Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Qualcomm: các CEO khác nhận tiền thưởng lớn khi giải quyết với Apple

Qualcomm: các CEO khác nhận tiền thưởng lớn khi giải quyết với Apple

Nhiều giám đốc điều hành Qualcomm đã nhận được tiền thưởng cho việc dàn xếp cuộc chiến pháp lý của công ty với Apple. Theo ghi nhận đầu tiên của CNBC, tiền thưởng đã được tiết lộ trong một hồ sơ của SEC, với CEO Steve Mollenkopf mang về nhà phần thưởng lớn nhất.
Mollenkopf đã nhận được tiền thưởng 40.794 cổ phiếu Qualcomm, theo hồ sơ. Vào thứ Sáu, giá cổ phiếu đóng cửa, tương đương với hơn 3,5 triệu đô la. Để so sánh với sake, Mollenkopf chỉ kiếm được dưới 20 triệu đô la vào năm ngoái.
Các giám đốc điều hành khác nhận được tiền thưởng bao gồm Chủ tịch Qualcomm Christiano Amon (24.930 cổ phiếu trị giá 2,1 triệu đô la), CTO James Thompson (19.264 cổ phiếu trị giá 1,65 triệu đô la), Tổng cố vấn Donald Rosenberg (14.165 cổ phiếu trị giá 1,2 triệu đô la) và tạm thời CFO David Wise (2,958 cổ phiếu trị giá ).
Qualcomm không đề cập cụ thể đến Apple khi nói về những phần thưởng này trong hồ sơ của SEC. Tuy nhiên, nhà sản xuất chip đã đề cập đến các thỏa thuận mới với một trong những khách hàng quan trọng của Qualcomm.
- Khi thực hiện các khoản tài trợ này, Ủy ban Bồi thường đã xem xét giá trị cổ đông dài hạn dự kiến do các thỏa thuận này với một trong những khách hàng quan trọng của Công ty.

qualcomm-cac-ceo-khac-nhan-tien-thuong-lon-khi-giai-quyet-voi-apple

Apple và Qualcomm đã đi đến một giải pháp pháp lý bất ngờ vào tháng trước sau một cuộc chiến ngôn từ thù địch trong gần hai năm. Là một phần của thỏa thuận, cả hai đã đi đến thỏa thuận cấp phép sáu năm cũng như thỏa thuận cung cấp chipset hai năm.
Mặc dù chi tiết tài chính của thỏa thuận vẫn chưa được biết rõ, Qualcomm đã nói trong cuộc gọi thu nhập gần đây nhất của mình rằng họ dự kiến doanh thu từ 4,5 tỷ đến 4,7 tỷ đô la từ việc thanh toán. Điều này xuất hiện dưới hình thức thanh toán một lần từ Apple, cũng như giải phóng các khoản nợ liên quan.
Apple và các nhà cung cấp của họ đã giữ lại khoảng 7 tỷ đô la từ Qualcomm trong suốt cuộc chiến pháp lý với nhà sản xuất chip. Các nhà phân tích đã suy đoán rằng Apple đã trả cho Qualcomm khoảng 6 tỷ đô la như một phần của thỏa thuận.
Ngoài các khoản thưởng điều hành này, Giám đốc tài chính của Qualcomm David Wise cho biết hồi đầu tháng này rằng công ty cũng sẽ tăng tiền thưởng cho tất cả nhân viên.

qualcomm-cac-ceo-khac-nhan-tien-thuong-lon-khi-giai-quyet-voi-apple-h2


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét