Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

CPU Intel sẽ giảm trong tháng 6, vì công ty đã xuất xưởng chip 10nm

CPU Intel sẽ giảm trong tháng 6, vì công ty đã xuất xưởng chip 10nm

Intel đã nói với các nhà đầu tư của mình ngày hôm nay rằng họ cuối cùng đã sẵn sàng xuất xưởng CPU di động 10-nanomet vào tháng tới, sau 3 năm trì hoãn cho việc chế tạo 10nm của công ty. Trong khi đó, các đối thủ của Intel, như TSMC, đang tự hào sản xuất 7nm (chip Apple A12 có trong iPhone XS và iPad Pro là 7nm).
Lô CPU Ice Lake ban đầu nhắm vào bối cảnh di động như máy tính xách tay. Các thiết bị có chip Intel Ice Lake 10nm dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Hiện tại, nhóm này vẫn chưa rõ liệu Apple có kế hoạch áp dụng chip Ice Lake 10nm trong dòng sản phẩm của mình sớm hay không.
Apple công khai phát sóng sự thất vọng của mình tại Intel một cách gián tiếp trong cuộc gọi thu nhập gần đây nhất. Apple công bố doanh thu Mac đã giảm 5% so với cùng quý năm ngoái. Tuy nhiên, công ty cho biết họ sẽ bán được nhiều máy Mac hơn nếu không phải do những hạn chế về nguồn cung cấp bộ xử lý trong quý, có khả năng sẽ đánh bại số lượng năm ngoái nếu các CPU Intel có sẵn.

cpu-intel-se-giam-trong-thang-6-vi-cong-ty-da-xuat-xuong-chip-10nm

Trong cuộc gọi, Apple cho biết họ tin rằng thách thức này sẽ có tác động đáng kể đến kết quả quý 3 của chúng tôi. Intel rõ ràng đang nói với các đối tác của mình cùng một đường dây riêng, theo Digitimes. Hạn chế về nguồn cung trên các dòng CPU hiện tại được cho là sẽ giảm trong tháng 6.
Apple được cho là đang làm việc trên các chip ARM của riêng họ cho máy tính xách tay và máy tính để bàn Mac, sau thành công của việc phát triển silicon tùy chỉnh cho iPhone và iPad. Khi đến lúc, điều đó có nghĩa là Apple sẽ có thể cắt đứt quan hệ với Intel và không bị phụ thuộc vào lộ trình của Intel (bị trì hoãn nhiều lần).
Intel nói rằng việc sản xuất chip 7nm của họ không được mong đợi sớm nhất là đến năm 2021. Có thể các chip Intel 7nm không bao giờ được chuyển sang máy Mac vì rất có thể Apple sẽ chuyển sang CPU ARM tùy chỉnh vào thời điểm đó.

cpu-intel-se-giam-trong-thang-6-vi-cong-ty-da-xuat-xuong-chip-10nm-h2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét