Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Cổng sạc iPad bị gãy, sửa nhanh

Sạc iPad có hiện tượng ngắt quãng, sạc được mấy phần trăm pin sau đó hiện thông báo không nhận được sạc. Đó là những dấu hiệu cho thấy chân sạc của iPad của bạn đang có vấn đề và với các lỗi trên nếu không kịp xử lý sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ chiếc iPad.

Những nguyên nhân cổng sạc iPad bị gãy:

- Bạn sử dụng iPad lâu ngày, chỗ chân sạc bị gỉ làm đầu mối tiếp xúc không được tốt và iPad không nhận được nguồn điện khi sạc.

- Chân sạc bị gãy, bể hoặc cong dẫn tới việc iPad không thể sạc hoặc có thể sạc nhưng không thể kết nối với máy tính để chuyển dữ liệu.

- Chân sạc không tiếp xúc, bị gãy, mất hoặc bụi bẩn làm tiếp xúc kém..

- IC sạc của bạn đã bị hỏng và cần thay IC sạc mới.

Cổng sạc iPad bị gãy, sửa nhanh

Cách khắc phục tình trạng cổng sạc iPad bị gãy:

Nếu như cổng sạc chiếc iPad của bạn bị gãy, bạn có thể tự khắc phục tại nhà bằng một số cách sau:

- Cách 1: Người dùng có thể kiểm tra dây sạc mà bạn đang sử dụng, xem dây sạc có bị đứt không, hay dây sạc đó phải là dây sạc chính hãng do Apple sản xuất hay không. Người dùng có thể cắm dây cáp sạc của mình vào một thiết bị tương tự khác để kiểm tra dây cáp sạc. Trong trường hợp thiết bị đó cũng không thể sạc pin thì có thể khẳng định là dây cáp sạc của bạn đã bị hỏng. Lúc này, bạn chỉ cần đi mua dây sạc mới chính hãng khác về thay thế cho dây bị hỏng lầ được.

- Cách 2 : Kiểm tra xem chân sạc có bụi bẩn bám vào không và tiến hành vệ sinh chân sạc cho iPad vì bụi bẩn là nguyên nhân khiến thiết bị không nhận sạc. Người dùng có thể dùng một chiếc tăm bông tẩm cồn sau đó lau sạch phần chân sạc của thiết bị rồi chờ trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút cho cồn khô rồi cắm sạc vào để kiểm tra cho thiết bị.

Nếu sau khi bạn đã tiến hành thử tất cả các cách làm trên nhưng cổng sạc của chiếc máy tính bảng iPad của bạn vẫn không nhận sạc thì nó đã bị gãy, cách duy nhất là bạn có thể làm là đưa thiết bị của mình đến trung tâm bảo hành hoặc đến cửa hàng có uy tín để được sửa chữa kịp thời nhé.

Cổng sạc iPad bị gãy, sửa nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét