Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Facebook bị điều tra hình sự, Apple và Microsoft có liên quan?

Facebook bị điều tra hình sự, Apple và Microsoft có liên quan?

Các công tố viên liên bang tại Hoa Kỳ đang mở một cuộc điều tra hình sự về các vấn đề liên quan đến thỏa thuận trao đổi dữ liệu giữa Facebook với các đối tác công nghệ lớn như Apple, Microsoft, Amazon. Nếu cáo buộc trên là đúng thì rất có thể Facebook sẽ dính vào vòng lao lý của luật pháp.
Có tổng cộng 150 công ty khai thác kho dữ liệu từ Facebook, các nội dung như danh sách bạn bè, thông tin cá nhân và thậm chí tin nhắn riêng tư cũng được lấy để chia sẻ mà không hề có sự chấp thuận từ người dùng.
Ngay lập tức, Facebook cũng nói rằng họ sẽ hợp tác với các nhà điều tra một cách tích cực và nghiêm túc nhất để giải quyết các cáo buộc hình sự trên.

facebook-bi-dieu-tra-hinh-su-apple-va-microsoft-co-lien-quan-h2

Năm 2018, Facebook dính phải bê bối cực kỳ nghiêm trọng khi bị đối tác của mình là Cambridge Analytica lén sử dụng các dữ liệu để phục vụ cho quá trình bầu cử Tổng thống Trump và các mục đích chính trị khác.
Hiện tại, Facebook cũng đang phải đối mặt với án phạt hàng tỷ đô la Mỹ từ Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cho những sai phạm liên quan về dữ liệu và quyền riêng tư người dùng.

facebook-bi-dieu-tra-hinh-su-apple-va-microsoft-co-lien-quan

Nguồn: nytimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét