Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Có gì mới với quản lý thiết bị trong iOS 13, iPadOS 13, tvOS 13 và macOS Catalina?

Một trong những phiên yêu thích của tôi từ Hội nghị nhà phát triển Apple trên toàn thế giới là phiên bản mới của What với phiên quản lý thiết bị. Nó thường là vào cuối tuần, nhưng đó là một điều mà các nhà quản lý CNTT luôn phải chú ý. Chúng tôi đã nhận được những thay đổi làm rung chuyển trái đất mà chúng tôi đã làm trong những năm qua, nhưng điều đó chỉ đơn giản là vì rất nhiều trái cây treo thấp đã được chọn. Tuy nhiên, có một số thay đổi đáng chú ý trong bản cập nhật mùa thu. Vì vậy, ở đây, có gì mới, với những gì quản lý thiết bị trong iOS 13, iPadOS 13, tvOS 13 và macOS Catalina.
Về việc lên lớp: Mỗi thứ bảy, Bradley Chambers xuất bản một bài viết mới về Apple trong giáo dục. Ông đã quản lý các thiết bị của Apple trong môi trường giáo dục từ năm 2009. Thông qua kinh nghiệm triển khai và quản lý 100 máy Mac và 100 iPad, Bradley sẽ nêu bật các cách thức mà các sản phẩm của Apple hoạt động ở quy mô, câu chuyện từ các chiến lược quản lý CNTT và cách Apple có thể cải thiện sản phẩm của mình cho sinh viên. Người dùng BYOD không muốn
Cách duyệt lớp trên máy tính để bàn ảnh hưởng đến việc quản lý thiết bị trong iPadOS 13
Nếu giải pháp MDM của bạn yêu cầu UserAgent trong Safari được đánh dấu là Đăng ký iPad iPad để đăng ký, thì bạn sẽ muốn đảm bảo nhà cung cấp của mình cập nhật thông tin này vì iPad sẽ bắt đầu gửi lại cho Mac Macọ trong iPadOS 13. Thay đổi này là để iPad có thể tận dụng Duyệt lớp máy tính để bàn. Nếu bạn nhớ, tôi đã viết lại vào năm 2018 rằng Mobile Safari đã giữ lại iPad, vì vậy thật tuyệt vời khi thấy sự thay đổi này.
Quản lý thiết bị và tài khoản iCloud kép trong iOS 13
co-gi-moi-voi-quan-ly-thiet-bi-trong-ios-13-ipados-13-tvos-13-va-macos-catalina-h2
Một lần nữa, một điều tôi đã viết về năm ngoái là nhu cầu về tài khoản iCloud kép cho BYOD và triển khai doanh nghiệp. Mùa thu này, cuối cùng chúng ta sẽ có được lựa chọn đó. Apple đã đưa ra trường hợp các bộ phận CNTT không muốn có ngay cả tùy chọn để xem mọi người dữ liệu cá nhân, nhưng họ cần khả năng kiểm soát dữ liệu doanh nghiệp. Đối với người dùng cuối, họ muốn có thể sử dụng thông tin cá nhân mà không phải lo lắng về việc bộ phận CNTT nhìn thấy email và ghi chú cá nhân của họ.
Mùa thu này, Apple sẽ giới thiệu hỗ trợ tốt hơn cho các tài khoản iCloud riêng biệt trên iOS. Các ứng dụng được cài đặt dành cho doanh nghiệp (được gọi là ứng dụng được quản lý) sẽ được kiểm soát bởi CNTT và các ứng dụng không được quản lý sẽ được kiểm soát bởi người dùng cuối. Các ứng dụng có thể không được quản lý hoặc quản lý (không phải cả hai, ngoại trừ Thư và Ghi chú). Với Ghi chú, nếu nó được tạo trong ID Apple được quản lý, nó sẽ nằm dưới sự kiểm soát của CNTT. Nếu nó được tạo ra trong tài khoản iCloud cá nhân, thì nó sẽ thuộc quyền kiểm soát của nhân viên. Tôi mong muốn tìm hiểu thêm về điều này và nó có một sự thay đổi lớn đối với việc quản lý thiết bị trong iOS 13 và iPadOS 13.
co-gi-moi-voi-quan-ly-thiet-bi-trong-ios-13-ipados-13-tvos-13-va-macos-catalina-h3
Các chương trình triển khai của Apple kết thúc có lợi cho Giám đốc trường Apple và Giám đốc kinh doanh của Apple
Như chúng tôi đã báo cáo vào đầu tháng 5, các khách hàng kinh doanh và giáo dục của Apple sử dụng Chương trình đăng ký thiết bị (DEP) hoặc Chương trình mua hàng khối lượng (VPP) sẽ cần nâng cấp lên một chương trình mới không muộn hơn cuối tháng 11. Thông báo này đã được củng cố tại WWDC. Cả Apple School Manager và Apple Business Manager đều được hỗ trợ đầy đủ trên phiên bản giao hàng của iOS trên iPad.Xác thực được liên kết với Microsoft Azure Directory sẽ đến với Apple Business ManagerNhư tôi đã báo cáo vào tháng 3, các trường K 12 có thể đồng bộ hóa ABM với Azure Active Directory
- Một trong những thách thức chính đối với các trường học K 12 12 với các sản phẩm của Apple là việc quản lý và triển khai cơ sở hạ tầng nhận dạng. Trong khi Google có giải pháp của mình với G-Suite, các công ty như Clever cũng đang thực hiện một trò chơi để trở thành một giải pháp nhận dạng tập trung của trường học.
- Từ tất cả các ghi chú kỹ thuật mà tôi đã đọc về xác thực liên kết, Apple đã làm việc này một thời gian. Họ đã có các giải pháp để xử lý các xung đột cũng như thêm nhiều hơn một miền Azure AD.
Mùa thu này, Xác thực Liên bang sẽ đến với ABM.
Ứng dụng tùy chỉnh đang đến với Apple School Manager
Đầu năm nay, các ứng dụng tùy chỉnh, trước đây gọi là ứng dụng B2B, đã mở rộng để cho phép các tổ chức phân phối cho nhân viên của chính họ cũng như các công ty khác. Mùa thu này, các ứng dụng tùy chỉnh cũng sẽ đến với Apple School Manager.
Các tính năng mới trong Trình quản lý trường học của Apple và Lớp học Apple cho macOS, iOS và tvOSGiờ đây, giáo viên có thể đưa học sinh trở lại các thiết bị trên màn hình chính thông qua Lớp học Apple. Về phía tvOS, các nhà quản lý CNTT có quyền truy cập vào các bản cập nhật phần mềm được quản lý, buộc ngày giờ tự động và bộ đệm ẩn nội dung cho trình bảo vệ màn hình. Trên macOS, Khóa kích hoạt hiện có thể được sử dụng trong Catalina bởi các máy chủ MDM.Quản lý thiết bị trong iOS 13, iPadOS 13 và macOS Catalina
- Nếu năm nay, WW WWDC đã dạy chúng tôi bất cứ điều gì, đó là chưa bao giờ có thời gian tốt hơn để hỗ trợ Apple ở quy mô. macOS Catalina và iPadOS hoàn toàn mới là một bộ đôi không giống bất cứ thứ gì khác trên thị trường. Với chức năng bảo mật mới như Khóa kích hoạt và Khối lượng hệ thống chỉ đọc, Mac là thiết bị tốt nhất cho các tổ chức có ý thức bảo mật. iPadOS được định vị hoàn hảo để cung cấp trải nghiệm hoàn toàn độc đáo cho người dùng muốn có năng suất di động và hỗ trợ đa ứng dụng khi đang di chuyển. Jamf rất vui khi thấy Apple cam kết về quyền riêng tư của người dùng, bảo mật tổ chức và hỗ trợ đa nền tảng. Tiếp tục - Garrett Denney, giám đốc sản phẩm tại Jamf
Có rất nhiều thay đổi nhỏ trong việc quản lý thiết bị vào mùa thu này và tôi không thể hào hứng hơn. Xu hướng tôi thấy ở đây là tính chẵn lẻ trên macOS, iOS và tvOS. Bộ phận CNTT muốn có thể quản lý tất cả các thiết bị của họ trên một giao diện và cuối cùng chúng tôi cũng ở đó. Điều duy nhất còn lại là watchOS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét