AppleCare và pin của bạn có dung lượng dưới 80 phần trăm, họ sẽ thay thế miễn phí hoặc có thể cung cấp cho bạn một chiếc iPhone thay thế tương đương nếu có bất cứ điều gì khác bị hỏng.)
Hoặc, mua bộ dụng cụ thay thế pin về và tự làm. Và nó hoạt động trên các iPhone cũ hơn, nhưng không phải iPhone 8, 8 Plus hay X. Nhược điểm là bạn phải tự mở iPhone lên.
Còn nếu thấy không an tâm với tay nghề của mình thì hãy đem máy đến Trung tâm sửa chữa uy tín như ProCARE24h để được những kỹ thuật kiểm tra, tư vấn và tha thế cho nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét