Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Huawei có quyền yêu cầu hàng tỷ từ các nhà mạng Mỹ cho bằng sáng chế?

Nếu bạn không biết rằng Verizon sở hữu tiền cho Huawei để cấp bằng sáng chế, bạn sẽ làm ngay bây giờ. Theo Tạp chí Phố Wall, Huawei đã gửi thư cho nhà mạng lớn nhất nước Mỹ, yêu cầu thanh toán cho hơn 200 bằng sáng chế cá nhân mà hãng nắm giữ. Các bằng sáng chế trong câu hỏi xuất phát từ thiết bị mạng cơ sở, thông qua công nghệ IoT, đến kết nối có dây và đại diện của hai công ty đã họp tại New York để thảo luận về các hành động tiếp theo theo yêu cầu.
Ngoài ra, Reuters đang điền vào chỗ trống lấy lại số lượng bằng sáng chế chính xác và số tiền ban đầu mà Huawei yêu cầu như phí bản quyền. Hóa ra, có hơn 230 hồ sơ được cấp mà Huawei cho rằng hiện đang bị Verizon xâm phạm, bất kể thực tế là họ không sử dụng thiết bị của Huawei. Hãy nhớ rằng, các bằng sáng chế đề cập đến thiết bị mạng "lõi" có thể bao gồm các trạm cơ sở, định tuyến tín hiệu và một loạt các công nghệ tạo thành xương sống của các mạng di động.
Nói về các nhà mạng, Reuters đã thăm dò AT & T, T-Mobile và Sprint xem họ có nhận được yêu cầu cấp phép tương tự từ Huawei hay không, nhưng họ đã từ chối trả lời. T-Mobile đang sử dụng một số thiết bị mạng Huawei, mặc dù họ lập luận rằng nó không nằm trong lõi của mạng. Đối với các khu vực nông thôn, đặc biệt, thiết bị Huawei giá cả phải chăng và có khả năng khó tìm được một giải pháp thay thế.
huawei-co-quyen-yeu-cau-hang-ty-tu-cac-nha-mang-my-cho-bang-sang-che
Theo như lệ phí cấp bằng sáng chế, nó không thay đổi lớn. Huawei được cho là yêu cầu hơn 1 tỷ đô la để trao quyền sử dụng tài sản trí tuệ của mình, mặc dù không rõ liệu đó chỉ là để cấp giấy phép cho các bằng sáng chế hiện tại hay còn cho một khoản bồi thường nào đó trong các khoản phí bản quyền đã bị tịch thu, trong trường hợp đó Verizon và có lẽ các nhà mạng khác của Hoa Kỳ, đã sử dụng công nghệ của Huawei trong một thời gian.
Mặc dù Verizon bị cấm sử dụng mạng Huawei và các thiết bị khác do cuộc chiến tranh lạnh công nghệ đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, nhưng có thể không thể tránh sử dụng tài sản trí tuệ của Huawei trong mạng của mình, vì Huawei đã dẫn trước 5 năm trước cạnh tranh, để nói rằng ít nhất. Nếu nó liên quan đến mạng 5G non trẻ của họ, điều này có thể làm phức tạp việc triển khai ở Mỹ, có thể là một con chip thương lượng khác cho Huawei và Trung Quốc trong nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại với Mỹ.
Người đứng đầu bộ phận cấp phép sở hữu trí tuệ của Huawei đã gửi thư yêu cầu Verizon giải quyết vấn đề này, định giá các bằng sáng chế ở mức hơn 1 tỷ USD. "Chúng tôi tin rằng bạn sẽ thấy được lợi ích của việc cấp giấy phép cho danh mục bằng sáng chế của chúng tôi", bức thư viết Nghe có vẻ như một điều gì đó từ tập Better Call Saul và có mùi như tranh chấp pháp lý có thể đang diễn ra. Thật vậy, một phát ngôn viên của Verizon đã từ chối bình luận về báo cáo này như sau:
"Chúng tôi không có bình luận nào liên quan đến vấn đề cụ thể này bởi vì nó là một vấn đề pháp lý tiềm năng. Tuy nhiên, những vấn đề này lớn hơn chỉ Verizon. Với bối cảnh địa chính trị rộng lớn hơn, bất kỳ vấn đề nào liên quan đến Huawei đều có ý nghĩa đối với toàn bộ ngành công nghiệp của chúng tôi và cũng làm tăng mối quan tâm quốc gia và quốc tế."
huawei-co-quyen-yeu-cau-hang-ty-tu-cac-nha-mang-my-cho-bang-sang-che-h2
Yêu cầu có khả năng đưa Verizon vào tình trạng khó khăn và thậm chí có thể được thiết kế để thực hiện điều đó. Hoa Kỳ đang cáo buộc Huawei vi phạm sở hữu trí tuệ và người Trung Quốc đang cố gắng lật ngược tình thế với yêu cầu cấp phép bằng sáng chế này. Nếu Verizon từ chối trả tiền với lý do các bằng sáng chế không được áp dụng hoặc số tiền được yêu cầu vượt quá giá trị của họ, Trung Quốc có thể sử dụng số tiền này làm thức ăn cho tranh luận trong bất kỳ cuộc đàm phán thương mại hoặc phiên tòa nào sau đó.
Đây là lý do tại sao chúng tôi muốn hỏi bạn rằng bạn có nghĩ rằng Huawei có quyền yêu cầu cấp phép bằng sáng chế từ Verizon và có lẽ các nhà mạng khác của Hoa Kỳ không, hoặc có thể sử dụng IP của mình như một con tốt trong đàm phán trong cuộc xung đột thương mại lớn hơn với Hoa Kỳ , trong một loại tranh luận "những gì diễn ra xung quanh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét