Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Cách tiêu chuẩn để buộc đồng bộ hóa iCloud giữa các thiết bị

Cách tiêu chuẩn để buộc đồng bộ hóa iCloud giữa các thiết bị

Tôi đã nói nhiều lần rằng hệ sinh thái là một trong những thế mạnh lớn nhất của Apple. Có thể bắt đầu viết một cái gì đó trong văn phòng của tôi trên máy Mac của tôi và sau đó tiếp tục viết nó trong một quán cà phê trên iPad của tôi. Điều đó chỉ nên làm việc. Chúng ta không nên tích cực buộc phải đồng bộ hóa iCloud.
Nhưng, như tôi đã đề cập nhiều hơn một lần, đó không phải là trường hợp
- iCloud là điểm mạnh lớn nhất và cũng là điểm yếu lớn nhất của Apple. Khi nó hoạt động, nó cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, nhưng nó không chỉ hoạt động. Nó rơi nhiều hơn thường xuyên hơn là chấp nhận được trong một cái gì đó rất cơ bản cho hệ sinh thái đó.
- Đôi khi mọi thứ sẽ ngay lập tức mất hàng giờ, như tạo Ghi chú mới trên máy Mac và chờ đợi nó xuất hiện trên iPad - dẫn đến những điều lố bịch như buộc thoát ứng dụng và ngoại tuyến và tiếp tục với hy vọng có thể thúc đẩy ứng dụng kiểm tra kho lưu trữ iCloud của nó. Và don hiến giúp tôi bắt đầu với tài liệu Pages mà tôi đã tạo trên iPad của mình và sau đó không thể truy cập trên máy bay một hoặc hai giờ sau đó vì thiết bị rõ ràng đã giảm tải nó cho iCloud và không giữ lại một bản sao cục bộ.

cach-tieu-chuan-de-buoc-dong-bo-hoa-icloud-giua-cac-thiet-bi

Tôi phải nói rằng mọi thứ đã được cải thiện đáng kể từ khi tôi viết những mẩu đó. Hầu hết thời gian, mọi thứ đồng bộ trong vòng vài giây hoặc vài phút. Nhưng vẫn không phải lúc nào.
Một đồng nghiệp sáng nay đã trải nghiệm một ví dụ khác mà tôi đã gặp phải. Bạn tạo một danh sách phát mới trong ứng dụng Âm nhạc trên iPhone của mình, sau đó mở iTunes trên máy Mac và nó không thấy ở đâu. Trong trường hợp của anh ấy, việc thoát và khởi động lại ứng dụng đã không hoạt động. Cũng không tắt và bật lại iCloud Music. Cũng không đăng xuất khỏi iCloud và đăng nhập lại.
Tại một số điểm, điều đó sẽ xảy ra, nhưng ở đó, không biết khi nào và không có cách nào đáng tin cậy để buộc cập nhật. Vì vậy, người dùng buộc phải thử những thứ ngẫu nhiên: đóng và mở lại tài liệu, buộc thoát và mở lại ứng dụng, đăng xuất / đăng nhập iCloud và thậm chí khởi động lại thiết bị. Tất cả mà không có bất kỳ khả năng để dự đoán mà - nếu có - trong số họ sẽ thực hiện các mẹo.
Tôi có mục tiêu Apple Apple ở đây. Đồng bộ hóa chỉ nên hoạt động, do đó không cần phải có sự can thiệp của người dùng. Đó là lý do tại sao không có nút đồng bộ hóa trong ứng dụng iCloud.Và tôi không thực sự yêu cầu một. Điều đó sẽ hoạt động trong một số ứng dụng, như Pages và Notes, nhưng nó sẽ không phù hợp với những thứ như iTunes - và chỉ có không gian màn hình trong các ứng dụng iPhone như Music.

Cách buộc đồng bộ hóa iCloud
Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta cần một số cách để buộc một ứng dụng tham khảo iCloud và kiểm tra các bản cập nhật. Đề nghị của tôi ở đây sẽ là một cử chỉ phổ quát mới. Bằng cách đó, nó có sẵn trong bất kỳ ứng dụng nào mà không làm lộn xộn giao diện người dùng.
Lý tưởng nhất, sử dụng cử chỉ này sẽ cho ứng dụng hiện tại đồng bộ hóa ngay lập tức với iCloud, nhưng cũng gửi tin nhắn đến tất cả các thiết bị khác đã đăng nhập vào cùng một ID Apple để thực hiện tương tự.
Nếu không phải là một cử chỉ, thì nút Trung tâm điều khiển sẽ thông báo cho tất cả các ứng dụng đang mở để đồng bộ hóa.

cach-tieu-chuan-de-buoc-dong-bo-hoa-icloud-giua-cac-thiet-bi-h2

Vâng, điều đó sẽ liên quan đến việc Apple thừa nhận ngầm rằng đôi khi mọi thứ không chỉ là công việc - nhưng Apple thường nói rằng các quyết định của họ là về trải nghiệm người dùng tốt nhất. Thật vậy, Tom Cook đã nhắc lại điểm cuối tuần qua.
- Chúng tôi tập trung vào khách hàng và luôn tự hỏi mình, chúng tôi có thể làm gì hơn cho khách hàng?
Đồng bộ hóa iCloud là một ví dụ điển hình về việc trải nghiệm của khách hàng quan trọng hơn so với việc Apple Apple đỏ mặt.
Quan điểm của bạn là gì? Bạn có muốn có một cách đơn giản và đáng tin cậy để buộc đồng bộ hóa iCloud không? Bạn có suy nghĩ gì về cách tốt nhất để đạt được nó không? Hãy tham gia cuộc bình chọn của chúng tôi và chia sẻ suy nghĩ của bạn trong các ý kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét