Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Gạo là dùng cho bữa tối, không phải để sửa chữa

Gạo có thể chuyển đổi một nền kinh tế, tiết kiệm một bữa ăn nhàm chán và ngăn chặn dự thảo mùa đông. Một điều hoàn toàn, tích cực không thể làm là tiết kiệm điện thoại di động ướt. Trên thực tế, việc nhấn chìm điện thoại của bạn vào gạo khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là nếu nó vẫn bật nguồn.
Nói với chúng tôi: Gạo là một loại thực phẩm, không phải là một công cụ. Gạo ngon, cơm điện thoại xấu.
Được rồi, bạn vẫn còn ở đây, tốt. Hãy để chúng tôi đi sâu vào lý do tại sao nhấn chìm điện thoại của bạn vào gạo ngay sau khi nó bị ướt có thể làm bất cứ điều gì cho điện thoại của bạn khi bị ngâm nước.
Không có thẩm quyền nào cao hơn trong việc sửa chữa thiệt hại nước đối với các thiết bị điện tử hiện đại hơn Jessa Jones, chủ sở hữu dịch vụ sửa chữa iPad Rehab. Toàn bộ sự nghiệp sửa chữa của Jessa, bắt đầu với một chiếc iPhone bị nhốt trong nhà vệ sinh bởi những đứa trẻ mới biết đi, được giải thoát bằng búa tạ. Điều đó đã dẫn cô xuống một loạt các hố thỏ, đến nơi cô giờ là một chuyên gia về thiệt hại nước và siêu nhỏ. Jones đã viết một hướng dẫn wiki về huyền thoại nước gạo trên trang web này và nó là một nơi tốt để bắt đầu huyền thoại:
- Ăn mòn là ngay lập tức khi điện thoại chạm nước. Đôi khi sự ăn mòn đánh vào các thành phần quan trọng, đôi khi không. Nếu chúng ta chống lại việc bật điện thoại cho đến khi nó khô trên quầy, trong túi gạo hoặc bất cứ nơi nào khác, đôi khi chúng ta gặp may mắn. Nếu chúng ta có điện thoại trong túi gạo, chúng ta nghĩ rằng gạo đã cứu điện thoại. Nhưng nó đã không thành công! Ngay cả khi điện thoại dường như đang hoạt động, nó sẽ có các khớp hàn bị oxy hóa bị yếu và giòn. Ăn mòn sẽ tiếp tục lan rộng bên trong điện thoại. Chúng tôi đã không làm gì ngoài kinh nghiệm tạm thời may mắn.
Đọc tiếp và Jones đưa ra giải pháp thực sự: tháo rời điện thoại, ngâm nó vào cồn để thay thế nước và nới lỏng các phần ăn mòn và chà. Chúng tôi hướng dẫn chi tiết toàn bộ quy trình sửa chữa thiệt hại do nước trong hướng dẫn. Tại đây, phiên bản ngắn gọn, có gạch đầu dòng (mà bạn hoàn toàn không thể dựa vào nếu bạn đang cầm một chiếc điện thoại bị dính nước ngay bây giờ, vui lòng đọc hướng dẫn đầy đủ):
- Giảm thiểu tiếp xúc với nước càng nhiều càng tốt
- Tắt thiết bị ngay lập tức
- Xả thiết bị để lấy càng nhiều nước càng tốt
- Nếu bạn có thể tháo pin điện thoại của bạn và bạn có thể thấy nó đã bị tiếp xúc với nước, hãy tháo và thay pin
- Tháo bảng logic và các bộ phận khác có vẻ bị ăn mòn (trừ máy ảnh và màn hình) và nhúng chúng vào cồn 90% isopropyl.
- Chà các bộ phận ngâm, làm khô cồn và lắp ráp lại một cách tỉ mỉ.
Đó không phải là một thủ tục ngắn, dễ dàng. Ngoài ra, nếu thiết bị của bạn đã được chống thấm theo một cách nào đó, bạn có thể thỏa hiệp việc niêm phong thiết bị bằng cách mở nó lên. Nếu bạn không có phương tiện hoặc thời gian để thực hiện thủ tục này hoặc trả tiền cho một cửa hàng sửa chữa đủ điều kiện để thực hiện, bạn chỉ cần để điện thoại của mình khô, mở ra và tiếp xúc càng nhiều càng tốt.
Sẽ chỉ đơn giản là phát sóng các thiết bị làm việc? Chắc chắn tốt hơn bạn nghĩ, và tốt hơn gạo. Đại lý bán lẻ thiết bị đã qua sử dụng Gazelle đã chạy thử nghiệm ngâm điện thoại vào năm 2014, ngâm một miếng bọt biển ướt bên trong bảy vật liệu, cũng như để nó ngoài trời.
- Gạo khô, chưa nấu chín là loại tồi tệ nhất trong bảy lựa chọn chúng tôi đã thử nghiệm. Nó hấp thụ ít nước nhất trong 24 giờ, mất đi silica gel, mèo, couscous, bột yến mạch ăn liền, bột yến mạch cổ điển và gạo ăn liền.
Gazelle lưu ý rằng miếng bọt biển để lại ngoài trời thực sự làm khô nhiều nhất, và do đó gợi ý rằng mở điện thoại và sấy khô các bộ phận của nó trong không khí có thể là giải pháp tốt nhất. Đó là, ít nhất, đúng hơn gạo.
The Verge đã theo dõi lịch sử của huyền thoại sửa chữa độ ẩm của gạo từ ít nhất là năm 1946, khi gạo, trà hoặc giấy màu nâu được đề xuất như một cách làm để giữ cho thiết bị máy ảnh khô ráo, nếu silica dessicant không tiện dụng. Ý tưởng này đã được một phóng viên của Washington Post đưa ra vào tháng 6 năm 2007, khi anh ta vệ sinh chiếc BlackBerry, đặt nó vào cơm và (không có mối tương quan nào giữa hai chiếc), chiếc điện thoại đã bị hủy hoại. Ông đã viết nó lên báo, và sau đó blog năng suất Lifehacker đã đăng bài đầu tiên trong số rất nhiều gợi ý rằng gạo và các mặt hàng khô khác có thể sửa điện thoại ướt.
Với lợi ích được tiết lộ đầy đủ, nhìn chằm chằm, tôi và hai nhà văn iFixit trước đây đã làm việc cho Lifehacker. Một số người trong chúng tôi đã viết huyền thoại này trong các bài đăng, hoặc nói với bạn bè về nó. Chúng tôi biết nó hấp dẫn đến mức nào khi đề xuất một loại ngũ cốc từ thời đại đồ đá mới là giải pháp cho một vấn đề công nghệ tiên tiến. Chúng tôi xin lỗi.
Hãy để tôi chỉ cho bạn thấy tôi đã đi bao xa kể từ khi những chiếc Rice Rice đó có thể hoạt động! Tôi đã mang theo Pixel C (một máy tính bảng Android hoàn toàn bị bỏ qua) trong chuyến đi đến một hội nghị vài tháng trước. Tôi đã nhét nó vào một chiếc ba lô, và chiếc ba lô đó cũng có một chai nước trong đó. Nắp chai nước là một thứ khóa phức tạp. Pixel C có một phương tiện xâm nhập ở gần như mọi phía: micro, cổng sạc, loa. Nước tràn vào và làm chết màn hình, hoặc ít nhất là đèn nền của nó (bạn có thể thấy giao diện dưới ánh đèn sáng chói).
Cuối cùng tôi đã sửa lỗi C bằng cách thay thế màn hình của nó vào ngày khác. Khi làm như vậy, tôi tìm thấy nơi nước đã tràn vào màn hình và thiệt hại mà nó đã gây ra cho bảng điều khiển màn hình. Làm thế nào gạo có thể hút nước trở lại từ bên ngoài bên trong được dán nhiều của máy tính bảng? Lúa có thể đảo ngược được sự cố ngắn mạch và hư hỏng mạch do H2O gây ra không?
Tôi nhận ra rằng, ngay cả với bài đăng này rõ ràng chống lại việc đặt điện thoại vào gạo, tôi đang đóng góp, bằng một cách nào đó, vào các kết quả tìm kiếm trên web có liên quan đến điện thoại ướt và gạo. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là nói với những người như bạn rằng gạo là thực phẩm, không phải là công cụ và yêu cầu bạn truyền lại. Và, tất nhiên, đề nghị giúp mọi người thực sự sửa điện thoại của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét