Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Thực hành: Các tính năng tốt nhất cho iOS 13 và iPadOS 13

Sau khi thực hiện với hơn 250 thay đổi và tính năng mới trên cả iOS 13 và iPadOS 13, tôi bắt đầu chắt lọc danh sách xuống còn 13 tính năng mới yêu thích của mình. Điều gì nổi bật nhất trong số rất nhiều thay đổi? Xem hướng dẫn bằng video thực hành của chúng tôi để biết chi tiết hơn về iOS 13.
Ứng dụng Tệp nâng cao với ổ USB và hỗ trợ Máy chủ SMB
Trong iPadOS 13, người dùng hiện có khả năng kết nối trực tiếp thiết bị lưu trữ USB-C với iPad Pro và duyệt nội dung của nó trực tiếp từ ứng dụng Tệp đã cập nhật.
Ứng dụng Tệp nâng cao cho phép người dùng di chuyển nội dung đến và từ bộ nhớ ngoài như ổ USB, ổ cứng ngoài và đầu đọc Thẻ SD. Kết nối ổ đĩa ngoài cũng hoạt động thông qua các trung tâm USB-C như thế này từ HyperDrive.
Trong phiên bản beta 2, người dùng thậm chí có thể kết nối không dây qua SMB với bộ nhớ ngoài. Kết nối SMB cho phép kết nối không dây với NAS Synology và truy cập tất cả các nội dung của thiết bị đó trực tiếp từ ứng dụng Tệp.
Những cải tiến này thậm chí còn hữu ích hơn bởi chế độ xem Cột được cập nhật trên iPad Pro, giúp dễ dàng xem các bản xem trước chất lượng cao và có được siêu dữ liệu truy cập mở rộng nhanh chóng.
Video: các tính năng iOS 13 và iPadOS 13 tốt nhất

Safari lớp máy tính để bàn trên iPad
Cho đến iOS 13, các trang web như SquareSpace và Google Docs chưa bao giờ hoạt động hoàn toàn đúng do cách mà Safari trên iOS hiển thị các trang web dành cho trình duyệt máy tính để bàn. Trong iPadOS, Apple khắc phục điều này bằng cách cho Safari trên iPad một tác nhân người dùng máy tính để bàn theo mặc định, cùng với các thay đổi khác.
Kết quả cuối cùng là một trải nghiệm được cải thiện mà tối ưu hóa cho đầu vào cảm ứng và được thu nhỏ cho màn hình iPad lớn hơn. Bản cập nhật mới cũng cho kết quả cuộn mượt mà hơn, mang lại trải nghiệm duyệt web mượt mà hơn.
Tải tập tin
Một trong những phàn nàn lớn nhất về iOS trong những năm qua là không thể tải xuống các tệp trực tiếp từ Safari. Tất nhiên, đã có rất nhiều cách giải quyết để tải xuống các tệp trong quá khứ, nhưng không có cách giải quyết nào cảm thấy thỏa đáng. Trong iOS 13, cuối cùng chúng tôi cũng có khả năng tải xuống bất kỳ tệp nào trực tiếp vào thiết bị Bộ nhớ trong, lưu trữ iCloud, nhà cung cấp lưu trữ hoặc thậm chí là một thiết bị USB bên ngoài.
Có khả năng tải xuống các tệp trực tiếp qua Safari sẽ giúp loại bỏ ma sát không cần thiết trước đây trong trải nghiệm iOS, khiến nó giống như một máy tính để bàn.
Bàn phím nổi cho iPad
Một trong những điều tốt nhất về máy tính bảng nhỏ nhất Apple Apple, iPad mini 5 (đánh giá), là nó dễ dàng hơn rất nhiều khi nhập vào do yếu tố hình thức nhỏ và bố cục bàn phím. Các mẫu iPad lớn hơn luôn bị cồng kềnh hơn khi gõ do bàn phím lớn.
iPadOS có vẻ sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp cho người dùng tùy chọn bật bàn phím nổi có kích thước tương tự với bàn phím được tìm thấy trên iPhone. Bàn phím nổi, có thể được gắn gần như bất cứ nơi nào trên màn hình, giúp việc gõ bằng một tay trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và cũng cho phép vuốt QuickPath để gõ nhanh hơn.
Cải tiến đa nhiệm
Đa nhiệm trên iPadOS 13 có các cải tiến lớn tập trung vào năng suất mà chúng tôi đã đề cập sâu trong iPadOS 50 gần đây có các video hướng dẫn. Khi bạn học hỏi, đa nhiệm sẽ mạnh mẽ hơn và phức tạp hơn một chút trong bản cập nhật phần mềm iPad mới nhất của Apple.
Các cải tiến đa nhiệm bao gồm khả năng có nhiều cửa sổ Slide Over, hỗ trợ Split View cho phép bạn làm việc với cùng một ứng dụng trên nhiều không gian, cùng với App phơi bày để xem tất cả các cửa sổ ứng dụng trên các không gian liên quan đến một ứng dụng.
Cải tiến chỉnh sửa ứng dụng hình ảnh
Trong tất cả các tính năng trong iOS 13, các cải tiến chỉnh sửa ứng dụng Ảnh mới gây ấn tượng với tôi nhất. Chỉnh sửa ảnh được nâng cấp rất lớn trong bản cập nhật hệ điều hành mới nhất của Apple, nhờ một số hiệu ứng bổ sung và khả năng điều chỉnh cường độ của các hiệu ứng đó một cách nhanh chóng.
Ấn tượng hơn nữa là thực tế là hầu như tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh và thay đổi cũng áp dụng cho video. Lần đầu tiên trong iOS, người dùng giờ đây có khả năng cắt, xoay, thêm hiệu ứng, thêm bộ lọc, thay đổi tỷ lệ khung hình của video và hơn thế nữa. Trên hết, các thay đổi là không phá hủy, cho phép người dùng hoàn nguyên các thay đổi khi cần thiết.
Chế độ tối
Sau những tin đồn dường như vô tận về sự tồn tại của nó, Dark Mode cuối cùng cũng xuất hiện lần đầu tiên trong iOS 13. Người dùng có thể kích hoạt Chế độ tối thông qua ứng dụng Cài đặt, từ bất cứ đâu bằng phím tắt Trung tâm điều khiển tiện dụng hoặc tự động sử dụng trình kích hoạt dựa trên thời gian.
Chế độ tối giúp sử dụng thiết bị của bạn trong môi trường tối dễ dàng hơn nhiều bằng cách tạo ra càng nhiều tài sản trên màn hình càng tối càng tốt. Nói cách khác, Chế độ tối giúp hạn chế lượng ánh sáng phát ra từ màn hình tại bất kỳ thời điểm nào, giúp nội dung dễ xem hơn trong môi trường thiếu sáng.Hầu hết các ứng dụng mặc định của Apple đều có hỗ trợ Chế độ tối được tích hợp, nhưng các nhà phát triển bên thứ ba cũng sẽ có thể tận dụng chế độ tối khi iOS 13 phát hành ra công chúng vào cuối mùa thu.
Chỉ báo âm lượng mới
Sau nhiều năm và nhiều năm phàn nàn, Apple cuối cùng đã sửa được khối lượng HUD - một trong những phiền toái nhỏ nhất trong iOS.
Trong các phiên bản trước của iOS, âm lượng HUD sẽ xuất hiện ở giữa màn hình, che đi nội dung trong quy trình. Trong iOS 13, âm lượng HUD đã được di chuyển một cách chiến lược sang cạnh màn hình ngay bên cạnh các nút âm lượng vật lý trên iPhone. Chỉ báo không chỉ được di chuyển mà còn có kích thước nhỏ hơn và tự động thu nhỏ kích thước để tiếp tục tránh đường.
Ứng dụng Bản đồ được cập nhật với Nhìn xung quanh
Trong iOS 13, Apple đã bắt đầu quá trình thiết kế lại ứng dụng Bản đồ với các chi tiết thực tế hơn cho đường, bãi biển, công viên, tòa nhà, v.v. Đây là một nỗ lực sẽ tiếp tục triển khai trong suốt cả năm.
Nhưng tính năng của ứng dụng Bản đồ đang tạo nên sự thu hút lớn nhất là giao diện Nhìn xung quanh mới, đó là Apple Apple có trên giao diện Chế độ xem phố 360 độ của Google. Sau khi sử dụng Nhìn xung quanh để lái thử, tôi có thể xác nhận cho Apple Apple rằng nó có tính năng chuyển tiếp mượt mà và liền mạch hơn khi bạn điều hướng xung quanh không gian 3D khi so sánh với Chế độ xem phố.
Cắt mới, sao chép, dán, hoàn tác, làm lại cử chỉ
Shake-to-undo, trong khi vẫn có sẵn, đã được thay thế bằng cử chỉ hoàn tác vuốt ba ngón tay mới. Cùng với phương pháp mới để hoàn tác các thay đổi, còn có các cử chỉ cắt, sao chép, dán và làm lại mới được thực hiện thông qua các cử chỉ ba ngón tay đơn giản.
Hoàn tác: vuốt ba ngón tay trái
-Làm lại: vuốt ba ngón tay phải
-Sao chép: nhúm ba ngón tay vào
-Cắt: nhéo ba ngón tay trong x 2
-Dán: nhúm ba ngón tay ra
Cải thiện điều khiển con trỏ trực tiếp
Trong iOS 13, giờ đây bạn có thể lấy con trỏ và định vị chính xác vị trí của nó ở bất kỳ đâu trong trường chỉnh sửa văn bản. Con trỏ trong iOS 13 sẽ tự động gắn vào các dòng và giữa các từ, cung cấp trải nghiệm được cải thiện hơn nhiều so với mô hình điều khiển con trỏ trực tiếp bằng kính lúp của iOS 12.
Hỗ trợ chuột và điều khiển
Hai tùy chọn phương thức nhập liệu mới ra mắt trên iOS 13 - Hỗ trợ Trình điều khiển Xbox One S / PS4 và hỗ trợ chuột. Hỗ trợ bộ điều khiển là tính năng chính hơn, vì nó cho phép các game thủ iOS điều khiển bất kỳ trò chơi nào có hỗ trợ bộ điều khiển tích hợp thông qua hai trong số các bộ điều khiển trò chơi phổ biến nhất hiện có.
Hỗ trợ chuột về mặt kỹ thuật là một cải tiến khả năng tiếp cận, vì vậy Apple không quảng bá nó như một tính năng chính. Tuy nhiên, nó hoạt động tốt đáng ngạc nhiên. Hỗ trợ chuột trong iOS 13 có tính năng theo dõi chính xác, cùng với khả năng ánh xạ một loạt các phím tắt lớn qua nhiều nút. Với mức độ tốt như vậy, tôi có thể thấy khả năng của chuột có được sự hỗ trợ chính trong tương lai
Ứng dụng Nhắc nhở mới
Ứng dụng Reminder đã được xây dựng lại hoàn toàn với giao diện hiện đại, có khả năng hơn nhiều so với phiên bản trước của ứng dụng. Danh sách thông minh mới tự động sắp xếp lời nhắc của bạn, trong khi thanh công cụ nhanh giúp phân loại tốt hơn các mục danh sách riêng lẻ.
Bản thân danh sách có nhiều tùy chỉnh hơn trước, cho phép người dùng tùy chỉnh tên, chọn từ hơn 60 biểu tượng glyph khác nhau và chọn từ hàng tá màu. Ứng dụng Nhắc nhở mới cũng cho phép bạn thụt lề các mục để tạo các nhiệm vụ trong danh sách, đồng thời cho phép bạn nhóm nhiều danh sách lại với nhau.
Nói chung, đây là một bản cập nhật lớn cho ứng dụng Nhắc nhở và tôi nghĩ rằng nó có đủ các tính năng để hầu hết người dùng sẽ hài lòng với ứng dụng mặc định thay vì tìm kiếm giải pháp App Store.
Từ góc độ người dùng quyền lực, những bản cập nhật mới này cho đến nay là những bản cập nhật ấn tượng nhất mà chúng tôi đã thấy trong lịch sử lưu trữ iOS. Đối với người dùng iPad đặc biệt, iPadOS giải quyết nhiều mối quan tâm mà tôi đã thể hiện trong bài đánh giá iPad Pro từ năm 2018.
Xem xét rằng hàng trăm tính năng và thay đổi mới được bao gồm trong iOS 13 và iPadOS 13, nó rất khó để đưa tất cả các thay đổi xuống chỉ một vài mục, nhưng đây là những tính năng nổi bật nhất với tôi.Những tính năng nào bạn nghĩ là tốt nhất trong iOS 13 và iPadOS? Tắt âm thanh dưới đây trong các ý kiến với suy nghĩ và ý kiến ​​của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét