Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Laptop không lên màn hình

Laptop không lên màn hình

Vào một ngày đẹp trời đang tính vào internet để xem tin tức, thì chiếc máy tính laptop thân yêu của bạn bật lên và thấy một màu đen u ám, vậy lúc này bạn làm gì, nếu bạn ghi nhớ bài này trong đầu bạn có thể phát hiện ra chiếc laptop của mình bị hỏng những gì, điều đó giúp bạn biết chính xác chi phí phải trả bao nhiêu và giá cho các chi phí đó sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu bạn không biết nguyên nhân chính xác laptop không lên màn hình là do đâu.
Trường hợp 1: bật lên Máy tính không lên hình, không nghe tiếng.
- Đầu tiên bạn hãy lôi sạc của bạn ra cắm vào ổ điện và đầu kia cắm vào máy tính laptop của bạn, rất có thể nguyên nhân là chiếc laptop của bạn bị hết pin thì sao. Nếu bị thì không vấn đê gì máy vẫn bình thường.
- Nếu vẫn không lên, hãy tháo pin ra rồi cắm sạc trở lại phải đảm bảo rằng đầu sạc cắm vào laptop và đầu cắm vào ổ điện đã được cắm chắc, điều nữa là đảm bảo ổ cắm để cắm sạc đang có điện, nguyên nhân nếu tháo pin ra mà cắm sạc vào bật máy vẫn lên thì đó là do lỗi quả pin của bạn, có thể pin bị hỏng làm cho xung điện kết nối pin và bo mạnh bị xung làm cho bạn bật máy không thể lên được.
Tiếp tục 2 phương pháp trên mà không lên hãy kiếm một cái sạc của máy đang chạy bình thường cắm vào máy của mình xem như thế nào, nếu lên thì do sạc của bạn bị hỏng còn không lên thì có thể các nguyên nhân chính sau đây: Lỗi chân cắm sạc trên main hoặc bị dứt chân cắm sạc, cái này mang qua các trung tâm sửa chữa để được kiểm tra. Nguyên nhân này sẽ khiến bạn phải trả khá nhiều tiền để khắc phục đó là máy tính laptop của bạn bị lỗi main, điều này chi phí vào việc sửa phụ thuộc việc mainboard của bạn bị lỗi nặng hay nhẹ.
Laptop không lên màn hình
Trường hợp 2: bật máy có nghe tiếng quạt quay, đèn nguồn sáng nhưng màn hình thì tối đen.
- Lúc này bạn để ý kỹ xem màn hình có vệt sáng sáng hoặc hình ảnh lờ mờ hay không, nếu có những dấu hiệu trên thì máy tính của bạn bị hỏng con board “cao áp”. Bạn đem laptop của mình ra cửa hàng hoặc ProCARE24h.vn sẽ thay cao áp.
- Nếu không thấy hình mờ mờ hoặc những vệt sáng thì các bạn lấy một cái màn hình của máy tính destop nào đó rồi cắm dây cáp tín hiệu của màn hình vào cổng VGA ngoài của Laptop. Đồng thời, phím Fn kết hợp với một số phím sẽ kích hoạt chức năng kết xuất ra màn hình máy chiếu.
+ Nếu các bạn thấy màn hình bên ngoài hiển thị bình thường thì bạn cần thay màn hình mới.
+ Nếu cắm màn hình ngoài không lên thì bạn thử tháo máy rồi vệ sinh thanh ram và khe ram của laptop sau đó lắp lại ram xem thế nào. Có thể chân ram bị bẩn hoặc bị chết làm cho máy tính laptop của bạn không lên.
+ Cuối cùng sau khi các bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không được thì có thể laptop của bạn bị lỗi VGA (chíp hiển thị màn hình) và bạn cần đến một đội ngũ chuyên nghiệp để sửa chữa nó nhanh chóng.
Laptop không lên màn hình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét