Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Apple đã vá lỗi bảo mật đánh cắp dữ liệu vân tay trên iOS, Android thì chưa

Theo báo cáo từ các chuyên gia bảo mật của Polymath Insight và Đại học Cambridge, một cuộc tấn công hiệu chuẩn cảm biến có thể đánh cắp dữ liệu người dùng trên smartphone, thậm chí là dấu vân tay. Và thật may mắn, Apple đã vá lỗi bảo mật này thông qua bản cập nhật iOS 12.2.
Hiệu chuẩn cảm biến là dữ liệu được các hãng smartphone xây dựng nhằm đáp ứng độ chính xác và ổn định cho tất cả các cảm biến trên smartphone. Và bằng cách nào đó, các hacker có thể lấy dữ liệu hiệu chuẩn cảm biến trên cả 2 hệ điều hành lớn hiện nay là iOS và Android.
Nguy hiểm hơn, dữ liệu hiệu chuẩn cảm biến vân tay cũng nằm trong số có nguy cơ bị tấn công, và nếu thành công kẻ xấu sẽ có được thông tin vân tay của người dùng.

apple-da-va-loi-bao-mat-danh-cap-du-lieu-van-tay-tren-ios-android-thi-chua-h2

Được biết, Apple đã vá lỗi này trên bản cập nhật iOS 12.2 vào tháng 3 năm 2019. Táo khuyết đã thêm các dữ liệu mã hóa và dữ liệu rác vào nơi lưu trữ hiệu chuẩn cảm biến, điều đó giúp che dấu dữ liệu gốc của cảm biến vân tay. Apple cũng loại bỏ khả năng truy cập dữ liệu cảm biến của các trang web khỏi trình duyệt Safari để đảm bảo an toàn cho thiết bị khi kết nối internet.
Thú vị hơn, các thiết bị giá rẻ chạy Android ít có nguy cơ dính phải lỗi bảo mật này vì chúng không có dữ liệu hiệu chuẩn cảm biến để tiết kiệm chi phí sản xuất. Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra bản vá bảo mật nhằm khắc phục sự cố này cho các thiết bị bị ảnh hưởng.

apple-da-va-loi-bao-mat-danh-cap-du-lieu-van-tay-tren-ios-android-thi-chua

Nguồn: 9to5google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét