Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Học ngành gì dễ xin việc lương cao hiện nay

Theo dự báo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), khi tham gia Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), tỷ lệ việc làm ở Việt Nam sẽ tăng lên 14,5% vào năm 2025. Điều này có nghĩa nước ta (đang có hơn 53 triệu lao động) sẽ có thêm 14,5 triệu lao động tìm được việc làm vào năm 2025.
Xem thêm Khóa đào tạo: Học sửa iPhone, Sàn main iPhone, Kỹ thuật phần cứng, Học sửa chữa điện thoại ở đâu tốt nhất

Trên cơ sở đó, Trung tâm Dự báo nhân lực và Thông tin thị trường lao động Tp. HCM đánh giá, nhu cầu việc làm trong các ngành Xây dựng, Vận tải, Dệt may và Chế biến thực phẩm sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất.

Học ngành gì dễ xin việc lương cao hiện nay

Sau khi Việt Nam gia nhập AEC, nhu cầu lưu thông hàng hóa giữa các nước tăng mạnh. Đây là cơ sở để Logistics - ngành Dịch vụ vận tải hàng hóa phát huy tiềm năng. Muốn làm ngành này, thí sinh có thể thi vào các trường khối kỹ thuật, liên quan dịch vụ giao thương hàng hải, kỹ thuật tàu biển.Hiện nay, khu vực phía Nam có hai trường đào tạo Logistics là Đại học Giao thông vận tải Tp HCM và Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Tp. HCM.

Học ngành gì dễ xin việc lương cao hiện nay

Mặc dù những ngành học hứa hẹn việc làm đều đã có nhiều cơ sở đào tạo, nhưng lãnh đạo Trung tâm Dự báo nhân lực và Thông tin thị trường lao động Tp. HCM đánh giá chất lượng nguồn nhân lực còn thấp và có khoảng cách khá lớn so với các nước trong khu vực. Tp. HCM là nơi có quy mô đào tạo lớn nhất nước nhưng chất lượng lao động vẫn còn "khập khiễng" so với các nước trong AEC. Bên cạnh yếu tố đào tạo từ nhà trường, sinh viên học những ngành này cần chủ động trang bị kỹ năng mềm và đặc biệt là trình độ ngoại ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét